Hạng B2
[blockquote]Trao đổi với PV Tiền Phong sáng 23-11, ông Nguyễn Thế Thảo đề xuất, để hạn chế phương tiện cá nhân, trong điều kiện cụ thể, chính quyền địa phương có thể quy định giấy phép lưu hành phương tiện. Ví như, chủ xe phải chứng minh được mình có ga ra đỗ xe.
142737_400.jpg

Ông Nguyễn Thế Thảo. [/blockquote] [blockquote]Trong bối cảnh cắt giảm đầu tư công, thành phố sẽ có giải pháp gì để huy động các nguồn vốn đầu tư vào hạ tầng đô thị, nhất là giao thông công cộng?
Nguồn vốn ngân sách rất hạn hẹp. Do vậy, phải huy động vốn từ bên ngoài. Vốn ODA thì VN cũng không còn là đối tượng được ưu tiên. Hiện nay, các cơ chế huy động vốn chưa hoàn thiện. Các hình thức BOT, BT, PPP…thì mới có chính sách BT (xây dựng- chuyển giao), nhưng cũng còn nhiều bất cập.
Hiện nay, Hà Nội có 4- 5 dự án BT, đường đã đưa vào sử dụng mà chưa thanh toán được. Ví như trả nhà đầu tư đất đai, quy định là sát giá thị trường trong điều kiện bình thường. Nhưng như thế nào là trong điều kiện bình thường?
Trong khi, khung giá đất nhà nước ban hành không sát giá thị trường. Còn các hình thức BTO, BOT càng không hấp dẫn, nhà đầu tư không muốn tham gia. Do vậy, để huy động các nguồn vốn ngoài ngân sách thì phải hoàn hiện chính sách để hấp dẫn hơn đối với các nhà
đầu tư.
142738_400.jpg

Hà Nội quá tải ô tô và xe máy, có nên áp dụng điều kiện:
người mua xe phải có gara? Ảnh: Trọng Đảng. Cụ thể đối với các dự án tàu điện ngầm, tàu điện trên cao, Hà Nội đã huy động vốn như thế nào?
Đối với hình thức BT thì không có khả năng bởi thành phố không có đủ quỹ đất để huy động. Mà lấy đất để đầu tư bất động sản thì thị trường đang có vấn đề báo động mà Chính phủ cần xem xét. Thị trường bất động sản đã là bong bóng rồi, phải có giải pháp để xì hơi. Ở đây cần vai trò của nhà nước.
Ông cũng đề xuất các biện pháp hành chính để hạn chế phương tiện cá nhân bởi hạ tầng không thể theo kịp tốc độ phát triển phương tiện?
Cá nhân mua xe ô tô là vấn đề của thị trường, phụ thuộc khả năng, thu nhập của người dân, nhưng trong điều kiện cụ thể, chính quyền địa phương có thể quy định giấy phép lưu hành phương tiện. Ví như, chủ xe phải chứng minh được mình có gara đỗ xe mới được cấp giấy lưu hành. Ngoài ra, Hà Nội cũng vừa nâng phí trước bạ đối với ô tô lên mức cao nhất.
Cám ơn ông.
[/blockquote] Tiền Phong http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/562141/Muon-mua-o-to-phai-chung-minh-co-ga-ra-tpp.html
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/3/11
501
119
43
Củng tốt thôi,tuỳ từng vùng,miền mà phải có chính sách thích hợp....hy vọng kế hoạch được triển khi sớm...vấn đề còn lại là chuyển tên chủ quyền xe qua cty là ok
 
Tập Lái
3/12/11
35
13
8
Tp HCM
Ong nay ranh qua, toi mua xe ve gui gara ngoai cung cam sao. Neu ai mua xe cung phai lam cai gara chi ton dat thanh pho.. ro nham...
033102bebe_1_prv.gif
 
Tập Lái
17/4/10
43
0
6
40
Ở VN mình mà mua xe về dám bỏ ngoài đường e kiu = sư phụ
 
Hạng D
21/6/10
1.660
759
113
Khi nào duyệt vậy các bác, để em ra hóc môn kiếm miếng đất 4x5 làm dịch vụ cho đứng tên gara tạm cho bác nào muốn mua xe.