Chủ đề tương tự
Sao tôi không hiểu một đoạn của bài viết: "Như vậy, cứ 100 km động cơ dầu tiết kiệm được chi phí nhiên liệu :2,6 x 610 VND = 1.586 VND". Theo tôi tính thì cứ 100km thì động cơ xăng tiêu tốn: 10,9L x 16.950VND/L = 184.755VND; động cơ dầu tiêu tốn: 8,3L x 15.980VND/L = 132.634đ; như vậy, động cơ dầu tiết kiệm: 184.755VND - 132.634VND = 52.121VND. Hỏng biết mình tính vậy có đúng hông các bác! hiii!
Sao tôi không hiểu một đoạn của bài viết: "Như vậy, cứ 100 km động cơ dầu tiết kiệm được chi phí nhiên liệu :2,6 x 610 VND = 1.586 VND". Theo tôi tính thì cứ 100km thì động cơ xăng tiêu tốn: 10,9L x 16.950VND/L = 184.755VND; động cơ dầu tiêu tốn: 8,3L x 15.980VND/L = 132.634đ; như vậy, động cơ dầu tiết kiệm: 184.755VND - 132.634VND = 52.121VND. Hỏng biết mình tính vậy có đúng hông các bác! hiii!
Tính như bác mới là đúng, tính như chủ thread là trật lất.
Vote Bác .Sao tôi không hiểu một đoạn của bài viết: "Như vậy, cứ 100 km động cơ dầu tiết kiệm được chi phí nhiên liệu :2,6 x 610 VND = 1.586 VND". Theo tôi tính thì cứ 100km thì động cơ xăng tiêu tốn: 10,9L x 16.950VND/L = 184.755VND; động cơ dầu tiêu tốn: 8,3L x 15.980VND/L = 132.634đ; như vậy, động cơ dầu tiết kiệm: 184.755VND - 132.634VND = 52.121VND. Hỏng biết mình tính vậy có đúng hông các bác! hiii!
Đọc xong thread 1 hồi cũng chẳng biết mua máy dầu hay máy xăng nữa.
Ở VN đã mua xe là có money, mà có money thì mấy cái chi li đó tính toán ko nhiều, theo mình sẽ tính toán các món sau:
Ở VN đã mua xe là có money, mà có money thì mấy cái chi li đó tính toán ko nhiều, theo mình sẽ tính toán các món sau:
- Nhu cầu
- Giá bản máy xăng và bản máy dầu
- Công suất máy
- Option kèm theo xe
- Bảo dưỡng
Một điều các bác phải biết tiêu chuẩn Dầu D.O ở xứ mình tệ hơn ở các nước ( lấy đâu xa xôi quá thôi lấy Sing đi cho gần, tiêu chuẩn dầu bên họ cao gấp đôi mình ) nên các xe máy dầu từ năm thứ 3 trở đi nó kiu như là tiếng ngáy ngủ. Đi đến đầu đường là hàng xóm biết xe của ai. Nên dù xe Xăng có mắc hơn em vẫn chọn xe xăng.
Ý kiến cá nhân nhé.
Ý kiến cá nhân nhé.
Tính nhiw bác là đúng rồi. Nhưng kêt quả cuối cùng cũng không khac nhiều so với kêt quả của bác chủ thớt đâu. Ở Viêt nam đi xe diezel va hybrid hoàn toàn không kinh tế do thuế cao nên chênh lệch giábị tăng lên khoảng 3 lần. Giả sử ở Mỹ xe hybrid đắt hơn xe thường khoảng 7000 usd thì về VN thành 21k. Chư kể ở Mỹ còn có cginhs sách giảm thuế và đươc đi vao đương riêng. Tóm lại chỉ có xe lớn hoăc xe thương mai, chạy may dầu là kinh tế.Sao tôi không hiểu một đoạn của bài viết: "Như vậy, cứ 100 km động cơ dầu tiết kiệm được chi phí nhiên liệu :2,6 x 610 VND = 1.586 VND". Theo tôi tính thì cứ 100km thì động cơ xăng tiêu tốn: 10,9L x 16.950VND/L = 184.755VND; động cơ dầu tiêu tốn: 8,3L x 15.980VND/L = 132.634đ; như vậy, động cơ dầu tiết kiệm: 184.755VND - 132.634VND = 52.121VND. Hỏng biết mình tính vậy có đúng hông các bác! hiii!