Hãng đã chọn Triển lãm ô tô Detroit 2019 là nơi ra mắt STI S209, đây là phiên bản đặc biệt của dòng xe Subaru WRX STI được sản xuất giới hạn khoảng 200 chiếc tại Mỹ. Subaru WRX STI S209 mới được phát triển chú trọng vào tăng khả năng vận hành, xe có công suất tối đa 341 mã lực cung cấp từ động cơ Boxer 4 xy-lanh nằm ngang dung tích 2.5L tăng áp đã được cải tiến [pagebreak][/pagebreak]
Vốn được phát triển từ phiên bản WRX STI thông thường, Subaru STI S209 là mẫu xe dành cho người yêu thích lái xe trong trường đua (chạy track), nó được lấy cảm hứng và thừa hưởng những công nghệ từ xe đua Subaru WRX STI tại giải đua sức bền 24h Nurburgring Challenge.
Phiên bản đặc biệt này chỉ có 2 lựa chọn màu sơn: Xanh Dương (World Rally Blue Pearl) và Trắng (Crystal White Pearl)
Để phân biệt Subaru STI S209 2020 mới với các phiên bản STi thông thường, Subaru đã trang bị cho S209 ngoại thất mới mang hiệu quả khí động học và làm mát, phần đầu xe hầm hố với bodylip ở cản trước làm từ sợi carbon, vòm bánh rộng tích hợp khe gió trước (tăng chiều rộng 1,7 inch so với WRX STI tiêu chuẩn) và khe thoát gió ở vòng bánh sau. Ngoài tính khí động học, nó còn tăng thêm độ ‘’ngầu’’ hơn cho chiếc sedan hiệu năng cao Nhật Bản.
Từ đằng sau, cánh gió thấp sơn cùng màu xe ở các phiên bản tiêu chuẩn được thay thế bằng loại cánh lớn làm từ carbon nhẹ. Cụm lưới tản nhiệt được sơn đen với đường chỉ đỏ nổi bật, logo ‘’STI’’ được thay thế bằng ‘’S209’’.
‘’Dàn chân’’ STI S209 sử dụng mâm 19 inch BBS (Đức) 19 x 9 sử dụng vỏ Dunlop GT600A (265/35R19), ‘’heo’’ Brembo 6 piston ở bánh trước và 2 piston phía sau. Lắp phuộc Bilstein® được phát triển đặc biệt cho xe, khung gầm của S209 cũng được cải thiện độ nhằm tăng sự ổn định khi vào cua, và tăng khả năng xử lý linh hoạt hơn trước. Ngoài ra, S209 còn có thêm khe gió thông hơi gắn trên chắn bùn phía trước giúp tăng hiệu quả làm mát động cơ
Dưới nắp ca-pô là khối động cơ BOXER 4 xy-lanh nằm ngang (H4) 2.5L tăng áp (EJ25) quen thuộc, động cơ được cải tiến sử dụng turbo tăng áp HKS có tuabin và máy nén lớn hơn (tăng lần lượt 6% và 8% so với WRX STI) đạt áp suất 18 PSI cao hơn turbo tiêu chuẩn trên WRX STI (16,2 PSI). Piston được rèn tăng sức bền (theo bác Long từ
CUCHI Motorsports - CCM - Độ xe đua chia sẻ thì trái piston zin của WRX STI thường bị nứt, bể bạc) và tay dên mới nhẹ hơn. Mô-men xoắn tầm trung tăng 10% ở vòng tua máy từ 3.600 v/p. S209 sử dụng bộ vi sai chống trượt (LSD) trước/sau đi cùng với bộ điều khiển bộ vi sai trung tâm (DCCD). Hệ thống kiểm soát mô-men xoắn chủ động, hệ thống Lái Xe Thông Minh Subaru (SI-Drive) được hiệu chỉnh lại cung cấp ba chế độ: Thông minh (I) để cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu; Thể thao (S) và Sport Sharp (S#) để đạt được thời gian tăng tốc tốt nhất,...
Nội thất S209 khác biệt với phiên bản thường với vô lăng STI thay thế logo Subaru bọc vật liệu một dạng vải sợi tổng hợp siêu nhỏ Ultrasuede (Alcantara) với chỉ khâu bạc. Tên phiên bản ‘’S209’’ trên bảng điều khiển trung tâm ở vị hành khách, bộ ghế ngồi Recaro,... Ngoài ra tổng thể cabin vẫn tương tự như phiên bản WRX STI thông thường. Hãng Subaru chưa công bố giá bán của STI S209, giá bán sẽ được công bố gần hơn với ngày bán dự vào cuối năm nay tại Mỹ
Subaru STI S209 2020: