Chuyên
16/6/22
633
544
93
Chính quyền Tổng thống Biden đã đưa ra những biện pháp mới nhằm kiểm soát nguồn cung linh kiện pin xe điện từ các quốc gia được xem là "đáng lo ngại" như Trung Quốc, Iran, Triều Tiên và Nga. Theo thông báo mới, từ ngày 1/1/2024, các xe điện sử dụng linh kiện pin từ những quốc gia này sẽ không còn đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 7.500 USD.

Giá linh kiện pin tăng mạnh từ Trung Quốc đến Triều Tiên đẩy thuế xe điện vượt đỉnh


Điều này đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực của Hoa Kỳ để giảm phụ thuộc vào nguồn cung từ các quốc gia đối tác có nguy cơ an ninh kinh tế và quốc gia. Từ năm 2025, loại trừ này sẽ mở rộng để bao gồm cả các khoáng chất quan trọng được sử dụng trong pin xe điện, tăng cường sự chặt chẽ trong chuỗi cung ứng của ngành công nghiệp này.

Theo định nghĩa của Bộ Năng lượng, một công ty sẽ được xem là 'thực thể nước ngoài đáng lo ngại' nếu có liên quan với bất kỳ quốc gia nào trong danh sách này. Cụ thể, nếu ít nhất 25% quyền lợi biểu quyết, ghế hội đồng quản trị hoặc cổ phần của công ty đó được nắm giữ trực tiếp hoặc gián tiếp bởi chính phủ của một quốc gia được nêu trên.

Giá linh kiện pin tăng mạnh từ Trung Quốc đến Triều Tiên đẩy thuế xe điện vượt đỉnh


Bộ Tài chính Hoa Kỳ cam kết cung cấp thông tin chi tiết cho các nhà sản xuất ô tô, giúp họ theo dõi nguồn cung và chất lượng của khoáng chất trong pin. Việc này giúp tạo ra một lộ trình rõ ràng để các nhà sản xuất ô tô thích ứng và đảm bảo rằng sản phẩm của họ vẫn đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn.

John Bozzella, Giám đốc điều hành của Liên minh Đổi mới ô tô, nhấn mạnh rằng bước này là quan trọng để Hoa Kỳ kiểm soát vận mệnh của mình trong bối cảnh chuyển đổi sang xe điện đang diễn ra. Ông viết trong một bài blog: “Điều quan trọng (đối với an ninh kinh tế và quốc gia) là Hoa Kỳ kiểm soát vận mệnh của mình bằng chuỗi cung ứng và nguyên liệu thô có nguồn gốc trong nước hoặc từ các đồng minh.”

Giá linh kiện pin tăng mạnh từ Trung Quốc đến Triều Tiên đẩy thuế xe điện vượt đỉnh


Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng quá trình chuyển đổi xe điện đòi hỏi sự đầu tư lớn và sẽ không diễn ra trong một sớm một chiều. Trong khi việc kiểm soát nguồn cung linh kiện là một bước quan trọng, nhiều nhà sản xuất vẫn đối mặt với thách thức trong việc chuyển đổi cơ sở công nghiệp của họ để đáp ứng nhu cầu của thị trường ngày càng tăng về xe điện.

Những biện pháp mới này không chỉ giữ cho ngành công nghiệp xe điện đang phát triển, mà còn đặt ra câu hỏi về sự phụ thuộc của các quốc gia trên nhau trong ngành công nghiệp quan trọng này, có thể có ảnh hưởng sâu rộng đến quốc tế và mối quan hệ thương mại toàn cầu.

Xem thêm >>>​
Theo Carscoops
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Osin
Tổng thầu
1/6/16
2.664
31.555
113
Bake Central Park
VF có được hưởng ưu đãi thuế đâu mà lo gì. Giá lăn bánh VF8 bây giờ mắc hơn cả Model Y của Tesla. Xác định là bán cho ma luôn.


VinFast không biết giá xe VF8 cao hơn giá xe Model Y của Tesla đâu anh
 
Hạng D
29/3/17
1.535
13.921
113
VF có được hưởng ưu đãi thuế đâu mà lo gì. Giá lăn bánh VF8 bây giờ mắc hơn cả Model Y của Tesla. Xác định là bán cho ma luôn.
7500 usd = 500 giờ công của lao động phổ thông mẽo….
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
11/11/20
215
432
63
41
Vin sẽ bán kiểu gì ở mẽo???
Nhà máy pin Vines - Gotion gần xong và đưa vào sản xuất trong 2024 và tiếp tục xây thêm nhà máy pin Vines - Storedot 2024 2025 , cho mục tiêu xuất xe qua Mỹ , còn thị trường trong nước và Châu Á , Vf5 Vf6 pin Vines đã tự sản xuất được , dòng cao hơn như Vf 789 có thể xài hàng của CATL .
Dự kiến Vinfast sẽ có tất cả 4 nhà máy chuyên về sản xuất pin trong đấy có 2 cái liên danh với Gotion và Storedot .
Mỏ nguyên liệu nikel nhập từ Lào bên khai thác là Cavico , còn Lithium mỏ lớn nhất VN nằm ở Lavi Quãng Ngãi trữ lượng cả triệu tấn , Vingroup đã thâu tóm từ 4 năm trước .

Vài năm nữa ai muốn sản xuất xe điện cứ yên tâm về pin của Vines , đủ cho cả Đông Nam Á xài .
 
Chỉnh sửa cuối: