Hạng B2
18/9/04
155
1
18
53
Tôi mới thay côn (cả bàn ép và đĩa ma sát) cho xe M323 như đi thấy đạp côn nặng khác thường. Vậy nguyên nhân nặng có thể do đâu các bác? tại bàn ép thay không tốt? hay lá ma sát không tốt? Mong được tư vấn giùm!!!
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
RE: ng điCôn nặng nguyên nhân do đâu BS?

Bác bảo chỗ nào làm cho bác tháo ra, canh ép lại là chuẩn thôi hà...! Bố côn hay mâm ép dỏm thì đã gây rung giật khi ra vào côn rồi...!:D Việc canh ép xem vậy nhưng rất quan trọng, nếu không đúng thì côn vừa nặng mà lực ép lên bố lại không đạt, dễ bị "xốt" lắm...!
Tiêu chuẩn (theo Kinh nghiệm thôi nhé !) của đa phần xe Nhật là 3,5mm khi canh ép bộ bố-mâm ép, bác nói thợ làm vậy xem sao nhé...!:D
P.S : quái lạ, rõ ràng là em đã post bài trả lời vụ này từ trước khi có sự cố cơ mà, nay xem lại sao chẳng thấy bài đâu cả...![&:]
 
Hạng B1
25/1/13
61
0
0
41
Re: RE: ng điCôn nặng nguyên nhân do đâu BS?

Hic từ 2005 mới ra trường 2nam,lý thuyết thì ít nói tới,hồi đó mà tham gia OS thì khỏi phải mò mẫm rồi. Hồi đó còn đang cày kỹ thuật.
 
Hạng B2
25/2/12
103
2
0
Re: RE: ng điCôn nặng nguyên nhân do đâu BS?

Bác auto nói chính xác quá, do canh mâm ép chưa chuẩn đó bác ơi!
 
Hạng D
13/12/10
4.625
11.705
113
Automatic nói:
Bác bảo chỗ nào làm cho bác tháo ra, canh ép lại là chuẩn thôi hà...! Bố côn hay mâm ép dỏm thì đã gây rung giật khi ra vào côn rồi...!:D Việc canh ép xem vậy nhưng rất quan trọng, nếu không đúng thì côn vừa nặng mà lực ép lên bố lại không đạt, dễ bị "xốt" lắm...!
Tiêu chuẩn (theo Kinh nghiệm thôi nhé !) của đa phần xe Nhật là 3,5mm khi canh ép bộ bố-mâm ép, bác nói thợ làm vậy xem sao nhé...!:D
P.S : quái lạ, rõ ràng là em đã post bài trả lời vụ này từ trước khi có sự cố cơ mà, nay xem lại sao chẳng thấy bài đâu cả...![&:]

xin bác sĩ cho em hỏi ké: nếu canh nhỏ hơn 3.5 thì xe có hiện tương gi? và ngược lại nếu canh lớn hơn 3.5mm thì xe có hiện tượng gi? xin chân thành cám ơn
 
Hạng B1
25/1/13
61
0
0
41
Em đào lên,nên lanh chanh trả lời bác ToanSaiGon phát. Nguyên tắc tác dụng lực của lò xo lá.
valeo15.jpg


Nếu canh nhỏ hơn 3,5mm thì thiếu ép và phải đạp bàn đạp li hợp nặng và sâu hơn côn mới cắt. Đĩa ma sát dễ bị trượt,mau mòn và trai. Xe côn nặng phần nhiều là bị trường hợp này.
Nếu canh lớn hơn 3,5mm cũng thiếu ép luôn ạ :dễ trượt,mau mòn và trai,đạp nhẹ côn đã cắt,nhiều trường hợp đầu lò xo lá cạ luôn vào đĩa ma sát làm hư hỏng khá nặng bộ li hợp.
Đó là một vài hiểu biết của em. Chúc bác vui. Trân trọng !
 
Hạng D
13/12/10
4.625
11.705
113
Crv2013 nói:
Em đào lên,nên lanh chanh trả lời bác ToanSaiGon phát. Nguyên tắc tác dụng lực của lò xo lá.
valeo15.jpg


Nếu canh nhỏ hơn 3,5mm thì thiếu ép và phải đạp bàn đạp li hợp nặng và sâu hơn côn mới cắt. Đĩa ma sát dễ bị trượt,mau mòn và trai. Xe côn nặng phần nhiều là bị trường hợp này.
Nếu canh lớn hơn 3,5mm cũng thiếu ép luôn ạ :dễ trượt,mau mòn và trai,đạp nhẹ côn đã cắt,nhiều trường hợp đầu lò xo lá cạ luôn vào đĩa ma sát làm hư hỏng khá nặng bộ li hợp.
Đó là một vài hiểu biết của em. Chúc bác vui. Trân trọng !

@Crv2013: em cám ơn bác rất nhiều