O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
Vâng, nếu tôi là nhà sản xuất xe tôi sẽ làm gì nhỉ?

Trong kinh doanh chẳng ai không hiểu câu "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" cả

Đầu tiên tôi sẽ làm hài lòng các quan chức, người giúp đỡ cho công việc của tôi được tiến hành trôi chảy. Và tất nhiên khi làm hài lòng các quan chức rồi thì tôi chắc chắn sẽ có nhiều lợi thế sau này. Đó là "nhân hòa"

Điều thứ hai tôi cần làm là....làm sao càng có lãi nhiều càng tốt. Đó là động lực chính trong kinh doanh mà. Nếu muốn có lãi nhiều tôi sẽ phải chọn nhiều giải pháp

1. Bán nhiều sản phẩm nhưng lãi ít trên mỗi sản phẩm. Điều này nghe qua cũng hay, nhưng đôi khi chưa đúng. Vì tôi chẳng dại gì mà hạ chất lượng xuống để bán nhiều, nó có thể tốt cho việc quảng cáo, nhưng khi người tiêu dùng sử dụng một thời gian người ta sẽ tẩy chay (giống như hàng Trung Quốc vậy). Nhưng, ơi sao lại nhưng? Ở một đất nước xa xôi và nhỏ bé như Việt nam. Khi mà các quy định pháp luật về tiêu chẩn chưa có, hoặc chưa rõ ràng thì tại sao tôi không làm nhỉ? Hơn nữa số đông những người bắt đầu sở hữu xe hơi chưa có kinh nghiệm gì nhiều. Người ta đang thừa một lượng tiền và muốn quẳng ra mua một cái xe cho thiên hạ biết là họ cũng có xe hơi, họ đẳng cấp cao....Vậy tôi xem lượng người này nằm trong số bao nhiêu phần trăm những người đang đi mua xe. Tôi sẽ cho ra lò một sản phẩm mà có thể định nghĩa như sau
- Một chiếc xe bốn bánh
- Có thương hiệu, vì nhiều người đang xài
- Giá cả hả, đâu có lo, vì nhiều người họ nghĩ giá cao mới óach kia mà, thôi thì tôi cứ thổi cái giá thật cao để cho họ được oai với mọi người cái đã. Họ có tiền mà, họ sẽ dùng tiền đó mua cái oai chứ có mua cái xe của tôi đâu mà lo. Thôi được, đằng nào tôi cũng bán được xe mà lại kiếm được lợi nhuận cao...dại gì không "nói thách"

Cũng như tôi nói ở trên. Với Việt nam một đất nước mà nguồn tin chẳng ai kiểm chứng, thông tin tới tai người tiêu dùng thì hạn chế, vậy tại sao tôi không chơi chiêu tung hỏa mù nhỉ? Mặc dù tôi có thể sản xuất được nhiều xe thật đấy, nhưng làm như thế tôi phải thuê thêm nhiều người, vậy chí phí sản xuất lại lên cao...... Hơn nữa khi giảm công nhân chúng tôi mới có cái cớ để nói là không đủ công nhân để sản xuất ra nhưng bộ phận phụ trong nước. nên chúng tôi phải nhập từ công ty mẹ ở nước ngoài với cái giá mà...chỉ chúng tôi mới biết. Và cái lý do đó cũng là cái lý do chúng tôi giải trình với khác hàng thân yêu của mình về việc giá thành sản xuất cao dẫn đến giá sản phẩm cao. Mặt khác sản xuất thật nhiều thì có khác nào đẻ thật nhiều con gái, lấy đâu ra con gái cưng, con gái rượu mà nói thách với người ta. Vậy chiêu bài tốt nhất là tôi nói "Xe của hãng tôi giờ hút hàng lắm, sản xuất ra không có mà bán, cụ thể là khác hàng phải đặt cọc cả năm" . Trời ơi, xe Lam bô hin ni mỗi năm sản xuất cho thế giới vài chục cái mà đặt hàng cũng có 1 năm.....sao mấy cái xe của tôi phục vụ cho vài chục triệu người Việt Nam cũng phải đặt hàng một năm vậy ta. Chắc xe chúng tôi còn có giá hơn Lam bô hin ni đấy các bạn ạ. Đó là "địa lợi"

"Hãy Hiểu được khách hàng của bạn muốn gì" đó là nguyên tắc vàng trong kinh doanh của chúng tôi. Khách hàng của chúng tôi muốn có xe để đi, muốn có xe rẻ, nhưng hơi đắt chút cũng chơi luôn vì họ luôn là những người chịu chơi nhất trên thế giới mà. Vậy nên không ngần ngại, chúng tôi sẽ đưa ra đủ các loại xe để các thượng đế có quyền chọn, Kẻ nhiều tiền thì chọn xe nhiều tiền, kẻ ít hơn thì chọn xe ít hơn.....là như thế vô tình xài một viên đạn mà tôi bắn được cả đàn chim. Chúng tôi sẽ được tiếng là mang lại sản phẩm đa dạng cho khách hàng. Mặt khác chúng tôi có vũ khí cho khác hàng của chúng tôi so sánh....giữa các sản phẩm của chúng tôi. Nhưng bạn đừng quên là chúng tôi vẫn áp dụng nguyên tắc "nói thách" ở trên đấy nhé

Trong kinh doanh các bạn đừng quên câu "thiên thời" nhé

Việt nam là đất nước có 80 triệu dân, diện tích mặt đường dành cho xe lưu thông theo như các tính đầy khoa học có từ cả trăm năm nay của chúng tôi thì khỏang trên một triệu xe lưu thông là tắc đường rồi. Vậy bạn đừng hỏi tại sao tôi sản xuất ít xe nhé, nếu tôi sản xuất ầm ầm ra thì cò đường cho sản phẩm của chúng tôi đi hay không? hay khi đó khách hàng lai quay lưng nguyền rủa chúng tôi vì chúng tôi sản xuất là những chiếc hộp là ách tắc giao thông. Và sự thật là lúc đó chẳng ai cần chúng tôi nữa và chúng tôi sẽ đóng cửa. Vậy nên theo thời điểm hiện nay, khi mà nhiều người đang thèm xe, chúng tôi sẽ cung cấp xe, nhưng sẽ nhỏ giọt vì họ sẽ nản chí mà bán đất, bán nhà....quăng tiền nhiều hơn để mua...mặt khác chúng tôi cũng sẽ còn bán được sản phẩm dài dài....


Còn nhiều chuyện lắm mà chỉ tôi - nhà sản xuất mới hiểu được. Các bạn là gười có nhiều tiền mà, Hãy chờ để mua xe của chúng tôi nhé
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: Nếu tôi là nhà sản xuất xe ???

clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
Hay lắm bác! bác đi guốc trong bụng họ rồi :D
 
Hạng B2
20/3/07
201
0
0
53
Hue City
RE: Nếu tôi là nhà sản xuất xe ???

Đúng là O.S.P.D, hoan hô bác nhé!!:D.Bác mà phân tích thêm tý nữa thì khối kẻ tức muốn chết đấy!
 
Hạng C
4/9/06
579
0
16
35
RE: Nếu tôi là nhà sản xuất xe ???

Bác tâm huyết thật đó, đề nghị anh em OS bầu bác Hoatran làm cơ quan ngôn luận của OS đê
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif