Cảm nhận của em là sau khi phủ gầm thì tiếng ồn từ gầm xe chỉ giảm được tầm 10-15% nên em phải tiếp tục cách âm thân xe và các cánh cửa bằng vật liệu cách âm của Dynamat USA
Toàn bộ sàn, các cánh cửa và trần xe điều được phủ lên một lớp cách âm, kết quả thì em khá hài lòng, giờ thì hiện tại trong xe em tiếng ồn bên ngoài vọng vào có thể nói là giảm được ít nhất 40% so với xe nguyên bản, nhất là khi đi dưới trời mưa to không còn tiếng lộp bộp nữa.
Đây là phần trần xe
Sàn xe
Cốp sau
Cửa xe
Sẳn tiện em nói thêm một chút về hệ thống âm thanh Bose trên xe Mazda 6, theo như em tìm hiểu thì đây là hệ thống âm thanh gần như Basic nên em cũng không có kì vọng gì nhiều. Nếu muốn nghe hay hơn thì buộc phải thay tất cả loa trong xe mà em thì không muốn phải thay đổi qua nhiều nên phương án em chọn là bổ sung thêm loa Subwooer, vì âm bass của hệ thống âm thanh này thiếu trầm trọng. Ở xe Mazda 6 thế hệ trước có trang bị âm thanh Bose thì setup của Subwoofer được đặt ở cốp sau ngay trong bánh sơ cua, còn ở thế hệ này Subwoofer được chuyển lên 2 cửa trước. Tuy điều là hệ thống âm thanh cấp thấp nhưng với cách lắp đặt enclosed subwoofer như thế hệ trước sẽ cho được âm trầm sâu hơn do tận dụng đươc reflex của thùng loa, còn ở thế hệ hiện tại cách lắp đặt loa trong cửa cho ra một âm bass thật sự yếu ớt do nhà sản xuất phải giảm công suất loa để tránh hiện tượng rung táppi cửa và phát ra những âm thanh không mong muốn.
Do vậy để bù cho âm bass bị thiếu hụt em trang bị thêm cho xe 2 loa sub điện
Pioneer TSWH500A công suất 150W mỗi cái
Lắp vào xe thì như thế này đây ạ
P/S: Phần nâng cấp Subwoofer này em vẫn chưa thật sự hài lòng, dù em đã tìm hiểu kỹ là trong dòng sub điện thì dòng
Pioneer TSWH500A cho ra âm bass sâu và mềm nhưng công suất thấp nên mỗi lần em vặn to thì sẽ bị vỡ tiếng. Em đang tìm hiểu một phương pháp khác thay thế là nâng cấp phần subwoofer nguyên bản trên cửa xe bằng một loại khác có công suất hơn hơn, hiện tại em đã đặt hàng và sẽ update thêm thông tin sau khi lắp đặt.