Nên chọn xe crossover nào?

  • Nissan X-Trail

    Bình chọn: 6 17,1%
  • Subaru Forester

    Bình chọn: 29 82,9%

  • Total voters
    35
Tập Lái
20/11/19
24
15
0
32
Nên chọn Nissan X-trail hay Subaru Forester?
Tình hình em đang đắn đo giữa 2 con này. Phiên bản cao nhất thì Subaru Forester giá cao hơn Nissan X-Trail tầm 200tr. Mong các bác tư vấn, em ko quan trọng ngoại hình và 2 ghế cuối cho lắm. Nghe nói cảm giác lái của X-Trail cũng 7-8 so với Su và ko biết EyeSight có làm mình phiền khi kẹt xe không ạ​
Điều đắn đo hơn là với những hãng lạ mà ko phải Toy "hiền thọi" thì chi phí phụ tùng với thời gian chờ như thế nào ạ, có bác nào đi lâu năm mấy dòng này cho em lời khuyên.​
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
1 Phiếu cho Forester; Với em bây giờ mua xe thì công nghệ an toàn phải đặt lên hàng đầu, đừng như vụ Mẹc C300 húc chết người cháy thành tro như ở Hà Nội.
  • Ngoại hình: 2 em xấu gần như nhau;
  • Cách âm Forester tốt hơn, khung gầm đi đường xấu Forester ổn định hơn.
  • Tăng tốc: Xtrail tốt hơn; cá nhân em đánh giá Forester máy yếu, tăng tốc chậm (chống chỉ định cho anh nào ưa tốc độ, thích vượt xe khác).
  • Công nghệ EyeSight thật hữu ích, yên tâm hơn, Nó sẽ chủ động phanh theo tốc độ xe; Khi tắc đường thì anh vẫn đi bình thường, nếu để xe trôi chậm thì nó sẽ phanh và dừng cách xe phía trước tầm 5-10cm;
 
Tập Lái
18/9/19
15
3
3
tp hcm
Với giá tiền X-Trail V-series 2.5 SV Luxury 1.023 triệuForester 2.0 iS Eyesight: 1.288 triệu. Chênh lệch nhau 265 triệu thì Forester có thể có vài phần nhỉnh hơn so với Xtrail, nhưng mỗi mẫu đều có ưu điểm riêng, vd như về màn hình thì Xtrail 10 inch trong khi Forester là 8 inch. Cả hai đều là mẫu CUV phục vụ cho gia đình, nên các hiệu suất, tính năng an toàn của các phiên bản cao thì đầy đủ và có thêm các công nghệ riêng của các hãng.
Còn về cảm giác lái thì cái này do mỗi người nên em không thiên vị bên nào được.
Còn về các khoảng chi phí, phụ tùng thì bên Nissan thì thời gian khoảng 3 - 4 ngày, tùy vào điều kiện lúc đó nha anh. Còn về phần chi phí thì trong hãng có thể nhỉnh hơn tí so với bên ngoài nhưng là hàng chính hãng và có thời gian bảo hành cho mình, anh sẽ yên tâm hơn. Còn về Subaru thì em không nói được.
Đây là ý kiến của em, nếu anh cần hỗ trợ gì thì em sẽ giúp anh.
 
  • Like
Reactions: JingleBell
Tập Lái
17/9/13
23
21
3
Tình hình em đang đắn đo giữa 2 con này. Phiên bản cao nhất thì Su > Ni tầm 200tr. Mong các bác tư vấn, em ko quan trọng ngoại hình và 2 ghế cuối cho lắm. Nghe nói cảm giác lái của X-trail cũng 7-8 so với Su và ko biết EyeSight có làm mình phiền khi kẹt xe không ạ
Điều đắn đo hơn là với những hãng lạ mà ko phải Toy "hiền thọi" thì chi phí phụ tùng với thời gian chờ như thế nào ạ, có bác nào đi lâu năm mấy dòng này cho em lời khuyên.
Chọn Cx8 cũng hợp lí lắm anh .có muốn trãi nghiệm lái thử liên hệ em ạ .
 
