2010 Ford Fusion Hybrid
Giá cơ bản: $27,270
Có gì mới: Fusion được thiết kế lại với lưới tản nhiệt quá khổ kiểu 3 sọc ngang đặc trưng của Ford. Tận dụng các bộ phận của chiếc Escape, phiên bản Fusion chạy xăng/điện là bổ sung hoàn toàn mới cho dòng hybrid.
Lý do để chọn: Fusion Hybrid có thể tiết kiệm xăng đến 6 lít/100 km, hơn cả Toyota Camry Hybrid. Chỉ dùng điện cũng có thể đạt 75 km/h, hoàn toàn không hao một tí xăng nào.
2009 Nissan 370Z
Giá cơ bản: $29,930
Có gì mới: Nissan làm mới kiểu thể thao xinh xắn trước đây còn khá "hot", mặc dù chiến lược vẫn là nâng cấp dòng xe loại này trở nên xanh hơn. Nổi bật trong lần ra mắt thứ 6 của Z roadster là các đường nét thanh thoát, làm gợi nhớ đến "siêu" mẫu GTR.
Lý do để chọn: Phiên bản Z lắp động cơ V6 3.7 lít 332 HP, 26 "con ngựa" nhiều hơn phiên bản trước đó. Hệ thống truyền động AT 7 cấp là một chọn lựa thêm.
2009 Lexus IS Convertible
Giá cơ bản: $35,000 (ước lượng)
Có gì mới: Phiên bản mui trần của mẫu sedan "xì-po" hoàn toàn lột xác cho năm 2009. Mục tiêu là nhằm thay thế chiếc coupé SC 430 đang dần bị già cỗi.
Lý do để chọn: Mui xe bằng nhôm siêu nhẹ có thể gập lại thật nhanh, êm ái, hứa hẹn sẽ không gây ảnh hưởng bất tiện khi đang lái xe.
2009 Audi Q5
Giá cơ bản: $39,000 (ước lượng)
Có gì mới: Audi góp mặt hơi muộn vào buổi tiệc baby-crossover sang trọng, tuy nhiên Q5 xứng đáng là đối thủ bảnh bao của Acura RDX, BMW X3 và Infiniti EX35.
Lý do để chọn: Với chiếc Q7 rộng lớn, Audi chứng minh một crossover có thể được điều khiển như sedan thể thao trên đường cao tốc autobahn của Đức. Mẫu Q5 trang bị động cơ V6 3.2 lít 270 HP hứa hẹn sẽ mang lại thành công tương tự.
2010 Cadillac SRX
Giá cơ bản: $40,000 (ước lượng)
Có gì mới: Thế hệ mới Cadillac SRX crossover xa dần kiểu dáng station wagon truyền thống của dòng họ vì kích thước khá nhỏ, chỉ có 5 chổ ngồi.
Lý do để chọn: SRX giữ lại các đường nét của sedan CTS cũng như chuyển đổi công năng thành một chiếc SUV.
(còn típ)
Giá cơ bản: $27,270
Có gì mới: Fusion được thiết kế lại với lưới tản nhiệt quá khổ kiểu 3 sọc ngang đặc trưng của Ford. Tận dụng các bộ phận của chiếc Escape, phiên bản Fusion chạy xăng/điện là bổ sung hoàn toàn mới cho dòng hybrid.
Lý do để chọn: Fusion Hybrid có thể tiết kiệm xăng đến 6 lít/100 km, hơn cả Toyota Camry Hybrid. Chỉ dùng điện cũng có thể đạt 75 km/h, hoàn toàn không hao một tí xăng nào.
2009 Nissan 370Z
Giá cơ bản: $29,930
Có gì mới: Nissan làm mới kiểu thể thao xinh xắn trước đây còn khá "hot", mặc dù chiến lược vẫn là nâng cấp dòng xe loại này trở nên xanh hơn. Nổi bật trong lần ra mắt thứ 6 của Z roadster là các đường nét thanh thoát, làm gợi nhớ đến "siêu" mẫu GTR.
Lý do để chọn: Phiên bản Z lắp động cơ V6 3.7 lít 332 HP, 26 "con ngựa" nhiều hơn phiên bản trước đó. Hệ thống truyền động AT 7 cấp là một chọn lựa thêm.
2009 Lexus IS Convertible
Giá cơ bản: $35,000 (ước lượng)
Có gì mới: Phiên bản mui trần của mẫu sedan "xì-po" hoàn toàn lột xác cho năm 2009. Mục tiêu là nhằm thay thế chiếc coupé SC 430 đang dần bị già cỗi.
