Hạng C
11/8/14
756
356
63
Quảng Ngãi
Bạn đang có ý định đổi xe, ưng ý cùng lúc cả 02 em nhưng không rõ động cơ Pajero Sport Diesel AT và Terra Diesel AT có gì khác biệt không? Độ rộng rãi thỏa mái có khác biệt không? hãy cùng xem bài viết dưới đây để rõ hơn và có được sự lựa chọn của mình.
1. MITSUBISHI Pajero Sport Diesel AT
Nên chọn Pajero Sport Diesel AT hay Nissan Terra Diesel AT?

Em cũng mày mò đôi chút, tìm hiểu và đúc kết thì được bảng thông số trang bị của Mitsubishi Pajero Sport 2018, ở đây có thể thấy phiên bản máy dầu chỉ không có những option "sang chảnh cún " như đèn pha LED nhưng khá đầy đủ các tính năng thiết thực. Chi tiết hơn đó là phanh tay điện, cruise control + lẫy sang số, cân bằng điện tử + kiểm soát lực kéo, phanh ABS+EBD thậm chí là có luôn khởi hành ngang dốc và smartkey + nút bấm khởi động. Em đánh giá rất cao các trang bị của Pajero Sport bản máy dầu lần này.
Nên chọn Pajero Sport Diesel AT hay Nissan Terra Diesel AT?

Nên chọn Pajero Sport Diesel AT hay Nissan Terra Diesel AT?

Về động cơ, Pajero Sport 2018 phiên bản máy dầu dùng loại 2.4 lít cho sức mạnh 181 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 430Nm tại 2.500 vòng/phút. Khối động cơ này cũng được trang bị công nghệ trục cam biến thiên MIVEC cho máy dầu. Đi cùng hộp số tự động lên tới 8 cấp, vượt trội hơn đa phần các đối thủ trong phân khúc với 6 cấp và chỉ thua Everest với 10 cấp.
Xem Thêm:
Đánh giá chi tiết Mitsubishi Pajero Sport 2017 tại Việt Nam (P.1 - Vận hành)
Đánh giá chi tiết Mitsubishi Pajero Sport 2017 tại Việt Nam (P.2)


2. NISSAN Terra Diesel AT
Nên chọn Pajero Sport Diesel AT hay Nissan Terra Diesel AT?

Mẫu SUV hoàn toàn mới vừa chính thức ra mắt người tiêu dùng Đông Nam Á tại Philippines, trước khi đến với các quốc gia khác trong khu vực. Cụ thể, khách hàng ở Philippines có thể đặt hàng trước Nissan Terra từ ngày 28/05/2018 và nhận xe dự kiến từ tháng 8/2018. Giá bạn cụ thể tại thị trường nước bạn với 5 phiên bản lần lượt như sau:​
Terra 2.5L Premium 4x4 7AT: 2,096 triệu Php (910 triệu VNĐ)
Terra 2.5L Premium 4x2 7AT: 1,899 triệu Php (825 triệu VNĐ)
Terra 2.5L High 4x2 7AT: 1,697 triệu Php (737 triệu VNĐ)
Terra 2.5L Mid 4x2 7AT: 1,615 triệu Php (710 triệu VNĐ)
Terra 2.5L Mid 4x4 6MT: 1,499 triệu Php (650 triệu VNĐ)
Cũng trong năm nay, Nissan Terra sẽ được tiếp tục giới thiệu tại thị trường Thái Lan và Indonesia, theo sau đó là Brunei, Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.​
Với lợi thế “kẻ đi sau không gặp họa mở đường” so với các đối thủ cùng phân khúc, Nissan Terra rõ ràng đã đúc kết được nhiều bài học hơn để tạo nên những ưu điểm khác biệt trong mắt người dùng. Với thiết kế mạnh mẽ, ấn tượng và cuốn hút cùng động cơ diesel với ưu điểm vốn có về mặt tiết kiệm, Nissan Terra có thể đáp ứng tốt hầu hết các nhu cầu mà người dùng đặt ra khi đến với phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung. Nếu cần một mẫu xe 7 chỗ phục vụ kinh doanh, phiên bản cơ sở của Terra có thể là một sự lựa chọn hoàn hảo. Nếu muốn một chiếc SUV với nhiều trang bị tiện nghi hiện đại hơn, phục vụ tốt hơn cho nhiều nhu cầu địa hình khác nhau thì các phiên bản cao cấp của Nissan Terra cũng rất đáng nhận được sự quan tâm của bạn.
Nên chọn Pajero Sport Diesel AT hay Nissan Terra Diesel AT?
Vận hành và an toàn