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
Cứ Subaru Forester mà quất bác ạ, bác sẽ không hối hận đâu! Em đã trải nghiệm Forester nhiều cung đường rồi. Có thể nói nó đem lại cảm giác lái tốt nhất phân khúc. Nội thất thiết kế tiện dụng, tập trung vào người lái hơn. Còn X-Trail cũng không tệ, tuy nhiên phiên bản tại VN là cũ rồi, bản facelift thì chưa bán ở VN (đang bán ở Thái, Malaysia), trong khi Nissan toàn cầu sắp tung ra X-Trail/ Rogue All-New rồi!​
 
Hạng B2
9/4/10
192
195
43
Đã chạy X-Trail V-series 2.5 Lux gần 5 tháng, em có các ý kiến sau:
1. Khen: Nói chung ổn.
  • Lúc mua đc giảm tiền mặt hơn 70tr.
  • Máy 2.5 đủ dùng, cũng bốc.
  • 4WD với chế độ Auto hay khóa Visai đi đường xấu rất an tâm
  • Khung gầm cứng cáp, hệ thống khung gần chủ động can thiệp làm xe ổn định hơn
  • Em đã thử SG-ĐL, chạy xa tốt, lên dốc ngọt, qua cua vững; xe ko quá xóc dù wheelbase ngắn, đi về ko thấy mệt mỏi. Cảm giác vẫn khỏe cho đoạn đường dưới 500km như trước đây em chạy Minivan.
  • Đèn ổn, máy lạnh tốt.
  • Hậu mãi tốt
  • CVT với chế độ số tay chạy sport, tiết kiệm NL
  • Xe để ngoài đường ko bị vặt trộm, có thể xe giống xe TQ => không được các anh dòm ngó cũng nên

2. Chê:
  • Kiểu dáng kén mắt người.
  • Đến giờ vẫn không hiểu sao hãng cắt hết cảm biến va chạm phía trước, cảm biến chệch làn, cảm biến gạt mưa.
  • Giảm xóc cứng, ko êm ái như các xe khác cùng phân khúc nhưng đỡ hơn CRV theo cảm nhận riêng em. Cách âm trung bình
  • 4WD nhưng máy chỉ 169HP, hơi đuối khi offroad
  • Hàng ghế thứ 2 thì không được rộng rãi lắm. Hàng ghế thứ 3 chỉ để cho có: tiết kiệm chổ để chân, ko có cưa gió => nóng
  • Nội thất không quá nổi bật, hệ thống giải trí trung bình
  • Nissan èo uột ở VN, sau này có thể phụ tùng ko có sẵn nhưng ko quá đắt do nguồn hàng nhập từ TQ khá nhiều
 
Tập Lái
20/11/19
24
15
0
32
1 Phiếu cho Forester; Với em bây giờ mua xe thì công nghệ an toàn phải đặt lên hàng đầu, đừng như vụ Mẹc C300 húc chết người cháy thành tro như ở Hà Nội.
  • Ngoại hình: 2 em xấu gần như nhau;
  • Cách âm Forester tốt hơn, khung gầm đi đường xấu Forester ổn định hơn.
  • Tăng tốc: Xtrail tốt hơn; cá nhân em đánh giá Forester máy yếu, tăng tốc chậm (chống chỉ định cho anh nào ưa tốc độ, thích vượt xe khác).
  • Công nghệ EyeSight thật hữu ích, yên tâm hơn, Nó sẽ chủ động phanh theo tốc độ xe; Khi tắc đường thì anh vẫn đi bình thường, nếu để xe trôi chậm thì nó sẽ phanh và dừng cách xe phía trước tầm 5-10cm;
Cám ơn bác đã tư vấn nhiệt tình. Em nghĩ tăng tốc là do con X-trail nó 2.5 so với 2.0 của Subaru á :(
Mà với EyeSight thì bác đã trải nghiệm chưa ạ, em chỉ sợ kẹt xe mà nó thắng hoài thì bực mình, với em nghe nói nếu lỡ tay sờ vào 2 cái "mắt thần" đó là dù lau sạch cũng khỏi xài lun ?
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Tập Lái
20/11/19
24
15
0
32
Với giá tiền X-Trail V-series 2.5 SV Luxury 1.023 triệuForester 2.0 iS Eyesight: 1.288 triệu. Chênh lệch nhau 265 triệu thì Forester có thể có vài phần nhỉnh hơn so với Xtrail, nhưng mỗi mẫu đều có ưu điểm riêng, vd như về màn hình thì Xtrail 10 inch trong khi Forester là 8 inch. Cả hai đều là mẫu CUV phục vụ cho gia đình, nên các hiệu suất, tính năng an toàn của các phiên bản cao thì đầy đủ và có thêm các công nghệ riêng của các hãng.
Còn về cảm giác lái thì cái này do mỗi người nên em không thiên vị bên nào được.
Còn về các khoảng chi phí, phụ tùng thì bên Nissan thì thời gian khoảng 3 - 4 ngày, tùy vào điều kiện lúc đó nha anh. Còn về phần chi phí thì trong hãng có thể nhỉnh hơn tí so với bên ngoài nhưng là hàng chính hãng và có thời gian bảo hành cho mình, anh sẽ yên tâm hơn. Còn về Subaru thì em không nói được.
Đây là ý kiến của em, nếu anh cần hỗ trợ gì thì em sẽ giúp anh.
Cám ơn anh đã tư vấn kĩ, em hiện đang cần hỗ trợ nhìu ạ. liên lạc a bằng cách nào ?
Có điều em chưa hỉu câu này: "Còn về Subaru thì em không nói được.", tại sao vậy ạ
 
