Trong khi Kia Sedona 2017 chỉ đạt được chuẩn an toàn Top Safety Pick thì mẫu xe Honda Odyssey 2018 đã đạt đến mức cao nhất Top Safety Pick+ do IIHS chứng nhận.[pagebreak][/pagebreak]
Mẫu xe gia đình mới của Honda đã được Viện an toàn đường bộ Mỹ IIHS đánh giá ở mức cao nhất Top Safety Pick+ và đạt 5 sao tổng ở bài kiểm tra phương tiện nói chung do Uỷ ban an toàn đường bộ Mỹ NHTSA. Odyssey cũng trở thành một trong hai mẫu xe minivan đạt mức điểm này do IIHS đánh giá.
So với thế hệ trước, chiếc xe đời 2018 này sở hữu thêm hệ thống phanh cảm ứng và được nâng cấp hệ thống đèn pha LED. Nhờ đó Odyssey đạt được mức điểm tốt “good” ở 5 bài kiểm tra va chạm, trong đó bao gồm cả bài đâm vào vật nhỏ và vừa ở phía trước, cũng như va đập ở bên hông. Nó cũng đạt điểm rất tốt “superior” ở bài tránh va chạm phía trước và điểm chấp nhận được “acceptable” cho hệ thống đèn pha LED reflector. Ở vận tốc từ 12 - 25 mph (20 – 40 km/h) hệ thống cảm ứng và trợ lái của xe có thể giúp nó tránh được tai nạn.
Trước đó, IIHS cũng đánh giá Kia Sedona 2017 đạt mức Top Safety Pick. Mẫu xe Hàn này không đạt điểm tối đa vì bài kiểm tra ánh sáng đèn pha của nó chỉ đạt mức tệ “poor”.
Mang thông điệp "đem đến hạnh phúc và sự thoải mái cho mọi thành viên trong gia đình" dòng Odyssey thế hệ thứ 5 đã được Honda giới thiệu hồi tháng 1 năm nay tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ NAIAS tại Detroit với vô số công nghệ và cải tiến.
Về ngoại hình, Odyssey mới không thay đổi quá dữ dội mà vẫn giữ được hình dáng cốt lõi của dòng này. Đầu xe nay sở hữu lưới tản nhiệt hình đôi cánh mà Honda theo đuỗi những năm gần đây. Nó cũng sẽ được trang bị hệ thống đèn pha LED tùy chọn. Bên dưới nó, cặp đèn sương mù nằm trong hốc riêng biệt trong hốc hút gió được mở rộng và cắt bớt các chi tiết mạ chrome. Thiết kế lưới tản nhiệt tự động đóng mở (Active Shutter Grille) cũng giúp nó tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Hông xe nay xuất hiện nhiều rãnh uốn lượn và dập thể thao. Càng nổi bật hơn với đường viền rãnh trượt cửa kim loại và bộ mâm mới. Cột C phía sau được sơn đen làm nổi lên phần mái. Cặp đèn hậu LED ở sau xe có hình dáng chữ C giống như trên chiếc Civic mới kết hợp khá đẹp mắt với viền chrome ngang đuôi.
Bên trong nội thất sử dụng chất liệu da rộng rãi. Khu vực lái nổi bật với màn hình TFT 7 inch ở cụm đồng hồ và màn hình cảm ứng 8 inch đặt ở trung tâm hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Giữa xe có thêm màn hình giải trí phía sau có kích thước 10,2 inch. Xe được trang hệ thống điều hòa 3 vùng nhiệt độ. Cần số dạng gạt truyền thống nay chuyển sang dạng nút bấm hiện đại hơn.
Điểm nổi bật ở lần nâng cấp này chính là cách điều chỉnh hàng ghế mới với các chế độ: full mode (hàng ghế 2 có 3 chỗ ngồi), wide mode (hàng ghế 2 có 2 chỗ ngồi cách xa nhau), super mode (2 chỗ ngồi hàng ghế 2 dồn về 1 bên để có chỗ di chuyển), buddy mode (2 chỗ ngồi hàng ghế 2 được đặt giữa xe). Ngoài ra, hàng ghế 3 cũng dễ dàng hơn với kiểu trượt ngang hoặc gập ghế truyền thống.
Mẫu xe này sở hữu động cơ phun xăng trực tiếp i-VTEC V6 dung tích 3.5 L cùng với công nghệ điều khiển biến xi lanh VCM giúp xe có thể đạt công suất 280 mã lực, mạnh hơn thế hệ trước 32 mã lực. Hộp số tự động 6 cấp cũ được được thay thế bằng hộp số ZF 9 cấp mới hoặc hộp số 10 cấp tự động do Honda phát triển. Hãng xe Nhật hiện chưa cung cấp các thông số về mức tiêu thụ nhiên liệu nhưng hứa hẹn xe sẽ vô cùng tiết kiệm. Động cơ mới cũng được đặt trên một bộ khung, hệ thống treo nâng cấp kết hợp cùng hệ thống phanh mạnh mẽ hơn và hệ thống cách âm tốt hơn.
Mức tiêu hao nhiên liệu trên Odyssey 2018 cũng đáng lưu ý với mức tiêu thụ trên đường hỗn hợp là 10.69 L/100km. Trên đường cao tốc, xe tiêu hao 8.4 L/100km còn trên đường nội thành xe tiêu hao 12.38 L/100km.
Các công nghệ an toàn trên xe cũng được chăm chút kỹ với hệ thống Honda Sensing gồm phanh tự động, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ rời làn đường, điều khiển hành trình... Hãng Honda cũng trang bị cho xe bộ khung Advanced Compatibility Engineering™ (ACE) và thêm nhiều túi khí.
Theo IIHS