Thảo Luận Nên chọn máy dầu?!

Hạng B2
28/7/08
351
2
16
Tuy chưa chạy nhiều loại xe máy dầu khác nhau, mình chỉ mới chạy chiếc CAP LT DSL và chiếc Isuzu Highlander, nhìn chung dòng máy dầu ăn uống rất từ tốn (Isuzu khoảng 6.0l/100km, CAP LT DSL khoảng 6.5l/100km đường trường). Nghĩ rằng cũng chả lợi hơn so với máy xăng là bao nhiêu (CAP 2.4 LT Gas tiêu thụ khoảng 10l/100km đường trường), nhưng khi tính ra mới giật mình các bác ợ!
Giả dụ các bác di chuyển trên tổng quảng đường là 200.000 km thì tổng số tiền phải trả cho chi phí xăng dầu:
CAP LT GAS: 200.000*10/100=20.000lit*16830đ=336.600.000 đ
CAP LT DSL: 200.000*6.5/100=13.000lit*14690đ=190.970.000 đ
Chênh lệch đến 145.630.000 đ! Chưa tính máy dầu bền hơn máy xăng, thường khoảng 200.000km thì máy xăng phải rã ra đại tu rồi, trong khi máy dầu thì lên đến hơn 400.000km mới phải đại tu. 1 lần đại tu máy cho chi phí khoảng 40tr đồng, như vậy với cùng 1 khoảng đường 200.000km, chi phí cho CAP máy dầu rẻ hơn CAP máy xăng đến gần 200tr đồng!
Với lợi thế về nhiên liệu như vậy, liệu nên mua CAP máy dầu hay xăng đây các bác?

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Máy dầu nên mua Ford Everest, còn Cap thì chỉ máy xăng thôi bác ạ. Em thấy người ta nói máy xăng bền hơn máy dầu chứ bác?
 
Hạng D
25/8/09
1.128
1.113
113
Mazda9 nói:
Tuy chưa chạy nhiều loại xe máy dầu khác nhau, mình chỉ mới chạy chiếc CAP LT DSL và chiếc Isuzu Highlander, nhìn chung dòng máy dầu ăn uống rất từ tốn (Isuzu khoảng 6.0l/100km, CAP LT DSL khoảng 6.5l/100km đường trường). Nghĩ rằng cũng chả lợi hơn so với máy xăng là bao nhiêu (CAP 2.4 LT Gas tiêu thụ khoảng 10l/100km đường trường), nhưng khi tính ra mới giật mình các bác ợ!
Giả dụ các bác di chuyển trên tổng quảng đường là 200.000 km thì tổng số tiền phải trả cho chi phí xăng dầu:
CAP LT GAS: 200.000*10/100=20.000lit*16830đ=336.600.000 đ
CAP LT DSL: 200.000*6.5/100=13.000lit*14690đ=190.970.000 đ
Chênh lệch đến 145.630.000 đ! Chưa tính máy dầu bền hơn máy xăng, thường khoảng 200.000km thì máy xăng phải rã ra đại tu rồi, trong khi máy dầu thì lên đến hơn 400.000km mới phải đại tu. 1 lần đại tu máy cho chi phí khoảng 40tr đồng, như vậy với cùng 1 khoảng đường 200.000km, chi phí cho CAP máy dầu rẻ hơn CAP máy xăng đến gần 200tr đồng!
Với lợi thế về nhiên liệu như vậy, liệu nên mua CAP máy dầu hay xăng đây các bác?


