Pro
Super Moderators
11/8/08
1.364
2.285
113
NHTSA (Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ) đang điều tra khả năng một phần kính chắn gió Ford Explorer bị tách rời khi di chuyển trên cao tốc, gây nguy hiểm cho phương tiện khác.

2018-ford-explorer.jpg

Cơ quan NHTSA đã nhận hơn 160 khiếu nại về các mảnh dính liền với kính chắn gió bị tách ra từ Ford Explorer khi di chuyển trên cao tốc. Điều này dẫn đến một cuộc điều tra sơ bộ với những chiếc Explorer sản xuất từ năm 2011 đến 2019. Và nếu kết luận cuối cùng là có lỗi, số lượng xe Ford Explorer bị ảnh hưởng và buộc phải thu hồi có thể lên đến 1,86 triệu chiếc.

Trên website NHTSA, chủ phương tiện tại Mỹ có thể gửi các đơn khiếu nại về bất kỳ vấn đề nào liên quan đến những chiếc xe đang sử dụng. Đôi lúc việc phàn nàn chẳng đi đến đâu, nhưng đôi khi nó có thể gián tiếp dẫn đến các cuộc triệu hồi. Và trong suốt thời gian qua, NHTSA đã nhận được đến 164 khiếu nại về vấn đề kính chắn gió trên Ford Explorer.

2016-Ford-Explorer.jpg

Hồ sơ điều tra của NHTSA cho biết: “Một tấm ốp ở kính chắn gió có thể tách rời khi lái xe ở tốc độ cao trên cao tốc. Điều này có thể khiến mảnh vỡ va vào kính chắn gió của các phương tiện khác, hoặc thậm chí va chạm vào người đi xe máy phía sau Ford Explorer và gây ra tình trạng mất lái nguy hiểm.” Và không ít người lái xe phía sau những chiếc Ford Explorer cho biết đã bị giật mình bởi các mảnh vỡ này.

Khi tìm hiểu sâu hơn những khiến nại này, những tác động từ vấn đề này có thể từ đơn giản đến mức rất nghiêm trọng. Một người cho biết bị bung phần trang trí trên kính chắn gió khi đang lái xe. Trong khi một người chỉ trích về việc Ford không thu hồi sản phẩm và trích dẫn những nghiên cứu cá nhân về những sự cố tương tự.

Người này cho biết: “Mảnh vỡ phía bên phải bất ngờ văng ra khi chiếc Ford Explorer chạy với tốc độ 70 dăm/giờ (112 km/h). Mảnh vỡ tiếp tục đập vào kính chắn gió của tôi và tiếp tục bay ra ngoài. Và mảnh vỡ này sẽ tiếp tục bay vào xe ai đó khiến họ phải đổi hướng bất ngờ. Điều này sẽ cực kỳ nguy hiểm khi không có bất kỳ đèn cảnh báo hay tín hiệu nào. Trong khi tìm kiếm các vụ thu hồi trực tuyến, tôi cũng gặp được rất nhiều người phàn nàn về vấn đề tương tự.”

2012-Ford-Explorer.jpg

Đó là những phàn nàn mà nhiều chủ xe Ford Explorer chia sẻ. Dường như phần nẹp ở hai bên kính chắn gió bị lỏng dần và cuối cùng là rơi ra ngoài khi xe đang chạy. Một số xe còn bị chi tiết này đập ngay vào kính chắn gió và bay vào các xe phía sau.

Hiện chưa rõ vì sao những chi tiết trên có thể bị lỏng và văng ra ngoài. Ford cũng chưa bình luận hay thông tin chính thức nào về vấn đề này. Nếu NHTSA kết thúc điều tra và ra lệnh thu hồi toàn bộ, sẽ có 1.864.480 xe Ford Explorer sản xuất từ 2011 – 2019 bị ảnh hưởng.

Nguồn Carscoops

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về vấn đề gần 1,9 triệu chiếc Ford Explorer gặp phải cũng như cách làm việc của NHTSA với vấn đề này?
 
  • Like
Reactions: ValentinoViviano