Lý do để chọn: Mui xe bằng nhôm siêu nhẹ có thể gập lại thật nhanh, êm ái, hứa hẹn sẽ không gây ảnh hưởng bất tiện khi đang lái xe.
2009 Audi Q5
Giá cơ bản: $39,000 (ước lượng)
Có gì mới: Audi góp mặt hơi muộn vào buổi tiệc baby-crossover sang trọng, tuy nhiên Q5 xứng đáng là đối thủ bảnh bao của Acura RDX, BMW X3 và Infiniti EX35.
Lý do để chọn: Với chiếc Q7 rộng lớn, Audi chứng minh một crossover có thể được điều khiển như sedan thể thao trên đường cao tốc autobahn của Đức. Mẫu Q5 trang bị động cơ V6 3.2 lít 270 HP hứa hẹn sẽ mang lại thành công tương tự.
2010 Cadillac SRX
Giá cơ bản: $40,000 (ước lượng)
Có gì mới: Thế hệ mới Cadillac SRX crossover xa dần kiểu dáng station wagon truyền thống của dòng họ vì kích thước khá nhỏ, chỉ có 5 chổ ngồi.
Lý do để chọn: SRX giữ lại các đường nét của sedan CTS cũng như chuyển đổi công năng thành một chiếc SUV.
(còn típ)
Last edited by a moderator:
2009 BMW 335d
Giá cơ bản: $43,900
Có gì mới: Phiên bản diesel của Serie 3 đáng kính sẽ xuất hiện lần đầu tiên tại Mỹ. Thừa kế "gen di truyền", tăng tốc từ 0 lên gần 100 km/h chỉ trong vòng 6 giây mà chỉ "đốt" khoảng 7 lít dầu/100 km.
Lý do để chọn: Ngoài chuyện tiết kiệm nhiên liệu, động cơ diesel còn cung cấp dư thừa mô men xoắn để bám đường tốt hơn, 60 kgf/m, hơn cả phiên bản M3.
2010 Porsche Boxster
Giá cơ bản: $46,000 (ước lượng)
Có gì mới: Porsche thường không giới thiệu điều gì quá mới mẽ, vì thế mẫu thiết kế này thể hiện một bước tiến hóa hơn là một cuộc cách mạng. Mũi xe đã được cải tiến chút đỉnh với cặp đèn pha to hơn.
Lý do để chọn: Porsche nâng giá trị với 2 chọn lựa cho động cơ: dung tích cơ bản 2.9 lít công suất 255 hp và 3.4 lít mạnh mẽ hơn với 310 hp.
2009 Lotus Evora
Giá cơ bản: $70,000 (ước lượng)
Có gì mới: Phải hơn 10 năm rồi mới chứng kiến một mẫu Lotus ra lò, tranh đua với Porsche 911s.
Lý do để chọn: Lotus cực giỏi trong lãnh vực sáng tạo những mẫu xe thể thao với giá tương đối chấp nhận được mà vẫn mang lại cảm giác như đang cầm lái một cỗ máy đua chuyên nghiệp. Evora đang tiếp nối truyền thống này.
2009 Cadillac Escalade Hybrid
Giá cơ bản: $72,865
Có gì mới: Thời của những SUV hầm hố, nặng chịch hầu như đã qua, thế nhưng GM vẫn cố tung ra phiên bản xăng/điện của chiếc đa dụng hạng sang thô kệch. Chiếc XXL Hybrid hứa hẹn không "uống" ít hơn 11 lít/100 km.
Lý do để chọn: Hybrid hay không, nó vẫn thuộc loại ngốn xăng kha khá. Nhưng cảm giác cầm lái thì miễn chê. Mọi chi tiết đều xứng tầm với vóc dáng của nó.
2009 BMW Series 7
Giá cơ bản: $76,800 (ước lượng)
Có gì mới: Kiểu dáng mới Series 7 thay thế hình dạng bộ khung của phiên bản trước, vốn bị khen chê đủ điều.
Lý do để chọn: Nhằm lôi kéo người mua, BMW nhét vào chiếc sedan tiên phong hàng đống "đồ chơi". Thí dụ như hệ thống iDrive cải tiến, ghế sau rộng rãi hơn, bảng điều khiển đặt chéo góc với ngưởi lái, v.v...
