Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Cơ quan Mỹ nghi vấn rằng Tesla đã âm thầm cập nhật phần mềm trên xe của họ mà không mở một cuộc triệu hồi chính thức, sau những cáo buộc liên quan đến 12 tai nạn xe Tesla trên đường phố Mỹ.

triệu hồi Tesla


Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) đã gửi một bức thư truy vấn tới Tesla, hỏi rằng tại sao hãng không ban hành lệnh triệu hồi hồi để giải quyết những cập nhật phần mềm được thực hiện đối với hệ thống hỗ trợ lái xe Autopilot của hãng.

Vào tháng 9, nhà sản xuất ô tô Tesla đã gửi 1 bản cập nhật trực tuyến cho các phương tiện của mình. Bản cập nhật này được cho là nhằm giúp các phương tiện phát hiện tốt hơn các phương tiện khẩn cấp dừng bên đường. Được biết, bản cập nhật này được phát hành sau cuộc điều tra của NHTSA về hệ thống Autopilot (sau khi xác định 12 vụ tai nạn liên quan đến nó).

Mỹ truy vấn Tesla vì chưa mở triệu hồi xe do lỗi hệ thống tự lái Autopilot


Reuters cho biết cơ quan quản lý đã hỏi nhà sản xuất ô tô về bản cập nhật, nêu rõ rằng luật yêu cầu các nhà sản xuất ô tô phải thu hồi "khi họ xác định phương tiện hoặc thiết bị mà họ sản xuất có lỗi liên quan đến an toàn của phương tiện cơ giới hoặc không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới áp dụng. ”

NHTSA cho biết các bản cập nhật được thiết kế để giúp xe Tesla phát hiện đèn xe khẩn cấp nhấp nháy trong điều kiện ánh sáng yếu. Điều đó khiến cho cơ quan quản lý tin rằng Tesla nên ban hành lệnh thu hồi để tuân thủ luật pháp. Công ty phải sớm trả lời những "truy vấn" của NHTSA trước hạn cuối vào ngày 1 tháng 11.

Cơ quan này cũng đưa ra những nghi vấn về bản beta Tự lái hoàn toàn ( Full Self-Driving) của công ty đã được phát hành vào tháng 10 năm 2020. Cụ thể, NHTSA đã đặt nhiều câu hỏi về các giới hạn của người lái xe sử dụng chức năng này. Bản beta có những thỏa thuận bí mật buộc người tham gia sử dụng không chia sẻ thông tin hay mô tả tính năng nhất định của nó... Việc giới hạn thông tin công khai sẽ khiến cho NHTSA khó lòng kiểm soát để đảm bảo an toàn.

Mỹ truy vấn Tesla vì chưa mở triệu hồi xe do lỗi hệ thống tự lái Autopilot


Đây chỉ là chương mới nhất trong câu chuyện về Tesla và các quan chức Mỹ. Chính quyền Mỹ đang ngày càng quan tâm đặc biệt đến các hoạt động của Tesla.

Trước đó, Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ đã từng mở 30 cuộc điều tra đối với các vụ tai nạn liên quan đến xe Tesla, với 10 ca thiệt mạng kể từ năm 2016 khi nghi ngờ hệ thống hỗ trợ lái có liên quan. Cơ quan này cũng đã nhiều lần chỉ trích Tesla thiếu quan tâm an toàn hệ thống khi cho phép người lái bỏ tay ra khỏi vô lăng trong một khoảng thời gian nhất định.

Các bác nghĩ gì về sự "bành trướng của Tesla và thái độ của Mỹ với hãng xe điện này?
 
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
khả năng update từ xa cũng nguy hiểm nhỉ? nếu lọt vào tay kẻ xấu thì... !?!?!?
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
xe tesla dùng vệ tinh thì phải. cái đt bác cũng dc update từ xa đấy thôi.
nhà em thì nồi cơm điện, công tắc đèn, robot hút bụi... cũng update từ xa;
nhưng 4b thì nó khác chứ :D
 
Hạng C
21/12/19
556
1.547
93
41
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Hehe...vụ update để phát hiện đèn nhấp nháy chắc liên quan đến hình con xe cs, vụ này ở TB mình đây mà ( FHP là viết tắt của Florida Highway Patrol). Chỉ có mấy thằng ngu mới bật Autopilot rồi thả tay khi trên freeway mà nghĩ mình đang lái Boeing, đã vậy còn Fb tự sướng...bó chiếu là đúng rồi!