Hạng D
18/12/07
3.397
627
113
(Bài viết được dẫn nguồn tại website bikervietnam của một thành viên thuộc hội SBS)
Link: http://www.bikervietnam.c...hp?t=61331&page=33
Mv Agusta F4 2010
Con đường đi tới một ước mơ


Vốn đã bị mê hoặc bởi thiết kế độc đáo và những lời ca tụng về chiếc F4 huyền thoại nên từ năm 2000 tôi đã ấp ủ ước mơ sẽ sở hữu 1 chiếc cho riêng mình. Tuy nhiên khi đó sở hữu một chiếc F4 là ý nghĩ xa xỉ bởi giá của nó luôn gấp gần 2 lần một chiếc cùng loại. Thêm vào đó những câu chuyện thực hư về việc bảo trì một chiếc siêu xe như vậy ở VN sẽ công phu và tốn kém bội phần là rào cản lớn nhất làm cho ước mơ của tôi càng lúc càng trở nên xa vời. Tôi tạm hài lòng với những chiếc sportbike của Nhật, là thành viên của SBS đã cho tôi nhiều cơ hội được tận mắt thấy và cảm nhận nhiều dòng xe khác nhau, mỗi hãng xe, mỗi dòng xe đều có những ưu thế riêng khó mà nói đâu là chiếc xe tốt nhất. Tuy nhiên, trong tôi vẫn chưa bao giờ thỏa mãn.


(logo vinh danh 37 lần đoạt chức vô địch)
MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


Cho đến cuối năm 2009 khi thông tin về những thiết kế và cải tiến mới của F4 được chính thức công bố… một lần nữa niềm khao khát F4 lại bùng cháy trong tôi…. Nhưng lần này sức hấp dẫn trở nên cuồng nhiệt hơn bao giờ hết, có lẽ bởi tôi có khả năng biến điều đó thành sự thật. Cho đến tháng 3 2010, khi HD chính thức đưa F4 vào lắp ráp, thì cuối tháng 4 tôi quyết định chính thức xác nhận đặt đơn hàng với đại lý tại Mỹ.

(Cố máy số 115, lắp ráp ngày 30/3/2010)
MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam



Tròn 3 tháng kể từ ngày đặt hàng, chiếc xe mới có mặt tại VN. Quả là một quãng thời gian dài cho sự chờ đợi nhưng rất xứng đáng. Giờ đây khi đối diện với chiếc F4 tôi mới hiểu vì sao người ta vinh danh thiết kế của Mv Agusta là “motocycle art”.

Những bức hình mà tôi download đầy trên mạng cũng chưa thể lột tả hết những đường nét tuyệt mỹ của chiếc xe. Từng chi tiết thiết kế rất tỉ mỉ và hài hòa.

Phần đầu đèn được vuốt nhọn hơn so với phiên bản cũ nhìn chiếc xe như viên đạn sẵn sàng xé gió, hốc lấy gió cũng được kéo dài hơn nhằm tăng lượng gió lưu thông làm mát máy và khung xe. Phần nào khắc phục lỗi quá nhiệt ở phỉên bản cũ
MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


Đèn Led signal cũng là một điểm nhấn làm phần đầu thanh thoát và hiện đại hơn.
MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


Hệ thống bảng đồng hồ điện tử rất thân thiện với ngừoi dùng với các tính năng: hiển thị vòng tua, tốc độ, nhiệt độ, thông báo hành trình; chế độ điều chỉnh traction 9 cấp dùng cho những điều kiện mặt đường khác nhau; đồng hồ đo Lap khi dùng trong trường đua.

MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


Kiếng chắn gió bè rộng nhưng ngắn và thấp sẽ không phát huy hiệu quả khi chạy ở tốc độ cao

MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


Cụm điều khiển tay ga có thêm cần gạt Le (dùng trong trường hợp khởi động xe trong mùa đông)

MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


Cụm điều khiển tay côn: Tay côn và piston dầu của F4 nhẹ hơn hẳn so với tay côn của Ducati. Tuy nhiên, cần gạt signal lại thiết kế dưới nút bấm còi hơi khó dùng.

MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


Chân chống bên hông được giấu gọn trong hốc giàn ốp

MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


Giàn ốp được gắn bởi những ốc khóa thông minh làm cho việc tháo ra, lắp vào chở nên đơn giản và tiện lợi hơn bao giờ.

MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


Bên trong giàn áo là trái tim của chiếc xe, được bố trí rất gọn gàng. Nhìn vào ta có cảm giác từng cọng dây điện cũng đã được tính toán, sắp đặt từ trước.

MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


Cũng như hầu hết những chiếc superbike khác, F4 không có nhiều không gian cho việc cất trữ đồ, ngoại trừ hộc ngăn chỉ đủ cho bộ dụng cụ tháo mở ốc cơ bản.

MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


Tôi thấy hài lòng với phuộc Marzocchi và Sachs mà MV lựa chọn, không quá cứng cũng không quá mềm khi vào cua hay lướt trên những gờ giảm tốc trên những con phố.

MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


Niềng Brembo ngôi sao 5 cánh đặc trưng đã được cải tiến giảm trọng lượng kết hợp với vỏ Supercorsa

MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam



Cảm giác lái:

Ngay khi ngồi lên xe tôi có cảm giác chiếc xe rất dễ điều khiển với mặt yên và bình xăng bè rộng nên chân người lái không cần kẹp lấy bình xăng như khi ngồi trên sportbike của Ducati, cảm giác giống như thế ngồi của R6 hơn.
MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


Tuy nhiên, lưng bình xăng không cao nên khi đi xa có lẽ sẽ khá mỏi lưng và tay vì bụng không có điểm tỳ.


Ngắt côn và ấn nút đề, tiếng máy thẳng hàng nhưng không giống Ya, không giống Su lại càng không giống Honda hay Kawa, một thứ âm thanh rất riêng....tiếng gió ra pô 4-1-4 cũng rất khác. Chỉnh xe ở chế độ không có Traction Control, vào số 1 và vặn ga (ở mức 5k rpm) chiếc xe ghì xuống mặt đường rất ổn định, từ từ lướt trên mặt đường (chứ không chồm lên như xe Nhật), tiếng máy gào dữ dội khi vòng tua nhích lên 6k...7k rpm. Lên số 2 máy tròn và êm hơn lúc này tiếng gió rít ra pô lớn hơn tiếng máy (không biết người xung quanh nghe thấy âm thanh gì) nhưng dường như âm thanh khá lớn khiến những người đi trước ngoái lại nhìn.

MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


Từ từ giảm ga, chọn điểm vào cua...rất mượt mà và ổn định, có lẽ cũng do thiết kế phân bổ trọng tâm cao nên chiếc xe cũng tỏ ra rất linh hoạt trong phố đông.

MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


Nhưng dường như chiếc xe không thiết kế cho điều kiện đường mưa, ướt khi mà chắn bùn trước thì cụt lủn và không có chắn bùn sau
eek.gif
( đi đường sình ở Vn thì cổ phốt và giảm sóc sau sẽ đầy đất và cát!).

MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


Những tấm sợi cách nhiệt cho giàn nhựa gặp nước cũng bắt đầu bong ra do chất lượng keo kém

MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


Đó là những đánh giá ban đầu về F4, thời gian sau khi Roda sẽ review kỹ hơn. Kết luận tổng thể mình hoàn toàn hài lòng với F4, sẽ có một số chi tiết trên xe cần được nâng cấp nhưng với số tiền đã bỏ ra, mình đã nhận được điều mà mình mong muốn.
MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


Hình Bonus:

MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


F4 Vs Camaro

MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


MV Augusta F4 2010 đầu tiên tại Việt Nam


 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
29/10/08
166
13
18
33
Sài Gòn
Em cũng đọc bên biker rồi , xe quá đẹp , mà mấy cái keo gì dính nước là bị bong ra vậy thì rửa xe thế nào ta
 
Hạng B2
11/6/08
314
19.529
93
Xe đẹp quá nhỉ, niềm mơ ước xa vời của em.Hic hic
 
Hạng D
18/12/07
3.397
627
113
Giá theo website: [link]http://www.motorcycle.com/specs/mv-agusta.html[/link]
là 18.500USD, Vế đây thuế má các khoản e nghĩ cũng tầm 40.000 USD.
moz-screenshot.png
 
Hạng B2
8/6/09
406
189
43
36
TP.HCM
ôi!! ước mơ của em!! tiếng pô em này nghe phấn khích hơn 1098 nhiều. Ducati nghe rát tai, hơi khó chịu tí
 
nht confirmed
Hạng B1
13/1/08
82
0
6
đèn hậu vuông vuông tôn-xẹt-tôn với em Camaro quá
080402cool_prv.gif