Tập Lái
20/11/19
24
15
0
32
Cứ Subaru Forester mà quất bác ạ, bác sẽ không hối hận đâu! Em đã trải nghiệm Forester nhiều cung đường rồi. Có thể nói nó đem lại cảm giác lái tốt nhất phân khúc. Nội thất thiết kế tiện dụng, tập trung vào người lái hơn. Còn X-Trail cũng không tệ, tuy nhiên phiên bản tại VN là cũ rồi, bản facelift thì chưa bán ở VN (đang bán ở Thái, Malaysia), trong khi Nissan toàn cầu sắp tung ra X-Trail/ Rogue All-New rồi!​
Ủa sao em hỏi con bé sale thì nó nói này là bản facelift luôn bác ?
Nó lừa em à :( giá là tầm 1ty70tr lăn bánh á
 
Tập Lái
20/11/19
24
15
0
32
Đã chạy X-Trail V-series 2.5 Lux gần 5 tháng, em có các ý kiến sau:
1. Khen: Nói chung ổn.
  • Lúc mua đc giảm tiền mặt hơn 70tr.
  • Máy 2.5 đủ dùng, cũng bốc.
  • 4WD với chế độ Auto hay khóa Visai đi đường xấu rất an tâm
  • Khung gầm cứng cáp, hệ thống khung gần chủ động can thiệp làm xe ổn định hơn
  • Em đã thử SG-ĐL, chạy xa tốt, lên dốc ngọt, qua cua vững; xe ko quá xóc dù wheelbase ngắn, đi về ko thấy mệt mỏi. Cảm giác vẫn khỏe cho đoạn đường dưới 500km như trước đây em chạy Minivan.
  • Đèn ổn, máy lạnh tốt.
  • Hậu mãi tốt
  • CVT với chế độ số tay chạy sport, tiết kiệm NL
  • Xe để ngoài đường ko bị vặt trộm, có thể xe giống xe TQ => không được các anh dòm ngó cũng nên
2. Chê:
  • Kiểu dáng kén mắt người.
  • Đến giờ vẫn không hiểu sao hãng cắt hết cảm biến va chạm phía trước, cảm biến chệch làn, cảm biến gạt mưa.
  • Giảm xóc cứng, ko êm ái như các xe khác cùng phân khúc nhưng đỡ hơn CRV theo cảm nhận riêng em. Cách âm trung bình
  • 4WD nhưng máy chỉ 169HP, hơi đuối khi offroad
  • Hàng ghế thứ 2 thì không được rộng rãi lắm. Hàng ghế thứ 3 chỉ để cho có: tiết kiệm chổ để chân, ko có cưa gió => nóng
  • Nội thất không quá nổi bật, hệ thống giải trí trung bình
  • Nissan èo uột ở VN, sau này có thể phụ tùng ko có sẵn nhưng ko quá đắt do nguồn hàng nhập từ TQ khá nhiều
cám ơn bác tư vấn nhiệt tình!!!
Em cũng thấy nó thấy nó cũng OK so với giá nhưng ko hiểu sao bị èo uột quá
hậu mãi tốt ý bác là giá bảo dưỡng ko mắc hả, ko biết giá phụ tùng sao nhỉ
  • CVT với chế độ số tay chạy sport, tiết kiệm NL
    chạy sport sao lại tiết kiệm NL vậy bác T_T