Giá cơ bản: $43,900
Có gì mới: Phiên bản diesel của Serie 3 đáng kính sẽ xuất hiện lần đầu tiên tại Mỹ. Thừa kế "gen di truyền", tăng tốc từ 0 lên gần 100 km/h chỉ trong vòng 6 giây mà chỉ "đốt" khoảng 7 lít dầu/100 km.
Lý do để chọn: Ngoài chuyện tiết kiệm nhiên liệu, động cơ diesel còn cung cấp dư thừa mô men xoắn để bám đường tốt hơn, 60 kgf/m, hơn cả phiên bản M3.
2010 Porsche Boxster
Giá cơ bản: $46,000 (ước lượng)
Có gì mới: Porsche thường không giới thiệu điều gì quá mới mẽ, vì thế mẫu thiết kế này thể hiện một bước tiến hóa hơn là một cuộc cách mạng. Mũi xe đã được cải tiến chút đỉnh với cặp đèn pha to hơn.
Lý do để chọn: Porsche nâng giá trị với 2 chọn lựa cho động cơ: dung tích cơ bản 2.9 lít công suất 255 hp và 3.4 lít mạnh mẽ hơn với 310 hp.
2009 Lotus Evora
Giá cơ bản: $70,000 (ước lượng)
Có gì mới: Phải hơn 10 năm rồi mới chứng kiến một mẫu Lotus ra lò, tranh đua với Porsche 911s.
Lý do để chọn: Lotus cực giỏi trong lãnh vực sáng tạo những mẫu xe thể thao với giá tương đối chấp nhận được mà vẫn mang lại cảm giác như đang cầm lái một cỗ máy đua chuyên nghiệp. Evora đang tiếp nối truyền thống này.
2009 Cadillac Escalade Hybrid
Giá cơ bản: $72,865
Có gì mới: Thời của những SUV hầm hố, nặng chịch hầu như đã qua, thế nhưng GM vẫn cố tung ra phiên bản xăng/điện của chiếc đa dụng hạng sang thô kệch. Chiếc XXL Hybrid hứa hẹn không "uống" ít hơn 11 lít/100 km.
Lý do để chọn: Hybrid hay không, nó vẫn thuộc loại ngốn xăng kha khá. Nhưng cảm giác cầm lái thì miễn chê. Mọi chi tiết đều xứng tầm với vóc dáng của nó.
2009 BMW Series 7
Giá cơ bản: $76,800 (ước lượng)
Có gì mới: Kiểu dáng mới Series 7 thay thế hình dạng bộ khung của phiên bản trước, vốn bị khen chê đủ điều.
Lý do để chọn: Nhằm lôi kéo người mua, BMW nhét vào chiếc sedan tiên phong hàng đống "đồ chơi". Thí dụ như hệ thống iDrive cải tiến, ghế sau rộng rãi hơn, bảng điều khiển đặt chéo góc với ngưởi lái, v.v...
2009 Mercedes-Benz S-Class Hybrid
Giá cơ bản: $100,000 (ước lượng)
Có gì mới: Các hãng châu Âu không mặn mà lắm với hybrid xăng/điện, vì thế chuộng động cơ diesel hơn. Tuy nhiên, Mercedes-Benz hy vọng sẽ nổi đình đàm với phiên bản hybrid đầu tiên của mẫu sedan hàng đầu S-Class.
Lý do để chọn: Mercedes cam đoan sẽ giữ nguyên hiệu suất mà lại tiết kiệm nhiên liệu hơn. Dự kiến S-Class hybrid tốn khoảng 8 lít/100 km nhưng chỉ mất 7 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h.
2010 Porsche Panamera
Giá cơ bản: $ 127,000 (ước lượng)
Có gì mới: Dòng xe thể thao cao cấp Porsche được bổ sung thêm bằng mẫu coupe 4 cửa Panamera.
Lý do để chọn: Một ô-tô 4 cửa mà lái được như chiếc Porsche thể thao đúng là một lý do thuyết phục có trọng lượng. Cấu hình thấp nhất trang bị động cơ V6, 3.6 lít, 300 hp. Cao cấp hơn như phiên bản S thì lắp động cơ Turbo V8.
2010 Aston Martin Rapide
Giá cơ bản: $175,000 (ước lượng)
Có gì mới: Với mẫu Rapide, Aston Martin chính thức bước vào thị phần coupe 4 cửa hạng "siêu sang" do Mercedes-Benz CLS khai phá.
Lý do để chọn: Vẫn là Aston điển hình có hơi nghiêng về thực dụng, Rapide hứa hẹn duy trì đặc tính thể thao mà vẫn đủ chổ cho 4 người. Khả năng lớn là động cơ sẽ không khác bao nhiêu với thiết kế V12 của DB9.
