OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.297
2.914
113
Hệ thống hybrid với hàng loạt tính năng tiện ích thiết thực được bổ sung nhưng Suzuki XL7 Hybrid vẫn giữ được mức giá dễ tiếp cận nên sản phẩm nhanh chóng nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Thị trường ô tô tại Việt Nam chứng kiến xu hướng điện khí hoá từ vài năm nay. Tuy nhiên nó chưa thực sự tạo thành “làn sóng” bởi hầu hết các mẫu xe điện, bao gồm xe thuần điện và xe hybrid các loại, thường có giá bán cao hơn so với xe thuần xăng truyền thống. Kịch bản này gần đây đã thay đổi khi thị trường xuất hiện một mẫu xe hybrid mới.

Nâng cấp vượt trội nhưng giá không đổi, Suzuki XL7 Hybrid được đón nhận tốt tại Việt Nam

Màn ra mắt hoành tráng, tiếp nối xu thế Hybrid tại thị trường Việt.

Với giá bán 599,9 triệu đồng, Suzuki XL7 Hybrid sở hữu nâng cấp đáng giá là hệ thống hybrid, những vẫn giữ được mức giá như với XL7 trước đây. Thêm tính năng quan trọng nhưng giá thành giữ nguyên, cộng với những lợi thế vốn có của sản phẩm tiền nhiệm, XL7 Hybrid nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới chuyên gia và đặc biệt là khách hàng.

XL7 Hybrid - Xe tốt, giá tốt

Dù có nhiều điểm mạnh nhưng ô tô điện (nói chung) thường bị “đóng đinh” trong suy nghĩ của không ít người Việt rằng đây là dòng xe đắt tiền, chi phí bảo dưỡng sau này đắt đỏ… Bởi vậy chúng chưa trở thành lựa chọn của số đông. Song quan điểm này sẽ sớm được thay đổi mà một trong những động lực đến từ sự xuất hiện của Suzuki XL7 Hybrid.

Nâng cấp vượt trội nhưng giá không đổi, Suzuki XL7 Hybrid được đón nhận tốt tại Việt Nam

Dòng xe nâng cấp từ XL7 bản xăng ghi dấu trong lòng nhiều người dùng.

“Điểm hay của XL7 Hybrid là thêm tính năng, nhiều công nghệ hơn nhưng vẫn giữ được giá bán bằng đúng XL7. Như vậy có thể nói mẫu xe mới là một “món hời” cho người tiêu dùng. Ngược lại, sản phẩm tốt mà giá bán lại vượt quá khả năng chi trả của khách hàng thì cũng khó tiếp cận với đông đảo người dùng”, ông Đinh Văn Nam, chuyên gia xe và chủ mục Ô tô - Xe máy tại báo Dân trí, nhận xét.

Tương tự, các reviewer cũng dành nhiều lời khen cho XL7 Hybrid bởi những giá trị mới mà sản phẩm đem lại, đặc biệt khi đặt lên “bàn cân” so với các sản phẩm cùng phân khúc. Rõ ràng thị trường có không ít lựa chọn ô tô dành cho gia đình, xe 7 chỗ… nhưng một chiếc xe tốt còn phải là một chiếc xe có giá bán “chạm” được vào nhu cầu và túi tiền của người dùng. Khi đó mới tạo nên động lực cho khách hàng và XL7 Hybrid đã làm được điều ấy.

XL7 Hybrid được đón nhận bởi những nâng cấp thiết thực

Tham khảo xe XL7 Hybrid ngay sau khi xe được công bố giá, anh Nguyễn Văn Huỳnh (Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết đã “chấm” dòng xe Hybrid của Suzuki từ lâu. “Tôi cũng nghe ngóng phiên bản này tại thị trường nước ngoài và khi trải nghiệm thực tế thì càng thuyết phục. Động cơ hybrid giúp chiếc xe giờ đây tăng tốc rất mượt mà, xe mạnh mẽ vượt qua những đoạn đường đèo dốc ở Lào Cai mà không hề “gằn máy”. Ngay cả khi xuống dốc, giảm tốc độ cũng mượt mà hơn”, anh Huỳnh chia sẻ.

Những trải nghiệm anh Huỳnh có được đến từ việc XL7 Hybrid được bổ sung bổ sung bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion. Lúc này động cơ xăng có thêm động cơ điện bổ trợ cho các tình huống tăng tốc, cần sức mạnh. Ngược lại, việc xuống dốc hay giảm tốc thêm an toàn và nhẹ nhàng khi năng lượng từ phanh được tái sinh để nạp lại pin.

Nâng cấp vượt trội nhưng giá không đổi, Suzuki XL7 Hybrid được đón nhận tốt tại Việt Nam

Hệ thống Hybrid được hiển thị trực quan trên đồng hồ cùng các thông số cần thiết.

Anh Huỳnh còn đặc biệt ấn tượng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu của XL7 Hybrid. “Không nghĩ rằng ô tô 7 chỗ gia đình lại “ăn” chưa đến 6 lít xăng cho 100 km, trong khi vận hành lại khoẻ. So với những chiếc xe cùng phân khúc khác thì tiết kiệm cả lít xăng với cùng quãng đường như vậy, tính về lâu dài lại càng kinh tế”, anh nhận xét.

Trong quá trình vận hành, tính năng tự ngắt động cơ khi dừng chờ tắc đường hay đèn đỏ hoạt động rất hiệu quả. Idling Stop ngắt động cơ nhưng điện trên xe vẫn hoạt động nên các hệ thống đèn hay tính năng giải trí trên xe vẫn hoạt động bình thường. Khi di chuyển, chỉ cần nhả chân phanh là động cơ lập tức tái khởi động để ta tiếp tục đi, hoàn toàn tự động ở mọi thao tác.

