Qua sự giới thiệu của bác Kens hội phó hội Toyota, em có cơ duyên làm xe cho một thiền sư đang trụ trì tại một ngôi chùa ở Nha trang. Nhân đây em cũng xin cảm ơn bác Kens đã tin tưởng em và cho em cơ hội gặp đc thầy. Em đã có thời gian đàm đạo cùng thầy trong lúc chờ làm xe và em thật sự kính nể thầy, một high-tech monk với kho kiến thức đầy uyên bác về cả sự đời lẫn việc đạo.
Sau đây là quá trình làm xe cho thầy_ HONDA CRV 2010
Cấu hình cao cấp của thiết bị theo thết kế Active cho vùng ghế trước và Passive cho hàng ghế sau
Cấu hình với các loa DYNAUDIO s/x tại ĐAN MẠCH, bộ xử lý âm thanh để xử lý lại tín hiệu của đầu zin xe BitONE AUDISON của Ý, các ampli NXS mobile AUDIO của Mỹ, loa subwoofer của DLS Thụy Điển, vật liệu cách âm của STP Nga, ...
Đầu tiên là tháo tapi cửa ra thì như thế này
Cách âm với miếng nilon phập phòng khi loa nén hơi ra vào
Loa zin
Lớp cách âm đầu tiên chống rung cho vách tôn mỏng manh của xe
Dán chồng lên lớp trước là vật liệu hút âm chuyên dùng để xử lý các âm thanh có tần số cao phát ra từ mặt sau của loa ( tránh hiện tượng dội âm hỗn loạn)
Tiếp đến là gia cố thép cho khung cửa
Rồi là lớp vật liệu cứng thay lớp nilon zin để ngăn âm thanh từ mặt sau lọt ra ngoài triệt tiêu âm thanh của mặt trước loa
Cắt lổ cho loa
Để loa
Hàn chì và ống gen bảo vệ
Vào vị trí
Tạo đế và tạo hướng cho loa trép cửa trước ( y như zin sau khi đc sơn trét cẩn thận)
Cửa trước sau khi hoàn thành
Hướng loa tạo sweet-spot (ON-AXIS )
Đưa logo DYNAUDIO vào
Vị trí lý tưởng rất thẩm mỹ cho loa trép cửa sau
Lấy khuôn composite để đổ thùng sub
Tạo thùng sub composite
Thùng sub 28 lít vừa khít vào hông và ko chiếm nhiều ko gian
Sau khi đưa loa sub 12inch vào
Hoàn thành với phần cuối là kệ ampli
Cảm ơn các bác đã xem hình, hy vọng được có cơ hội nâng cấp dàn âm thanh phục vụ các bác.
HP Stereo