chuyện cũng từ cái xe em mà ra , sau khi lấy xe rồi mới xin chủ củ cho biết những bệnh tật nào cần lưu ý thì được bác ấy mách bảo rằng : coi chừng kim nhiệt khi đi xa , coi chừng xe nhốt mình ở ngoài , chỉ dẫn nâng hạ bánh sơ cua , sử dụng đồ nghề , làm sao để ko bị xe nhốt , ..... bác ấy chỉ dẫn tận tình , chỉ có cái quá nhiệt là bác ấy bảo em tự xử .
em về làm thiệt , tự xử đúng nghĩa luôn , thấy hiệu quả từ chuyến đi nha trang mới dám chia sẽ ( trước đó test 200-300km vài lần thấy ok mà chưa dám chắc nên chưa share ) ko biết với xe các bác thế nào chứ xe em như thế này , cái ốp quạt giải nhiệt bằng nhựa , được cố định với két nước bằng 2 ngàm bên dưới và 2 lổ ốc phía trên . theo nguyên lý giải nhiệt thì cái viền của ốp phải kín khít với két nước thì hiệu quả giải nhiệt mới cao . nhưng em để ý thấy cái viền ốp của em nó ko khít với két nước , càng xuống dưới thì nó càng hở ra , khoảng 10mm nơi hở nhiều nhất . mà cái ngàm đã đúng vị trí của nó , theo nguyên lý giải nhiệt trên thì có 2 cách khắc phục :
- dùng mốt xốp mềm , chèn vào giửa khe hở đó ,cố định bằng keo chó hoặc băng keo 2 mặt
- dời vị trí 2 cái ngàm phía dưới cho khít hơn với két nước , em làm cách này .
sau khi làm như thế thì xe em đi đường trường kim nhiệt luôn giữ ở dưới vạch đầu tiên , có máy lạnh thì trên vạch 1 chút xíu , đứng một nơi nổ máy hoặc lúc kẹt xe thì mới lên đến gần vạch 2 ( độ nóng tiêu chuẩn ) , chỉ cần chạy tốc độ chậm thôi thì xe em ko bao giờ quá vạch 1 .
kết luận : xe bác nào bị quá nhiệt , sôi nước nên tự kiểm tra cái khe hở này trước khi nghĩ đến những bệnh khác nặng hơn . chúc các bác có nhiều niềm vui bên vợ hai !
khi nào có dịp tháo ốp này em sẽ chụp hình minh họa sau , bây giờ ai hỏi gì em đáp nấy .