Bây giờ thì xe nên dùng động cơ turbo để né thuế và tiết kiệm nhiên liệu. Xe sang giờ đã turbo gần hết rồi, sắp tới là xe hạng trung, tới nữa bình dân hóa cũng turbo.
Còn xe tải thì ko.
Còn xe tải thì ko.
Cảm ơn bác! Bác có thể phân tích sâu hơn nữa cho em đc không ạ!
Hay là bác nào có kinh nghiệm về vấn đề này khai sáng cho ae với !?
Hay là bác nào có kinh nghiệm về vấn đề này khai sáng cho ae với !?
Theo em biết, turbo là nói về độ mạnh của động cơ nên thường người ta so máy nhỏ turbo với máy lớn không turbo, ví dụ máy 1.8 turbo có thể khỏe ngang với máy 3.0 không turbo. Vì làm việc với áp lực lớn như vậy thì theo lý thuyết các chi tiết máy phải nhanh mòn, nhanh hỏng hơn. Tuy nhiên bác nên xem thêm kinh nghiệm từng hãng, từng dòng xe. Cũng như máy dầu, làm việc áp lực lớn nên được chế tạo chắc chắn hơn nên đa số đều rất bền.
Ngoài ra do cấu tạo, turbo làm việc khi xe đạt tốc độ nhất định (có lượng khí thải đủ lớn để quay turbine turbo) nên nếu bác thường đi trong thành phố thì turbo ít có cơ hội phát huy tác dụng.
Ngoài ra do cấu tạo, turbo làm việc khi xe đạt tốc độ nhất định (có lượng khí thải đủ lớn để quay turbine turbo) nên nếu bác thường đi trong thành phố thì turbo ít có cơ hội phát huy tác dụng.
các bác cho em hỏi giữa 2 loại động cơ ô tô : turbo và không turbo thì loại nào bền bỉ và tin cậy hơn ạ? (2 loại động cơ của cùng 1 hãng xe) Cảm ơn các bác nhiều!
Nếu hai loại thì không turbo sẽ bền bỉ hơn và tin cậy hơn.
Với xe có turbo thì thường sau 15 - 20 năm ( tùy vào cách vận hành, bảo trì, bảo dưỡng,..), mới gặp vấn đề với máy móc.
tóm lại là có turbo giống như thằng 50kg chơi thuốc kích thích nó vác 70kg ngang thằng 70kg mà vác 70kg, nhưng về lâu dài thằng 50kg sẽ dứt bóng sớm do quá sức
Xe tải diesel giờ toàn turbo intercooler không bác ơi . Động cơ diesel tỷ suất nén cao, chịu áp suất lớn, trâu bò, càng phù hợp chơi turboBây giờ thì xe nên dùng động cơ turbo để né thuế và tiết kiệm nhiên liệu. Xe sang giờ đã turbo gần hết rồi, sắp tới là xe hạng trung, tới nữa bình dân hóa cũng turbo.
Còn xe tải thì ko.
xe máy dầu có turbo, cần phải đạp mạnh ga để kích turbo thì mới ít hao dầu + chạy nhanh
gặp mấy ông nương chân ga sợ hao dầu .... chắc cú hao hơn, mà lại chạy è è
gặp mấy ông nương chân ga sợ hao dầu .... chắc cú hao hơn, mà lại chạy è è
Xe tải diesel giờ toàn turbo intercooler không bác ơi . Động cơ diesel tỷ suất nén cao, chịu áp suất lớn, trâu bò, càng phù hợp chơi turbo