Tập Lái
14/10/14
4
0
1
38
các bác cho em hỏi giữa 2 loại động cơ ô tô : turbo và không turbo thì loại nào bền bỉ và tin cậy hơn ạ? (2 loại động cơ của cùng 1 hãng xe) Cảm ơn các bác nhiều!
 
Hạng B2
1/5/11
405
532
123
Bây giờ thì xe nên dùng động cơ turbo để né thuế và tiết kiệm nhiên liệu. Xe sang giờ đã turbo gần hết rồi, sắp tới là xe hạng trung, tới nữa bình dân hóa cũng turbo.
Còn xe tải thì ko.
 
  • Like
Reactions: Ly Tam Hoan
Tập Lái
14/10/14
4
0
1
38
Cảm ơn bác! Bác có thể phân tích sâu hơn nữa cho em đc không ạ!
Hay là bác nào có kinh nghiệm về vấn đề này khai sáng cho ae với !?
 
Hạng B1
28/5/15
63
30
18
48
Theo em biết, turbo là nói về độ mạnh của động cơ nên thường người ta so máy nhỏ turbo với máy lớn không turbo, ví dụ máy 1.8 turbo có thể khỏe ngang với máy 3.0 không turbo. Vì làm việc với áp lực lớn như vậy thì theo lý thuyết các chi tiết máy phải nhanh mòn, nhanh hỏng hơn. Tuy nhiên bác nên xem thêm kinh nghiệm từng hãng, từng dòng xe. Cũng như máy dầu, làm việc áp lực lớn nên được chế tạo chắc chắn hơn nên đa số đều rất bền.

Ngoài ra do cấu tạo, turbo làm việc khi xe đạt tốc độ nhất định (có lượng khí thải đủ lớn để quay turbine turbo) nên nếu bác thường đi trong thành phố thì turbo ít có cơ hội phát huy tác dụng.
 
Hạng D
15/5/13
1.882
2.009
113
các bác cho em hỏi giữa 2 loại động cơ ô tô : turbo và không turbo thì loại nào bền bỉ và tin cậy hơn ạ? (2 loại động cơ của cùng 1 hãng xe) Cảm ơn các bác nhiều!

Nếu hai loại thì không turbo sẽ bền bỉ hơn và tin cậy hơn.
Với xe có turbo thì thường sau 15 - 20 năm ( tùy vào cách vận hành, bảo trì, bảo dưỡng,..), mới gặp vấn đề với máy móc.
 
  • Like
Reactions: Ly Tam Hoan
Hạng C
21/6/15
987
797
93
64
tóm lại là có turbo giống như thằng 50kg chơi thuốc kích thích nó vác 70kg ngang thằng 70kg mà vác 70kg, nhưng về lâu dài thằng 50kg sẽ dứt bóng sớm do quá sức
 
Hạng C
13/10/12
746
661
93
Hi bác theo em nếu chọn đc cùng 1 nhu cầu thì động cơ thường sẻ bền bỉ và kinh tế hơn vì cấu tạo đơn giản dể bảo trì và phụ tùng rẻ...và đc turbo thì ngược lại nhưng máy chạy bốc hơn dù máy nhỏ hơn
 
Hạng C
31/5/11
549
668
123
Bây giờ thì xe nên dùng động cơ turbo để né thuế và tiết kiệm nhiên liệu. Xe sang giờ đã turbo gần hết rồi, sắp tới là xe hạng trung, tới nữa bình dân hóa cũng turbo.
Còn xe tải thì ko.
Xe tải diesel giờ toàn turbo intercooler không bác ơi :D. Động cơ diesel tỷ suất nén cao, chịu áp suất lớn, trâu bò, càng phù hợp chơi turbo :D
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
xe máy dầu có turbo, cần phải đạp mạnh ga để kích turbo thì mới ít hao dầu + chạy nhanh
gặp mấy ông nương chân ga sợ hao dầu .... chắc cú hao hơn, mà lại chạy è è
Xe tải diesel giờ toàn turbo intercooler không bác ơi :D. Động cơ diesel tỷ suất nén cao, chịu áp suất lớn, trâu bò, càng phù hợp chơi turbo :D