Tập Lái
1/1/20
22
11
3
35
Nên mua Mazda CX-8 hay Ford Everest?


Như tiêu đề, mình nên mua CX-8 hay Ford Everest?

Cả hai con đều ngon, mình thì nghiêng về CX-8 vì nội thất đẹp và hiện đại hơn. Bác nào đã thử cả hai con cho em cái đánh giá sơ bộ ạ, để còn tự tin xuống tiền!

Thanks all,

Sau khi tổng hợp Mod edit lại nội dung trả lời cho câu hỏi nên mua Mazda CX-8 hay Ford Everest?

Giá bán Ford Everest và Mazda CX-8

Mazda CX-8 được phân phối 3 phiên bản dùng động cơ xăng 2.5L, hộp số tự động 6 cấp là CX-8 Luxury giá 1,199 tỷ đồng, CX-8 Premium giá 1,349 tỷ đồng và CX-8 Premium AWD giá 1,399 tỷ đồng.

Ford Everest có 4 phiên bản dùng động cơ diesel 2.0 turbo là Everest 4x2 Ambiente 6MT giá 999 triệu đồng, Everest 4x2 Ambiente 10AT giá 1,052 tỷ đồng, Everest 4x2 Trend 10AT giá 1,112 tỷ đồng, Everest 4x2 Titanium 10AT giá 1,177 tỷ đồng và phiên bản cao cấp nhất Everest 4x4 Titanium 10AT động cơ Bi-Turbo giá 1,399 tỷ đồng.

Ngoại thất Ford Everest và Mazda CX-8

Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) của Ford Everest là 4.892 x 1.860 x 1.837 mm, khoảng sáng gầm 210 mm so với thông số tương tự của CX-8 là 4.900 x 1.840 x 1.730 mm, khoảng sáng gầm 185 mm. Có thể thấy Everest cao hơn CX-8 đến 107 mm, khoảng sáng gầm lớn hơn 25 mm, giúp Everest có khoang xe rộng hơn và khả năng đi địa hình, lội nước tốt hơn CX-8 khá nhiều.

Everest được trang bị mâm xe cỡ 17 inch cho phiên bản giá thấp nhất Ambiente 6MT, phiên bản Trend sử dụng mâm 18 inch và 2 phiên bản Titanium sử dụng mâm cỡ lớn 20 inch. CX-8 trang bị mâm hợp kim 19 inch cho cả 3 phiên bản.

Ford Everest và Mazda CX-8

Nội thất Ford Everest và Mazda CX-8

Cabin của CX-8 khá đơn giản, tinh tế, màn hình cảm ứng với kết nối Android Auto, Apple Carplay, hệ thống giải trí 10 loa được đánh giá khá cao trong phân khúc.

Cabin của Everest đậm chất thực dụng của một dòng xe Mỹ, trên vô-lăng tích hợp nhiều nút bấm để thao tác hơn ngay cả khi đang lái xe, màn hình cảm 8 inch lớn tích trên mặt dưỡng trong táp-lô sẽ liền lạc hơn, điểm nhấn tên xe nằm ngay góc bên phải, Ford Everest có hệ thống giải trí SYNC3 kết nối Android Auto, Apple Carplay, dẫn đường tích hợp theo xe (với phiên bản Titanium), ra lệnh giọng nói và hệ thống giải trí lên đến 10 loa, 4 chế độ lái cho phép vượt qua mọi địa hình.

Thuộc phân khúc SUV 7 chỗ, hàng ghế thứ 2 của cả hai xe đều có thể ngả ra sau, giúp người ngồi thoải mái. Hai xe đều có cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau. Nhằm tạo không gian mở toàn cảnh ở phiên bản cao cấp nhất Everest Titanium 4x4 AT được trang bị cửa số trời toàn cảnh.

Động cơ Ford Everest và Mazda CX-8

Về phần này thật khó để so sánh, vì Ford Everest sử dụng động cơ Diesel (máy dầu) 2.0L turbo, còn Mazda CX-8 lại trang bị động cơ xăng 2.5L Skyactiv-G. Theo nguyên tắc thì thường máy xăng sẽ có công suất mạnh hơn và êm hơn nhưng, trong tình huống này thì ngược lại nên về phần so sánh động cơ chỉ để thông số kỹ thuật theo nhà sản xuất đưa ra.

Với mazda CX-8 được trang bị động cơ xăng 2.5L Skyactive cho ra công suất là 188 mã lực, mô men xoắn 251Nm. Hộp số 6 cấp cho khả năng vận hành tốt ở các cung đường bằng phẳng, đường cao tốc…

Ford Everest với phiên bản động cơ Diesel 2.0 turbo là 180 mã lực và mô men xoắn 420Nm, phiên bản động cơ Diesel 2.0 Bi-turbo (tăng áp kép) là 213 mã lực, mô men xoắn 500Nm. Mô men xoắn lớn cùng hộp số tự động lên tới 10 cấp cho phép Ford Everest có khả năng vận hành trên những địa hình khó, đường đèo dốc, tải nặng. Ngoài khả năng sinh công suất lớn thì Ford Everest trang bị động cơ lại rất tiết kiệm nhiên liệu: 7.86L/100km (theo công bố nhà sản xuất).

Trang bị an toàn Ford Everest và Mazda CX-8

Cả CX-8 và Everest đều có những trang bị tiêu chuẩn như phanh đĩa ABS trước và sau, cảm biến lùi, camera lùi, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phân phối lực phanh điện tử, khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, gương chiếu hậu gập điện, chỉnh điện.

Đối với phiên bản cao cấp nhất, cả 2 xe đều được trang bị những công nghệ hiện đại như cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động.

Ford Everest nhỉnh hơn về trang bị khi có 7 túi khí so với 6 túi khí của CX-8 và có thêm hệ thống chống ồn chủ động, kiểm soát mô-men xoắn chủ động - Hệ thống thậm chí sẽ truyền toàn bộ lực kéo đến chỉ một bánh xe nếu phát hiện ba bánh xe còn lại không còn lực bám mặt đường.

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/3/07
1.809
774
113
vnexpress.net
Nếu bác thường xuyên tải nặng thi Everest nhé. Còn nếu đi gia đình bt thì CX8, rộng rãi hơn Ford E, gầm cao vừa, leo lên dễ dàng, băng 03 ngồi thoải mái.
 
  • Like
Reactions: Tuanpercuss
Hạng B2
8/4/15
120
48
28
32
TP.HCM
giaotosaigon.net
Mazda CX-8 trang bị hầu như đầy đủ các tính năng an toàn cũng như là trang bị tiện nghi.
Hiện tại Mazda CX-8 đang có chương trình khuyến mãi giảm 200tr so với thời điểm ban đầu, kèm theo đó là tặng bảo hiểm thân xe luôn. Thuế trước bạ áp dụng 5% dành cho xe lắp ráp trong nước.
Bác nào có nhả ý muốn sở hữu CX-8 thì cứ alo hoặc inbox cho em ạ
Phone: 0908572552 ( có Zalo) - Trí
Thanks ạ
Nên mua Mazda CX-8 hay Ford Everest?
 
Hạng B1
25/10/16
67
37
18
31
View attachment 2316968

Như tiêu đề, mình nên mua CX-8 hay Ford Everest?

Cả hai con đều ngon, mình thì nghiêng về CX-8 vì nội thất đẹp và hiện đại hơn. Bác nào đã thử cả hai con cho em cái đánh giá sơ bộ ạ, để còn tự tin xuống tiền!

Thanks all,

*Ảnh minh họa
e vote CX-8 vì e cũng mê nó quá
 
Hạng D
24/8/07
1.668
2.761
113
thích bốc và hay đi rừng thì chọn ford, thích cái đẹp và sự tinh tế ko đua bơi thì cx8. còn lại nếu di chuyển nhiều thì phải mua xe máy dầu rồi. vde sao thaco ko ráp máy dầu của cx8, bên Úc vẫn có cx8 máy dầu
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.853
116
45
View attachment 2316968

Như tiêu đề, mình nên mua CX-8 hay Ford Everest?

Cả hai con đều ngon, mình thì nghiêng về CX-8 vì nội thất đẹp và hiện đại hơn. Bác nào đã thử cả hai con cho em cái đánh giá sơ bộ ạ, để còn tự tin xuống tiền!

Thanks all,

*Ảnh minh họa
Bác vào thớt này tham khảo thêm, bác chủ thớt cũng đang lăn tăn Ev với CX-8
 
Hạng D
25/8/09
1.128
1.118
113
Everest. Ngon nhất trong tầm giá: nếu bảo hành máy và hộp số 5 năm