Tất cả các phiên bản Nissan Terra tại thị trường Philippines đều sử dụng động cơ diesel YD25, dung tích 2.5L, cho công suất cực đại đạt 190 mã lực tại 3,600 vòng/phút và momen xoắn cực đại ở mức 450 Nm tại 2,000 vòng/phút. Đây cũng chính là động cơ được trang bị trên mẫu bán tải Nissan Navara tại thị trường Việt Nam.
Sự khác biệt giữa các phiên bảnxuất phát hệ thống truyền động. Ở phiên bản tiêu chuẩn, Nissan chỉ trang bị cho terra hộp số sàn 6 cấp với hệ dẫn động cầu sau RWD. Nhưng đối với những phiên bản cao cấp hơn, mẫu SUV này được trang bị hộp số tự động 7 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh 4WD với khóa vi sai cầu sau và khả năng gài cầu điện tử để phục vụ cho nhu cầu off-road của người dùng.
 

Attachments

Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Động Cơ PS hiện cao hơn, nhưng Nissan thường nhiều option.
Nissan mới quá, chắc thông tin chưa nhiều.
Có thể nó tương tự như so sánh giữa Triton và Navara.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
23/11/18
787
768
93
38
Hix con PJS dầu at mới ra ít người sử dụng còn nissan terra dầu at e ko nhầm còn chưa có ở vn lấy đâu ra mà có người đã và đang sử dụng cả 2 e này mà tư vấn cho bác chủ đây
 
Hạng B2
30/1/09
141
62
28
Terra có 2 bản xăng và còn lại là MT dầu Bác ơi
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Xăng thì hai động cơ giống nhau luôn, ngan cấp. Nhưng phụ tùng, hàng bãi...thì Mit phổ biến hơn.
Bác có thể mua về cả cụm động cơ hay hộp số rồi sàn đồ qua, rẻ và tốt hơn đại tu.
 
Hạng B2
17/10/10
403
409
63
42
Hix con PJS dầu at mới ra ít người sử dụng còn nissan terra dầu at e ko nhầm còn chưa có ở vn lấy đâu ra mà có người đã và đang sử dụng cả 2 e này mà tư vấn cho bác chủ đây
Hix con PJS dầu at mới ra ít người sử dụng còn nissan terra dầu at e ko nhầm còn chưa có ở vn lấy đâu ra mà có người đã và đang sử dụng cả 2 e này mà tư vấn cho bác chủ đây
Gần nhà e có cái showroom của Nissan, thấy có mấy e Terra đã ra biển, mà công nhận chưa thấy chạy ngoài đường thiệt, nhìn cũng bề thế lắm.
 
Tập Lái
5/2/19
45
37
21
34
Em đang đi PS dầu 2018 đc 2000km thấy cũng ổn.
Em lần đầu đi máy dầu nên cảm nhận em là:
- Tăng tốc ban đầu ko vọt đc như máy xăng ( thốc ga thì kêu to ), đi đường tốc độ trên 80 mới thấy sướng, leo trèo đường đất mấp mô ngon quá.
- Tiếng máy dầu khi đi chậm nghe cạch cạch vui tai ko khó chịu, đi trên 80 ko nghe thấy nữa, xe đi ko thấy bị ù, ko bị tiếng đá dăm rội lên gầm. (Trước em đi M3 2018, em phải bán sau khi đi đc 2 vạn vì ù và tiếng dội lên gầm kinh khủng quá).
Trước em cũng định mua Fortuner AT dầu nhưng do em thích ôm cua vòng xuyến tốc 40-50km nên sợ lật, quyết định lấy PS dầu và thấy ổn.
Nhược điểm theo em là:
- ghế nỉ ( may là vk cả nhà em lại ko chịu đc mùi da nên lại quá ok).
- ko có chỉnh đèn cao thấp khá bất tiện.
- ghế lại chỉnh cơm với em ko quan trọng lắm.
- Màn hình theo xe cùi bép.
- cam lùi tặng thêm cùi bắp quá ko = M3 2018 của em.
- Cái bệ tỳ tay thiết kế ngu ngu ngu.
- Xe này em nghĩ ai cao 1m8 ngồi thì hợp, em có 1m6 phải kéo sát ghế nên ngồi tỳ tay ko đc hết bệ, cần số to hợp với tay nải chuối.
- Tiếc là chưa có 2 cầu để mua về để cho nó hay :))
Em mua xe này vì em hay đi đường bê tông và đg đất mấp mô.
Chứ đi phố thì ko nên mua em PS.
Em chân to, xe mới chưa chính xác nên sẽ đánh giá tiêu hao nhiên liệu sau.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
2/11/16
58
7
8
34
con Mit thì bồng bềnh thật :D con PSAN em đi cũng thấy bồng bềnh chắc chưa tải đủ :))