F4 1078 RR 312 không chỉ là niềm tự hào của MV Agusta suốt 10 năm qua mà còn là sự khởi đầu đầy ý nghĩa khi trở thành "hãng con" của Harley Davidson.
Trong suốt hơn 10 năm tồn tại và phát triển, dòng siêu xe thể thao tốc độ MV Agusta F4 luôn được biết tới không chỉ với tư cách của một trong những mẫu xe thể thao đẳng cấp nhất mà hơn thế nữa MV Agusta F4 còn được coi là biểu tượng của thời trang, là phong cách cũng như là giấc mơ của bất kỳ những ai yêu thích môn thể thao tốc độ.
Là phiên bản dựa trên mẫu thiết kế của chiếc F4 CC vốn chỉ sản xuất giới hạn ở con số 100 chiếc và được chào bán ở mức giá lên tới 100.000 Euro, MV Agusta F4 1078 RR 312 được thừa hưởng quá nhiều danh tiếng và đẳng cấp mà "người đàn anh" của mình đã tạo ra. Tuy nhiên, MV Agusta F4 1078 RR 312 cũng có được những sự khác biệt đủ tạo ra đẳng cấp riêng. Điểm tạo ra ấn tượng và sự khác biệt nhất của MV Agusta F4 1078 RR 312 chính là việc sử dụng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng 1078 phân khối vốn dành riêng cho những phiên bản đặc biệt của MV Agusta tham gia tại giải đua danh giá Superbike.
Với một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật để giúp cho động cơ 1078 phân khối trở thành một phiên bản thương mại, MV Agusta F4 1078 RR 312 có công suất động cơ được giới hạn ở mức 190 sức ngựa tại vòng tua máy đạt ngưỡng 12.200 vòng/phút và có vận tốc tối đa lên tới gần 300km/h.
Với những cải tiến đáng kể, MV Agusta không chỉ cố gắng tạo ra một mẫu xe với sức mạnh vượt trội mà hơn thế nữa là mang lại sự thoải mái, khả năng vận hành dễ dàng cũng như an toàn hơn. Động cơ của MV Agusta F4 1078 RR 312 có những chiếc xy lanh làm bằng vật liệu siêu nhẹ và siêu bền kết hợp với các van xả - nạp được làm bằng Titan. Ngoài ra, những "họng" phun nhiên liệu cũng được điều chỉnh với kích thước đường kính lớn hơn. MV Agusta F4 1078 RR 312 sử dụng hệ thống truyền động côn tay, 6 tốc độ và được kiểm soát sức mạnh nhờ hệ thống EBS mang lại khả năng tăng tốc ấn tượng và bền bỉ.
MV Agusta F4 1078 RR 312 vẫn được sử dụng hệ thống khung xe làm từ hợp kim nhôm siêu nhẹ như những "thế hệ đàn anh F4" của mình. Toàn bộ linh kiện trên xe đều do những nhà sản xuất hàng công nghiệp phụ trợ hàng đầu Italia cung cấp như: Hệ thống giảm xóc trước với hành trình ngược do hãng Marzocchi cung cấp. Giảm xóc sau dạng đơn được sản xuất bởi hãng Sachs có tính năng điều chỉnh độ cao thấp cũng như độ nén của piston giảm chấn. F4 1078 RR 312 được đảm bảo sự an toàn nhờ cặp phanh đĩa trước có đường kính lên tới 320mm với 4 piston trên một đĩa phanh. Còn ở cụm bánh sau, F4 1078 RR 312 được trang bị một cụm phanh đĩa nhỏ có đường kính 210mm và cũng dùng tới 4 piston ép thuỷ lực để giảm tốc. Toàn bộ hệ thống phanh xe này đều do hãng Brembo cung cấp.
MV Agusta F4 1078 RR 312 khi vận hành trên nhiều đường thử đều tỏ ra khá dễ dàng đạt ngưỡng tốc độ tối đa lên tới 300km/h. Rõ ràng, MV Agusta đang tỏ ra "chơi đẹp" với các đối thủ của mình khi đặt ngưỡng giới hạn tốc độ ở mức 300km/h mặc dù phiên bản động cơ MV Agusta F4 1078 Superbike có thể vận hành nhanh và mạnh hơn nhiều.
Để cạnh tranh với những đối thủ của mình, Harley Davidson đã có những sự điều chỉnh nhất định về mức giá bán cho những mẫu MV Agusta F4 F4 1078 RR 312 tại thị trường Italia ở mức 21.000 Euro. Trong khi đó cũng tại phân khúc dòng siêu xe thể thao tốc độ trên 1000 phân khối, giá của một chiếc Ducati 1198S được bán ở mức 21.790 Euro, Aprilia RSV4 Factory ở mức 20.000 Euro và KTM RC8R có giá 20.500 Euro.
Tuy nhiên, đây chưa phải thực sự là một mức giá "rẻ" và MV Agusta cũng như hãng mẹ Harley Davidson chưa thể yên tâm về doanh số bởi sự cạnh tranh mạnh mẽ từ những phiên bản xe cùng phân khúc của các đối thủ đến từ Nhật Bản. Cũng tại thị trường Italia, giá của một chiếc Kawasaki ZX-10R được bán với giá 13.900 Euro và 14.880 Euro là giá của một chiếc Suzuki GSX R-1000. Trong khi đó, đối thủ đến từ nước Đức, mẫu xe BMW S1000RR vốn có công suất mạnh hơn lại có giá chỉ 15.850 Euro.
trích nguồn Autopro
Đẹp , sành điệu chơi hành hiệu - nhưng khó chiều ... đó là nhận xét của em về những " người đẹp đến từ Italy " ...
"