Hạng B2
15/5/19
206
1.122
94
39
Chạy chậm nhưng luôn đi vào làn trái sát tim đường, đó là thói quen của nhiều bác tài. Không biết là do tay lái yếu thích ôm tim đường hay như thế nào mà có cả những bác tài mới lẫn tài lâu năm đều rất thích ôm làn này nhưng lại chạy với tốc độ rề rà.

Nếu là người văn minh, biết bản thân chạy chậm sẽ đi vào làn giữa



Này là quốc lộ nhiều làn không nói, lỡ mà ông lên cao tốc có 2 làn thì ai rảnh mà ngồi đọc dòng chữ đó của ông nữa, người ta sẽ bấm còi dục liên tục chứ mấy ai thông cảm được, bởi vậy khổ lắm chạy không nhanh được thì làm ơn chui vào làn giữa mà chạy.

Nếu em thấy xe dán kiểu này em vẫn sẽ nhường đi qua làn trong rồi vượt lên thôi cũng không bấm còi dục làm gì vì họ là lái mới cũng yếu, nhưng những tài này kiểu cũng lạ, nếu đã biết bản thân chạy chậm thì nên đi vào làn giữa, chứ đã biết bản thân đi chậm còn chui vào làn trong chi cho dễ ăn chửi.

Nếu thói quen của bác này được áp dụng lên cao tốc thì khỏi phải nói gây ra ức chế cho bao nhiêu người, biết là lái mới tay, chân cũng không dám đạp ga mạnh nhưng nếu cứ sợ tay run chân không dám đạp ga mà đi kiểu đó thì chỉ khổ những người đi sau.

Nếu là người văn minh, biết bản thân chạy chậm sẽ đi vào làn giữa

Quy định tốc độ từng làn, ảnh minh họa

Chạy chậm nên vào lane trong nhường xe khác duy trì tốc độ. Đó là lí do sao thường lane trong bảng quy định tốc độ càng giảm, bảng tốc độ không phải để chơi.

Theo nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:
Ô tô chạy tốc độ thấp hơn phương tiện đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định sẽ bị phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng (Điểm b Khoản 2 Điều 5).
Ô tô chạy dưới tốc độ tối thiểu trên những đoạn đường bộ có quy định tốc độ tối thiểu cho phép sẽ bị phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng (Điểm s Khoản 3 Điều 5).

Chạy chậm không sai, tài mới chạy chậm lại càng không sai nhưng đã chạy chậm thì vào làn giữa. Chưa bao giờ cũng chưa thấy ai chửi chạy làn giữa mà chạy chậm cả, vì vậy hãy mạnh dạn đi vào làn giữa nếu tốc độ rùa bò. Ôm làn trái bị chửi bị bấm còi dục lại bảo người ta không thông cảm.

Như một bác đã nói "chạy chậm không có lỗi, lỗi ở việc đã chạy chậm còn ôm làn sát con lươn rồi đi tà tà cả chục cây số".
 
Hạng F
3/10/15
10.969
13.497
113
Cái thằng chạy xe đạp lại thường hay đi sát con lươn!
Và nó cũng thường xuyên vượt đèn đỏ, hay nói đúng hơn là xem đèn xanh như đèn đỏ.
Còn những thằng xe hơi đi lờ đờ mà lại cứ nhè sát con lươn thì mình đã từng được phỏng vấn.
Nó bảo "Tớ rất sợ tốc độ nên phải đi sát con lươn cho đỡ sợ, vì chỗ đó ít xe!!!"
 
Hạng F
3/10/15
10.969
13.497
113
Thắng chứ sao thua được ...
.
.
.

Nghĩa là mình phải đạp thắng xe liên tục đó .

He he he
Xe tải nó như thế, trong khi cái xe khách thì hú suốt hú suốt sau đuôi các bác ạ.
Mẹ nó mình đi 90 rồi mà nó vẫn hú vẫn la, lên 140 sợ bắn tốc độ liền hạ về 100, chạy tí lại gặp nó hú phía sau.
Chán.
Cái đường cao tốc đang cố mở thêm ít nhất 1 làn cho bọn thần kinh vào hết cả đây.
 
Hạng F
3/10/15
10.969
13.497
113
Chạy chậm nhưng luôn đi vào làn trái sát tim đường, đó là thói quen của nhiều bác tài. Không biết là do tay lái yếu thích ôm tim đường hay như thế nào mà có cả những bác tài mới lẫn tài lâu năm đều rất thích ôm làn này nhưng lại chạy với tốc độ rề rà.

View attachment 2633380


Này là quốc lộ nhiều làn không nói, lỡ mà ông lên cao tốc có 2 làn thì ai rảnh mà ngồi đọc dòng chữ đó của ông nữa, người ta sẽ bấm còi dục liên tục chứ mấy ai thông cảm được, bởi vậy khổ lắm chạy không nhanh được thì làm ơn chui vào làn giữa mà chạy.

