Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Cái kiểu sơn, mẫu chữ số chả giống ai và không tuân thủ quy tắc khoa học nào cả.Chạy xe trên đường, nhiều người không chú đến biển báo giới hạn tốc độ bên đường nên thường chạy quá tốc độ, các biển báo giới hạn tốc độ ở Việt Nam bên đường thường khó quan sát, các tài xế cũng không thể nào vừa chạy vừa chăm chăm để ý biển báo được. Đặc biệt là người đi xe máy gần như không chú ý biển báo bên đường
Giống như vạch kẻ đường, em thấy Việt Nam nên triển khai việc sơn tốc độ giới hạn của đoạn đường xuống lòng đường, chạy vài quốc lộ lớn thấy in xuống đường vừa dễ nhìn. Sơn to mà dài dài thì tài nào chạy cũng bắt buộc phải thấy, vừa dễ quan sát vừa đỡ mất tập trung khi cứ căng mắt tìm biển cảnh báo bên đường.
Nhiều tài đi đường dài hoặc đường lạ mà căng mắt quan sát biển báo thì cũng khổ. Đôi khi chỗ cắm biển báo có xe tải hoặc xe khách đỗ coi như không có biển luôn. Cách này vừa dễ thấy đỡ phải mất tập trung.
View attachment 2405013
Đoạn Võ Văn Kiệt sơn được hơn 1 năm nay, vừa dễ nhìn, ngay tầm mắt khi điều khiển. Mong là tương lai nhiều đoạn đường sẽ bổ sung viết thêm tốc độ cho phép dưới lòng đường như thế này
Càng mập mờ càng tốt, dễ làm ăn anh ơiCó rất nhiều cách đơn giản để làm cho lái xe nhận ra tốc độ quy định cho mỗi đoạn đường. Chỉ có điều GTCC và CSGT có muốn làm hay không thôi !!
QC41 trước đây quy định vậy, sau đó thằng ngu nhân thay đổi, nhưng do khối lượng thay đổi nhiều làm không xể, giờ như cái áo rách, màu sắc loạn xì ngầuĐường nào cũng có vạch kẻ chạy suốt tuyến.
Đằng nào cũng phải sơn vạch, sao không dùng chính màu sơn để biểu thị tốc độ hoặc khu vực đô thị nhỉ?
Ví dụ dùng vạch rời chia làn đường:
Màu trăng: Trong Đô thị
Màu Vàng: Ngoài đô thị.
Các loại xe căn cứ theo dó mà chạy.
Sơn số thì sẽ không tách được tốc độ giữa xe hơi và xe kéo moóc.