Hạng B2
22/5/04
243
47
28
HCM
Chào các bác!

Em mới chuyển qua từ KIA RIO -> Focus 1.8AT được khoản hơn tháng nay rồi, chạy được 1.200km.

Thấy trong sổ đăng kiểm thấy có thể sài mâm vỏ cao hơn 205/55/R16, có bác nào đã lên chưa vậy?

Có cái kỳ là trước khi lấy xe có được chạy thử thì thấy rất êm và ít ồn. Nhưng sau thời gian chạy thì thấy cũng khá ồn (cái chắc do cảm giác lạ khi được nếm của lạ ,hì hì hì hì). Khi chạy ngoài đường trường ngồi sau thì ồn lằm, tiếng vỏ xe và gió vọng vào từ hộc bánh sau lên khá rõ. Tình trạng này không biết khi nâng mâm vỏ lên không biết có ổn không nữa (kinh nghiệm hồi chạy matiz cũng bon chen nâng lên vỏ michelin 165 xe chạy không ồn nhưng rất tưng và lắc khi gặp đường xấu).

Thêm tý cảm nhận so sánh với em KIA Rio (em chạy em Rio cũng chỉ mới hơn 8.000km giờ chuyển giao cho em vợ rồi). Focus VS RIO:

1. 1.8 VS 1.6 nên chạy sướng hơn.
2. FF sang số từ 1-2 cảm nhận khá rõ (kể cả ngồi bên phụ), tốc độ đáp ứng chậm nếu muốn chuyển số êm. RIO hầu như không biết, chỉ nhìn vào đồng hồ tua máy mới biết.
3. FF ngồi hàng ghế trước khá ổn, RIO ngồi trước nghe rõ tiếng động cơ vọng vào.
4. FF ngồi sau khá ồn, RIO ngồi sau êm ái. nhưng khi đi vào đường xấu FF cân bằng hơn RIO (do giảm xốc sau khác nhau).
5. Tiêu hao nhiên liệu theo em thấy trong tp FF hơn RIO chút thôi cũng loanh quanh 13-14 lit (cục kỳ vô chừng nhưng với đoạn đường như nhau sáng chiều toàn chở F1 đi học). FF chạy đường trường khá tốt, theo em thấy đồng hồ báo tiêu hao khoản 8l/100km khi chạy từ Long Khánh tới Hàm Tân. RIO chưa có dịp chạy ra đường trường.
6. Tầm nhìn quan sát trước sau FF khó hơn RIO do vướng kính hậu ở trong thấp, gương cửa sau FF nghiên nhiều hơn.
7. Tầm nhìn 2 bên thì FF hơn RIO do ghế trước cho mình cảm giác ngồi khá cao hơn RIO.
8. Âm thanh nguyên bản của FF rất hay so với RIO.
9. Thép vỏ xe FF có vẽ yếu hơn RIO, nhấn nhẹ tay thấy mềm mại hơn RIO. Cảng nhựa trước sau FF thua RIO ( do nhà hẹp nên ra vào dễ bị cọ quẹt, FF bị là sơn bị bung nhỏ nhỏ, còn RIO thì không chỉ bị sướt thôi. bi giống nhau vì ra vào 1 chổ thôi mà).

Trên đây là vài cảm nhận của riêng em. Dầu gì thì xe nhập vẫn hơn nhiều xe liêndoanh tuy thương hiệu thấp). Có gì em sẽ thêm vào.
 
luc
Hạng B2
4/7/10
290
7
0
RIO là xe nhỏ hơn Focus 1 bậc, nó ~ Mitsu ColtPlus thôi bác
 
Hạng B2
22/5/04
243
47
28
HCM
À quên nhỉ, cái gì cũng phải có kết luận chứ.

Nói chung là đáng đồng tiền tuy rằng chưa được tối ưu lắm (ít tiền mà đòi này nọ)

Còn cái nữa là ViệtNam mình ráp xe chán thiệt, đồ ráp không được khít cho lắm (bênh muôn thửa của mình)

Có cái chán nhất là 1 miếng nhựa dáng ở cửa sau dỡ qúa, nhìn nó cứ muốn bung ra. Hình như xe nào cũng vậy hay sao đó
 
Hạng B2
22/5/04
243
47
28
HCM
À mà quên, sao chẳn thấy bác nào comment hộ em cái vụ lên mâm và vỏ cho em nó nhỉ
 
Hạng B1
18/12/09
70
216
33
Theo thông số trên web, Bác có thể lên được 215/45/17, 225/45/17, 215/50/17
Theo thực tế Focus của em, lúc đầu lên 215/45/17, nhưng nhìn 2 bánh sau vẫn thấy nhỏ, do hốc bánh sau Focus lớn quá, em đổi qua 215/50/17 dùng Dunlop thì chu vi bánh xe lên được 1cm, vẫn nằm trong phạm vi cho phép, thì thấy đẹp hơn, quan trọng là thông số 215/50/17 êm hơn hẳn 215/45/17
 
Hạng F
8/8/06
6.464
22.410
113
Focus 1.8AT nguyên bản chỉ có mâm 15 thôi, tuy nhiên trong sổ đăng kiểm vẫn cho lên mâm 16.
 
Tập Lái
27/11/09
22
0
0
Chau Huy nói:
Theo thông số trên web, Bác có thể lên được 215/45/17, 225/45/17, 215/50/17
Theo thực tế Focus của em, lúc đầu lên 215/45/17, nhưng nhìn 2 bánh sau vẫn thấy nhỏ, do hốc bánh sau Focus lớn quá, em đổi qua 215/50/17 dùng Dunlop thì chu vi bánh xe lên được 1cm, vẫn nằm trong phạm vi cho phép, thì thấy đẹp hơn, quan trọng là thông số 215/50/17 êm hơn hẳn 215/45/17

E cũng đang muốn nâng mâm FC 1.8AT 2010 của e lên 17, nhưng các bác cho e hỏi việc nâng mâm từ 15 lên 17 như vậy có ảnh hưởng đến các thông số kỹ thuật của xe hay ko vậy ? Bác Chau Huy làm rồi có thể chia sẻ chút kinh nghiệm cho a e được ko ?
 
Hạng B1
18/12/09
70
216
33
Với thông số này 215/50/17 là vẫn nằm trong phạm vi cho phép của trang web Tire Size Caculation, độ khác biệt là 1.8% so với chu vi của bánh xe nguyên bản
Thực tế thì độ bám đường đương nhiên là sẽ phê hơn, và quan trọng là không ồn như một số Bác vẫn hay lo lắng khi lên mâm, hay là Focus cách âm tốt quá !!! he...he
Xe nhìn sẽ cứng cáp và đẹp hơn, và phải chấp nhận hao xăng hơn chút nhé Bác, khoảng 1.5l/100km so với mâm nguyên bản