Bữa em còn gặp lão bán tải đang chạy bon bon 50km/h thì dừng cái cạch giữa đường, tưởng phía trước có gì, em lách qua lane trong thì hỡi ôi, phía trước trống trơn, lão đang hóng vụ tai nạn bên kia đường, đúng là ăn vào máu
Chạy lờ đờ rồi phóng rồi lại chạy lờ đờ.
Cứ đèn xanh đường rộng thì đi lờ đờ.
Còn đuòng hẹp xe nhiều thì lách, phóng.
Vậy mong gì đỡ kẹt xe chứ.
Cứ đèn xanh đường rộng thì đi lờ đờ.
Còn đuòng hẹp xe nhiều thì lách, phóng.
Vậy mong gì đỡ kẹt xe chứ.
Lỗi phổ biến: Bật đèn khẩn cấp khi qua ngã tư;
1 hôm qua ngã tư: Bác B (xe B) có ý định đi thẳng, em thì rẽ trái; Bác kia vào ngã tư trước, Do khuất tầm nhìn nên chỉ thấy Bác kia bật xi nhan rẽ phải nên em phi thẳng chặn đầu và rẽ trái; xe e vào tới giữa ngã tư mới biết Bác kia bật đèn khẩn cấp đi thẳng;
=> kết luận chất lượng đào tạo của Bộ giao thông cũng ngang tầm Bộ giáo dục;
1 hôm qua ngã tư: Bác B (xe B) có ý định đi thẳng, em thì rẽ trái; Bác kia vào ngã tư trước, Do khuất tầm nhìn nên chỉ thấy Bác kia bật xi nhan rẽ phải nên em phi thẳng chặn đầu và rẽ trái; xe e vào tới giữa ngã tư mới biết Bác kia bật đèn khẩn cấp đi thẳng;
=> kết luận chất lượng đào tạo của Bộ giao thông cũng ngang tầm Bộ giáo dục;
Do cái xe máy mà ra. Đâu chỉ là "chạy xe khó đoán" mà còn là chạy ngu, chạy ẩu, vô kỷ luật.
Khi chạy xe máy, sao nhiều người lại tùy tiện và ý thức kém đến thế
Khi chạy xe máy, sao nhiều người lại tùy tiện và ý thức kém đến thế
Em thấy nội thành TP. HCM ít tai nạn giao thông nghiêm trọng, chủ yếu va quệt nhẹ do mật độ giao thông quá dày đặc. Còn di chuyển ra xa, về khu vực Bình Dương, Đồng Nai thì lại khác hẳn, tai nạn thì xác định lành ít dữ nhiều. Đường QL thì căng não với xe ben, xe tải, xe cont, đường khu dân cư thì gặp đủ thể loại như chủ topic nêu.
Em làm việc ở Dĩ An, vào group fb Dân Dĩ An thì ko ngày nào là ko đăng tin có tai nạn. Nhẹ thì xe máy tự lủi gốc cây, cột điện. Nặng thì ra đường lớn húc đít xe cont, xe ben hoặc xe cont ôm cua, xe máy đi kế bên ko quan sát là bị cuốn vô gầm liền.
Em nghĩ nguyên nhân chính là do luật pháp ko nghiêm nên tình hình giao thông mới ngày một tệ hơn như vậy.
P.S. Vợ em có bằng lái từ 2014, đúng 1 lần em đưa xe oto cho đi thì đụng ngay xe máy cúp đầu quẹo trái khi đèn vừa xanh tại ngã 3 QL1K - chùa cao đài. Từ đó đến nay em thì ko dám giao xe, vợ em thì cũng nhát chân nhát tay ko dám chạy luôn.
Em làm việc ở Dĩ An, vào group fb Dân Dĩ An thì ko ngày nào là ko đăng tin có tai nạn. Nhẹ thì xe máy tự lủi gốc cây, cột điện. Nặng thì ra đường lớn húc đít xe cont, xe ben hoặc xe cont ôm cua, xe máy đi kế bên ko quan sát là bị cuốn vô gầm liền.
Em nghĩ nguyên nhân chính là do luật pháp ko nghiêm nên tình hình giao thông mới ngày một tệ hơn như vậy.
P.S. Vợ em có bằng lái từ 2014, đúng 1 lần em đưa xe oto cho đi thì đụng ngay xe máy cúp đầu quẹo trái khi đèn vừa xanh tại ngã 3 QL1K - chùa cao đài. Từ đó đến nay em thì ko dám giao xe, vợ em thì cũng nhát chân nhát tay ko dám chạy luôn.
Muôn kiểu đi của dân mình, gì chứ dăm ba lượn lách, dân mình trùmXi nhan trái rẽ phải, đang chạy bất chợt cúp đầu cúp đầu, bất thình lình dừng lại, tạt trái tạt phải,... là những kiểu chạy xe khó đoán hay gặp ở Việt Nam.
View attachment 2426769*Ảnh minh họa
Xi nhan trái đi thẳng rẽ phải hoặc ngược lại
Chạy ngoài đường việc thấy nhiều người bật xi nhan mà không rẽ mà cứ đi thẳng là không hiếm, có lẽ là bật rồi quên tắt. Mấy lần thấy mấy cô xi nhan trái đi kè kè mình nhẹ chân ga muốn nhường nhưng đến ngã tư thấy mấy cô phóng ga đi thẳng, thế mới vỡ lẽ.
Có lần đi thấy chị gái kia mở xi-nhan để rẽ trái lên cầu nên bản thân chủ động không vượt trái mà đi gần rồi vượt phải nhưng người ta lại chủ động bẻ lái rẽ phải, làm em với chị ấy suýt va chạm nhau.
Chúng ta bàn nhiều về vấn đề này rồi. Nhưng vẫn không rõ là những người trong các trường hợp trên: Quên tắt xi-nhan, không biết trái phải hay định rẽ trái nhưng sợ quá lại qua phải hoặc bối rối quá nên định qua nhưng lại thôi...
Cúp đầu xe bất chợt
Đã bao vụ tai nạn giao thông khi bất chợt cúp đầu ô tô, xe tải nhưng có vẻ người đi xe máy không sợ mà ngày càng thấy nhiều vụ cúp đầu, tạt đầu bất chợt hơn.
Nhiều người chuyển hướng không bật đèn tín hiệu, hoặc có bật nhưng vừa bật thì rẽ luôn thì người chạy đằng sau không thể nào phản ứng kịp. Em đã bị kiểu này không biết bao nhiêu lần, nhiều lần chạy xe ngoài đường đang ung dung thì có người tạt đầu, thích là rẽ. Mình hết hồn nhìn họ thì họ trừng mắt với mình, kiểu "không thấy xi nhan hả????
Thích thì giảm tốc độ, dừng xe bên đường
Phải gọi là kiểu này ngoài đường cực kì nhiều, đang chạy ngon ơ thì bất chợt xe trước giảm tốc độ, đường đông hoặc kẹt xe thì không nói vì bản thân chạy những đoạn đông xe cũng chuẩn bị tâm lí. Nhưng những cung đường như Phạm văn ĐỒng em lại gặp cực kì nhiều, đang chạy tốc độ 40 cây số thì không biết do nghe điện thoại hay gì mà giảm tốc độ phát một hoặc tấp hẳn vào lề. Gặp mấy trường hợp như vậy thì lại lẩm bẩm cảm ơn trời đất mắt tinh tường.
Ở nước ta người ta thi lấy bằng là để không bị công an phạt, chứ hầu như không ai nghĩ học luật và thi để áp dụng, kỹ năng đi xe thì phải từ thực tế và từ luật mà ra. Khi đi trên đường ngoài áp dụng luật ra thì phải có sự quan sát phù hợp, mình áp dụng đúng luật nhưng người khác không áp dụng đúng luật thì cũng chưa chắc đã an toàn...