Nói về kinh tế : Chắc bác đã có câu trả lời rồi ! DSL thì lợi về kinh tế hơn rất nhiều so với xăng. Đồng ý luôn với bác là máy dầu bền hơn máy xăng.
Tuy nhiên: Nói về cảm giác thỏai mái khi vận hành xe trên đường ( hay nói trắng ra là cảm giác "sướng" khi lái xe) thì thưa với bác chắc có lẽ máy xăng sướng hơn nhiều, động cơ xe chạy êm hơn, bốc hơn khi đề pa . Mà cái cảm giác thỏai mái ," sướng"ấy thì đâu có thể đo bằng tiền phải ko bác, đôi lúc mua cảm giác sướng nhiều khi còn tốn nhiều tiền hơn cái khỏan bác so sánh ở trên ấy chứ ?
Về độ bền thì động cơ dầu bền hơn : Tuy nhiên bây giờ đâu còn cái tư duy " Ăn chắc , mặc bền" nữa đâu bác, mà bây giờ là "ăn ngon , mặc đẹp" cái ngon, cái đẹp suy ra trong xe cộ chắc xếp vào cái khỏan thỏai mái và "sướng" phải không bác ? bên cạnh đó thời đại bây giờ đi xe chỉ cần 3-5 năm là đổi xe mới rồi, thì bền đôi lúc đâu phải là tiêu chí bác nhỉ ??
Chưa nói đến thời gian sắp tới xe Hybrid, xe điện, xe xăng điện, ra đời thì nói về nhiên liệu chắc là ăn uống đôi lúc còn ít hơn cả em động cơ DSL ấy chứ ?
Đôi điều mạn đàm với bác cho vui , chứ em cũng đi Cap DSL bác ạ, xe em nội + ngọai thị = 8.3L / Km, tiết kiệm cho em rất nhiều. Nếu bác cũng cưỡi em DSL thì em với bác bắt tay 1 cái !!!
 
Tập Lái
24/4/10
48
0
0
Mazda9 nói:
Tuy chưa chạy nhiều loại xe máy dầu khác nhau, mình chỉ mới chạy chiếc CAP LT DSL và chiếc Isuzu Highlander, nhìn chung dòng máy dầu ăn uống rất từ tốn (Isuzu khoảng 6.0l/100km, CAP LT DSL khoảng 6.5l/100km đường trường). Nghĩ rằng cũng chả lợi hơn so với máy xăng là bao nhiêu (CAP 2.4 LT Gas tiêu thụ khoảng 10l/100km đường trường), nhưng khi tính ra mới giật mình các bác ợ!
Giả dụ các bác di chuyển trên tổng quảng đường là 200.000 km thì tổng số tiền phải trả cho chi phí xăng dầu:
CAP LT GAS: 200.000*10/100=20.000lit*16830đ=336.600.000 đ
CAP LT DSL: 200.000*6.5/100=13.000lit*14690đ=190.970.000 đ
Chênh lệch đến 145.630.000 đ! Chưa tính máy dầu bền hơn máy xăng, thường khoảng 200.000km thì máy xăng phải rã ra đại tu rồi, trong khi máy dầu thì lên đến hơn 400.000km mới phải đại tu. 1 lần đại tu máy cho chi phí khoảng 40tr đồng, như vậy với cùng 1 khoảng đường 200.000km, chi phí cho CAP máy dầu rẻ hơn CAP máy xăng đến gần 200tr đồng!
Với lợi thế về nhiên liệu như vậy, liệu nên mua CAP máy dầu hay xăng đây các bác?

Em đọc bài viết của Bác ,em có vài nhận xét sau :
1- Về tiết kiệm nhiên liệu Bác nói đúng .
2- Về độ bền Bác nói trật lấc . Bác chẳng hiểu tí nào về máy móc cả , nói đúng hơn là Bác mù tịt.
3- Nếu mua xe gia đình chủ yếu là đi chơi thì xe xăng đừng tính toán (nếu tính tóan đi xe máy)
4- Làm ăn mua xe dầu
5- Chạy xe xăng sớm hơn xe dầu ,phải trả như chi phí Bác nói ở trên
6- Nói tóm lại tiền phải trả đều đúng cái giá của nó.
 
Hạng B2
17/3/09
248
475
73
Em là em chỉ muốn có bộ xả euro4 cho nó bớt khói thôi , còn lại thì không than vãng gì nhiều !