Chuyện khó tin, một chiếc xe sang Porscher Panarama 2017 chuyển qua cần số bán tự động khi đang ở tốc độ 70-80km/h thì bị lỗi bung cam và trầy xước cam do nạp ga quá và chuyển số bán tự động.
Ảnh minh họa
Mình thấy bài trên group
Otosaigon - trên đường thiên lý nên bưng qua đây cho các bác tham khảo.
Xin chào mọi người, Có câu chuyện khá vui vẻ muốn rớt nước mắt về câu chuyện lái xe của anh em khi đi chung như sau:
Xe Porsche Panarama 2017 của đứa em rủ mình đi chung về Miền Tây và mình có nói để mình lái thử (vì cả đời mình chưa bao giờ lái được xe Porsche, hiện tại mình chỉ đi xe Ford bán tải, Kia và chơi tàu F24 tốc độ cao dưới sông) và chạy thử đoạn đường Nguyễn Văn Linh với tốc độ 7-80km/h (đoạn từ Trung Sơn đến ngã tư QL 50) trong qua trình chạy mình có chuyển cần số qua bán tự động chạy, khi đến QL50 đèn báo trên màn hình xe báo lỗi biểu tượng “bình nước” mình mới nói chủ xe thì chủ xe nói tắt máy reset lại sẽ hết nhưng làm vài lần cũng không hết mình giao lại xe cho chủ xe lái mình không lái nữa.
Sau đó chủ xe đưa vô Hãng Porsche Sài Gòn kiểm tra thì bên Hãng (Mr Lộc) báo xe báo lỗi “SAI VỊ TRÍ CAM” và đề nghị rã máy kiểm tra và xác định “có 3 vấu cò trên máy 4 bị bung ra khỏi cò làm đánh lửa không được, trầy xước luôn cả cam và các mấu cam” và Hãng báo thay 2 trục cam, các cò mổ, bulon… và gửi báo giá tổng chi phí 250 củ sau khi đã giảm. Chủ xe nhắn mình: ”do anh chạy nạp quá 3 cái vấu trên máy số 3 bị bung ra làm trầy xước luôn cam và mấu cam” và yêu cầu mình phải có TRÁCH NHIỆM BỒI THƯỜNG.
Ảnh minh họa
Mình nghe nó quá vô lý chạy đoạn đường ngắn mà bị như thế không lẽ Hãng Porsche quảng cáo xe máy siêu mạnh 440 mã lực, tăng tốc lên 100km/h chỉ có 4,2 giây tua máy từ 5600-6600 mà chạy có 80km/h lại bị tình trạng trên và hẹn chủ xe cùng lên Hãng xem nguyên nhân sau rồi tính.
Sau khi lên cùng Chủ xe và KTV Hãng đưa các chi tiết của máy đã tháo ra thì mình có quay lại chi tiết “cò mổ” của suppap bị bung bạc đạn (4 cái) cầm lắc trên tay nó rơ như răng rụng bà già và KTV chỉ nguyên nhân cò mổ nó văng ra làm trầy xước trục cam và phải thay trục cam (nạp và xả), cò mổ, cao su chân máy (nó bị sụp mất giảm chấn)… khi đó mình yêu cầu Hãng xác định nguyên nhân do đâu mà bị như thế có phải do đạp chân ga mạnh (nạp nhồi như Chủ xe nói) không thì KTV nói có nhiều nguyên nhân và mình hỏi lại là nhiều nguyên nhân anh liệt kê ra thì họ nói sẽ kết luận sau
Bức xúc vì nguyên nhân vô lý bắt mình phải đền mình hẹn chủ xe lên Hãng gặp Cố vấn Kỹ thuật để xác định rõ nguyên nhân để ai đúng ai sai, nếu sai mình sẵn sàng đền và không chối bỏ trách nhiệm (vì Chủ xe cứ nhắn yêu cầu mình có trách nhiệm đền xe do mình mượn xe đi mới bị thế và nói số tiền này không là gì với tôi rồi nói mình vô trách nhiệm bla bla)
Ngày 30/3/2023 10h mình có mặt trên Hãng để làm rõ nguyên nhân nhưng khi lên Hãng thì Chủ xe không lên tắt ĐT, mình bức xúc vô quầy tiếp tân yêu cầu cho gặp Cố vấn kỹ thuật để hỏi rõ nguyên nhân thì gặp đúng Mr Lộc (người biết rõ tình trạng xe) và mình trình bày đề nghị hãng cho kết luận có đóng dấu để mình bảo vệ mình và nói rất rõ họ nếu Hãng kết luận không đúng tình trạng xe bị nguyên nhân gì mà dẫn tới trầy xước Cam là mình sẽ cho cơ quan chức năng thẩm định lại tình trạng xe và sẽ làm đến cùng để cho Chủ xe biết ai đúng ai sai, thì Mr Lộc hẹn 4/4 Hãng sẽ đưa kết luận vì Sếp hiện tại không có ở Hãng.
Qua đây mình nhờ Admin và anh em trong Group phân tích dùm nguyên nhân trường hợp trên bị do nguyên nhân gì để mình xác định với chủ xe lỗi ai . Xin cám ơn Admin duyệt bài và anh em trong Group tư vấn. PS: Xe Porsche Panamera 2017, chạy chạy được khoảng 7-80 ngàn km
Được biết xe này chưa rã máy lần nào, bạn chủ bài đang bị phán là do do chạy xe và chuyển qua số bán tự động chạy tầm 7-80km/h và bị kết luận là do nạp ga quá và chuyển số bán tự động nên mới bị bung cam và trầy xước cam. Nhưng xe có chế độ tự động và bán tự động thì chuyển qua chuyển lại là bình thường mà nhỉ?
Này mình không phải chuyên môn, nhưng có mấy bác trong group chia sẻ là do nhớt, nhớt cũ quá làm nghẹt cụm van biến thiên, làm trật khớp cam biến thiên. Xe đời mới có thể thay đổi vị trí vấu cam, thay đổi thời điểm đóng mở xupap thông qua một hệ thống gọi là van biến thiên, hệ thống này vận hành bằng cách cho áp lực nhớt đi qua cụm bánh răng trục cam, nơi có van biến thiên. Nhớt cũ hoặc không đảm bảo chất lượng lâu ngày sẽ làm hỏng chi tiết này, gây lệch cam
Mời các bác Oser trên thông thiên văn dưới tường địa lý cho cảm nhận về trường hợp oái ăm này.