Một người dùng trải nghiệm xe khác là anh Lê Quốc Tuấn ở Hòa Bình, cũng đánh giá cao các nâng cấp trên XL7 Hybrid. Ngoài cốt lõi đến từ động cơ, các thay đổi về ngoại hình cùng hàng loạt tính năng thiết thực được bổ sung cũng giúp chiếc xe trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng.

Nâng cấp vượt trội nhưng giá không đổi, Suzuki XL7 Hybrid được đón nhận tốt tại Việt Nam

Thiết kế bắt mắt với nhiều đa dạng lựa chọn màu sắc mới.

“Giờ đây xe tốt là chưa đủ mà còn phải đẹp. XL7 Hybrid rất hợp mắt mình bởi sự khỏe khoắn, thể thao. Mình đặc biệt thích các chi tiết sơn đen ở la-zăng, lưới tản nhiệt. Màu sắc của XL7 Hybrid cũng thời trang với tùy chọn nóc đen phối với thân xe khác màu. Thích tương phản như cá nhân tôi thì lấy màu cam, bên cạnh còn các màu thanh lịch khác như trắng, trắng ngà”, anh Tuấn nói.

Khi bước vào bên trong, sự thoải mái và tiện nghi của khoang nội thất kết hợp cùng vận hành sẽ đem đến trải nghiệm hoàn thiện. XL7 Hybrid nổi tiếng về không gian rộng rãi, trong đó hàng ghế thứ 2 và thứ 3 cho tư thế ngồi thoải mái, ghế ngồi êm và khả năng gập mở ghế linh hoạt để chở người hoặc chở đồ đạc, hàng hóa theo từng nhu cầu.

Các hành trình đường dài thêm nhàn bởi XL7 Hybrid có hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Tại tốc độ mong muốn, người dùng chỉ cần nhấn nút để thiết lập và lúc này ga sẽ được giữ ở mức đó mà không cần chạm vào bàn đạp. “Nhưng đừng chỉ nghĩ dùng Cruise Control khi đi cao tốc mà tôi còn dùng cả trên những cung đường bình thường để bổ trợ cho mình không bị chạy quá tốc độ”, anh Tuấn chia sẻ kinh nghiệm.

Nâng cấp vượt trội nhưng giá không đổi, Suzuki XL7 Hybrid được đón nhận tốt tại Việt Nam

Khoang lái đậm chất thể thao, đảm bảo các tính năng tiện nghi và thoải mái cho người dùng trên mọi cung đường.

Đặc biệt, XL7 Hybrid còn tăng trải nghiệm thoải mái trên mọi hành trình khi trang bị màn hình giải trí lên đến 10 inch, lớn bậc nhất phân khúc, đồng thời đi kèm tính năng kết nối không dây với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay(*) và Android Auto(**).
(*) Apple CarPlay là thương hiệu của Apple Inc., đã đăng ký tại Hoa Kỳ và các quốc gia khác.

(**) Android Auto là thương hiệu của Google LLC.

Hậu mãi lâu dài, dịch vụ tin cậy

Song song với những lợi ích và trải nghiệm có thể cảm nhận ngay, nhiều khách hàng khác còn tính toán rất kỹ các chi phí giá trị về lâu dài của một chiếc xe trước khi “chốt đơn” XL7 Hybrid. Một trong số đó là sự thuận tiện trong quá trình bảo trì sau này, cũng như chi phí bảo dưỡng.

Nếu 1 năm đi khoảng 15.000 km thì khách hàng sẽ tốn khoảng 2,7 triệu đồng cho các vật tư để bảo trì cho ô tô luôn vận hành trong trạng thái tối ưu. Con số này nhân lên trong 5 năm thì chi phí bảo trì với dòng xe của Suzuki chỉ khoảng 17,3 triệu đồng. Đây là mức rẻ bậc nhất trong phân khúc, dễ dàng chi trả cho mọi chủ xe.

Nâng cấp vượt trội nhưng giá không đổi, Suzuki XL7 Hybrid được đón nhận tốt tại Việt Nam

Chế độ hậu mãi tốt cùng dịch vụ khách hàng cao cấp từ Suzuki luôn được tin tưởng trong nhiều năm qua.

Được biết, Suzuki hiện có khoảng 40 đại lý phủ rộng trên cả nước cùng khả năng cung cấp phụ tùng kịp thời, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các cơ sở dịch vụ chính hãng mà không phải di chuyển quá xa, hay chờ đợi lâu khi làm dịch vụ sửa chữa, thay thế. Đặc biệt, XL7 Hybrid được bảo hành lên đến 8 năm hoặc 160.000km cho bộ phận pin, mức dài bậc nhất phân khúc hybrid tại Việt Nam.

Với chi phí bảo dưỡng một năm chưa đầy 3 triệu đồng cho xe gia đình, “nuôi ô tô” không còn là áp lực khi chọn Suzuki XL7 Hybrid. Các gia đình Việt nhận lại sẽ không chỉ là những hành trình an toàn mà còn vui vẻ, hứng khởi trong mỗi chuyến đi.

Song, để tiếp bước cho những hành trình thêm hứng khởi, trong tháng 10 này, Việt Nam Suzuki đang áp dụng ưu đãi lệ phí trước bạ dành riêng cho mẫu xe "xanh" XL7 Hybrid lên đến 50% cùng gói phụ kiện trị giá 5,000,000 VNĐ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
16/2/21
77
123
33
Chả ai thèm comment, hybrid nhẹ tiết kiệm được tí xăng thì giá cao quá.
 
Hạng B1
25/7/22
66
58
18
33
con này được cái không gian tốt, ngồi hàng 3 còn dễ chịu hơn cả xpand
 
  • Like
Reactions: P.Q