Nếu em thấy xe dán kiểu này em vẫn sẽ nhường đi qua làn trong rồi vượt lên thôi cũng không bấm còi dục làm gì vì họ là lái mới cũng yếu, nhưng những tài này kiểu cũng lạ, nếu đã biết bản thân chạy chậm thì nên đi vào làn giữa, chứ đã biết bản thân đi chậm còn chui vào làn trong chi cho dễ ăn chửi.

Nếu thói quen của bác này được áp dụng lên cao tốc thì khỏi phải nói gây ra ức chế cho bao nhiêu người, biết là lái mới tay, chân cũng không dám đạp ga mạnh nhưng nếu cứ sợ tay run chân không dám đạp ga mà đi kiểu đó thì chỉ khổ những người đi sau.

View attachment 2633535
Quy định tốc độ từng làn, ảnh minh họa

Chạy chậm nên vào lane trong nhường xe khác duy trì tốc độ. Đó là lí do sao thường lane trong bảng quy định tốc độ càng giảm, bảng tốc độ không phải để chơi.

Theo nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:
Ô tô chạy tốc độ thấp hơn phương tiện đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định sẽ bị phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng (Điểm b Khoản 2 Điều 5).
Ô tô chạy dưới tốc độ tối thiểu trên những đoạn đường bộ có quy định tốc độ tối thiểu cho phép sẽ bị phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng (Điểm s Khoản 3 Điều 5).

Chạy chậm không sai, tài mới chạy chậm lại càng không sai nhưng đã chạy chậm thì vào làn giữa. Chưa bao giờ cũng chưa thấy ai chửi chạy làn giữa mà chạy chậm cả, vì vậy hãy mạnh dạn đi vào làn giữa nếu tốc độ rùa bò. Ôm làn trái bị chửi bị bấm còi dục lại bảo người ta không thông cảm.

Như một bác đã nói "chạy chậm không có lỗi, lỗi ở việc đã chạy chậm còn ôm làn sát con lươn rồi đi tà tà cả chục cây số".
Lần đầu bố lái xe đường dài mà bố vào trong con lươn chạy cho bố đỡ run chắc!
 
Hạng B1
7/1/21
67
222
33
20
Lần đầu bố lái xe đường dài mà bố vào trong con lươn chạy cho bố đỡ run chắc!
Mấy ông chi li quá với cái vụ này để làm gì vậy ? người ta tay lái non, bám lề ngoài chạy chậm 1 tý cho an toàn, mà cũng bị các ông lập topic chửi um cả lên. Muốn vượt thì lách phải 1 tí mà vượt có gì đâu mà xoắn ...
 
Hạng D
25/10/20
1.570
18.064
98
57
nói thực tình chạy sát lươn là nguy hiểm nhứt vì khi có sự cố[vd nổ lốp đi]anh đâu có khoảng trống ở bên trái để mà xử lý?đánh lái là lủi lươn liền dù chạy chậm,do vậy khi cần vượt mới qua trái sát lươn,còn không thì cứ giữa cho an toàn vì đa số 2 lane tốc độ như nhau.
 
Hạng F
3/10/15
10.969
13.497
113
Mấy ông chi li quá với cái vụ này để làm gì vậy ? người ta tay lái non, bám lề ngoài chạy chậm 1 tý cho an toàn, mà cũng bị các ông lập topic chửi um cả lên. Muốn vượt thì lách phải 1 tí mà vượt có gì đâu mà xoắn ...
Tay lái tốt với kém không phải vấn đề.
Ai cấm nó kém?
Nhưng vấn đề là nó có coi sách vở không, ai không biết là làn gần con lươn nhất là làng cho các xe đi tốc độ cao nhất, hay nói cách khác là các xe đi xa nhất, không muốn rẽ.
Tự nhiên đứa nào đi tốc thấp hoặc sớm rẽ khỏi đường thẳng, thì đi vào sát con lươn làm gì nếu không phải là phá phách???
Chuyện ai cũng hiểu là người càng yếu thì càng cần và hay đi sát lề đường.
Bác nhớ hồi bác đi xe máy, bác mà sợ phóng nhanh vượt ẩu thì bác đi sát lề hay sát con lươn???
Bọn nó rõ ràng là phá phách đáng chửi.
Chỉ có bác là nói như vậy chứ ai cũng 2 năm rõ 10 trong lòng cả.
Bác không phải là hay đi lờ đờ sát con lươn chứ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.185
25.584
113
Pháp
Các bác có để ý .... cầm lái bên ... phải nếu vào lane trong thì góc nhìn sẽ rộng và to hơn (bên trái)
Thử một ngày nào đó trên cao tốc chừng 3, 4 lane sẽ thấy, góc chết của xe thường là bên phải nhiều hơn là bên trái ....
Do đó các bác khi ra khỏi đất đông ...campuchia thì sẽ thấy và hầu hết trên cao tốc (nếu đường vắng) thì họ thường vào lane trong mà chạy ....chứ không lếch ra ngoài đâu.