Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Trích đoạn: GAZ69
côn zdỏm
Automatic nói:Bác bảo chỗ nào làm cho bác tháo ra, canh ép lại là chuẩn thôi hà...! Bố côn hay mâm ép dỏm thì đã gây rung giật khi ra vào côn rồi...! Việc canh ép xem vậy nhưng rất quan trọng, nếu không đúng thì côn vừa nặng mà lực ép lên bố lại không đạt, dễ bị "xốt" lắm...!
Tiêu chuẩn (theo Kinh nghiệm thôi nhé !) của đa phần xe Nhật là 3,5mm khi canh ép bộ bố-mâm ép, bác nói thợ làm vậy xem sao nhé...!
P.S : quái lạ, rõ ràng là em đã post bài trả lời vụ này từ trước khi có sự cố cơ mà, nay xem lại sao chẳng thấy bài đâu cả...![&:]
Crv2013 nói:Em đào lên,nên lanh chanh trả lời bác ToanSaiGon phát. Nguyên tắc tác dụng lực của lò xo lá.
Nếu canh nhỏ hơn 3,5mm thì thiếu ép và phải đạp bàn đạp li hợp nặng và sâu hơn côn mới cắt. Đĩa ma sát dễ bị trượt,mau mòn và trai. Xe côn nặng phần nhiều là bị trường hợp này.
Nếu canh lớn hơn 3,5mm cũng thiếu ép luôn ạ :dễ trượt,mau mòn và trai,đạp nhẹ côn đã cắt,nhiều trường hợp đầu lò xo lá cạ luôn vào đĩa ma sát làm hư hỏng khá nặng bộ li hợp.
Đó là một vài hiểu biết của em. Chúc bác vui. Trân trọng !