Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Mazda9 nói:Tuy chưa chạy nhiều loại xe máy dầu khác nhau, mình chỉ mới chạy chiếc CAP LT DSL và chiếc Isuzu Highlander, nhìn chung dòng máy dầu ăn uống rất từ tốn (Isuzu khoảng 6.0l/100km, CAP LT DSL khoảng 6.5l/100km đường trường). Nghĩ rằng cũng chả lợi hơn so với máy xăng là bao nhiêu (CAP 2.4 LT Gas tiêu thụ khoảng 10l/100km đường trường), nhưng khi tính ra mới giật mình các bác ợ!
Giả dụ các bác di chuyển trên tổng quảng đường là 200.000 km thì tổng số tiền phải trả cho chi phí xăng dầu:
CAP LT GAS: 200.000*10/100=20.000lit*16830đ=336.600.000 đ
CAP LT DSL: 200.000*6.5/100=13.000lit*14690đ=190.970.000 đ
Chênh lệch đến 145.630.000 đ! Chưa tính máy dầu bền hơn máy xăng, thường khoảng 200.000km thì máy xăng phải rã ra đại tu rồi, trong khi máy dầu thì lên đến hơn 400.000km mới phải đại tu. 1 lần đại tu máy cho chi phí khoảng 40tr đồng, như vậy với cùng 1 khoảng đường 200.000km, chi phí cho CAP máy dầu rẻ hơn CAP máy xăng đến gần 200tr đồng!
Với lợi thế về nhiên liệu như vậy, liệu nên mua CAP máy dầu hay xăng đây các bác?
Em đọc bài viết của Bác ,em có vài nhận xét sau :Mazda9 nói:Tuy chưa chạy nhiều loại xe máy dầu khác nhau, mình chỉ mới chạy chiếc CAP LT DSL và chiếc Isuzu Highlander, nhìn chung dòng máy dầu ăn uống rất từ tốn (Isuzu khoảng 6.0l/100km, CAP LT DSL khoảng 6.5l/100km đường trường). Nghĩ rằng cũng chả lợi hơn so với máy xăng là bao nhiêu (CAP 2.4 LT Gas tiêu thụ khoảng 10l/100km đường trường), nhưng khi tính ra mới giật mình các bác ợ!
Giả dụ các bác di chuyển trên tổng quảng đường là 200.000 km thì tổng số tiền phải trả cho chi phí xăng dầu:
CAP LT GAS: 200.000*10/100=20.000lit*16830đ=336.600.000 đ
CAP LT DSL: 200.000*6.5/100=13.000lit*14690đ=190.970.000 đ
Chênh lệch đến 145.630.000 đ! Chưa tính máy dầu bền hơn máy xăng, thường khoảng 200.000km thì máy xăng phải rã ra đại tu rồi, trong khi máy dầu thì lên đến hơn 400.000km mới phải đại tu. 1 lần đại tu máy cho chi phí khoảng 40tr đồng, như vậy với cùng 1 khoảng đường 200.000km, chi phí cho CAP máy dầu rẻ hơn CAP máy xăng đến gần 200tr đồng!
Với lợi thế về nhiên liệu như vậy, liệu nên mua CAP máy dầu hay xăng đây các bác?