2009 Ferrari California Spyder
Giá cơ bản: $250,000 (ước lượng)
Có gì mới: Một tân binh hoàn toàn mới cho đội “ngựa giống” trong chuồng Ferrari.
Lý do để chọn: Vẫn là động cơ tiêu biểu của các chú ngựa phi nước đại, V8 DI 460 hp, phóng từ 0 lên 100 km/h chưa tới 4 giây.
2010 Bentley Azure T Convertible
Giá cơ bản: $342,000 (ước lượng)
Có gì mới: Chiếc mui trần giữ lại phong cách cổ điển của dòng họ Bentley, với các đường nét lực lưỡng và tính xa hoa kiểu châu Âu, thí dụ như da bọc ghế may thủ công.
Lý do để chọn: Mặc dù cõng trọng lượng khủng 2,6 tấn, cỗ máy Twin-Turbo V8 chỉ cần 5,6 giây để quay kim tốc độ từ 0 lên 100 km/h.
Nguồn: BusinessWeek. Ảnh tổng hợp từ Internet
Giá cơ bản: $100,000 (ước lượng)
Có gì mới: Các hãng châu Âu không mặn mà lắm với hybrid xăng/điện, vì thế chuộng động cơ diesel hơn. Tuy nhiên, Mercedes-Benz hy vọng sẽ nổi đình đàm với phiên bản hybrid đầu tiên của mẫu sedan hàng đầu S-Class.
Lý do để chọn: Mercedes cam đoan sẽ giữ nguyên hiệu suất mà lại tiết kiệm nhiên liệu hơn. Dự kiến S-Class hybrid tốn khoảng 8 lít/100 km nhưng chỉ mất 7 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h.
2010 Porsche Panamera
Giá cơ bản: $ 127,000 (ước lượng)
Có gì mới: Dòng xe thể thao cao cấp Porsche được bổ sung thêm bằng mẫu coupe 4 cửa Panamera.
Lý do để chọn: Một ô-tô 4 cửa mà lái được như chiếc Porsche thể thao đúng là một lý do thuyết phục có trọng lượng. Cấu hình thấp nhất trang bị động cơ V6, 3.6 lít, 300 hp. Cao cấp hơn như phiên bản S thì lắp động cơ Turbo V8.
2010 Aston Martin Rapide
Giá cơ bản: $175,000 (ước lượng)
Có gì mới: Với mẫu Rapide, Aston Martin chính thức bước vào thị phần coupe 4 cửa hạng "siêu sang" do Mercedes-Benz CLS khai phá.
Lý do để chọn: Vẫn là Aston điển hình có hơi nghiêng về thực dụng, Rapide hứa hẹn duy trì đặc tính thể thao mà vẫn đủ chổ cho 4 người. Khả năng lớn là động cơ sẽ không khác bao nhiêu với thiết kế V12 của DB9.
2009 Ferrari California Spyder
Giá cơ bản: $250,000 (ước lượng)
Có gì mới: Một tân binh hoàn toàn mới cho đội “ngựa giống” trong chuồng Ferrari.
Lý do để chọn: Vẫn là động cơ tiêu biểu của các chú ngựa phi nước đại, V8 DI 460 hp, phóng từ 0 lên 100 km/h chưa tới 4 giây.
2010 Bentley Azure T Convertible
Giá cơ bản: $342,000 (ước lượng)
Có gì mới: Chiếc mui trần giữ lại phong cách cổ điển của dòng họ Bentley, với các đường nét lực lưỡng và tính xa hoa kiểu châu Âu, thí dụ như da bọc ghế may thủ công.
Lý do để chọn: Mặc dù cõng trọng lượng khủng 2,6 tấn, cỗ máy Twin-Turbo V8 chỉ cần 5,6 giây để quay kim tốc độ từ 0 lên 100 km/h.
Nguồn: BusinessWeek. Ảnh tổng hợp từ Internet
@BMW Z9: Cảm ơn bác đã huýt còi, em sửa lại rồi. Bác chơi hàng hiệu của Đức mà sao rành đồ Nhật quá zậy ?
@halogen: nghe đồn (trên báo chí !) sẽ tăng giá điện. Em chờ hybrid chạy bằng năng lượng mặt trời cho nó lành
@halogen: nghe đồn (trên báo chí !) sẽ tăng giá điện. Em chờ hybrid chạy bằng năng lượng mặt trời cho nó lành