Hạng B2
15/5/19
123
580
94
Video ghi lại cảnh rất nhiều xe máy vượt đèn đỏ ở ngã ba trên đường Nguyễn Hữu Cảnh từ cầu Thị Nghè về Vin home, ngã 3 này khi đèn đỏ vẫn phải dừng nhưng xe máy đi qua đây chủ yếu là vượt luôn

Ngã ba đèn đỏ xe hai bánh không được đi thẳng: Đại đa số người Việt đều phớt lờ quy định này



Ở ngay đoạn này đèn xanh đèn đỏ ở ngã ba, trước đó có tín hiệu phụ xe hai bánh được phép đi thẳng, nhưng dạo gần đây thì không thấy nữa. Vì thế nên xe hai bánh cũng không được đi thẳng khi đèn đỏ nữa mà phải chấp hành tín hiệu đèn, vượt đèn nên hậu quả như video.

Không bàn đến việc xe máy vượt đèn đỏ ở những đoạn này bị bắt vì đó là đúng luật, vi phạm thì đóng phạt. Nhưng không biết có bao giờ các bác chạy 2 bánh ở những đoạn ngã ba này đèn đỏ không cho đi thẳng nó khá bất cập không?

Khi đèn đỏ ở ngã ba mà bên phải không có lối rẽ thì nhiều nơi sẽ gắn biển "xe máy được đi thẳng khi đèn đỏ", nhưng có nhiều đoạn vì nhiều lí do lại không có biển tức là không được chạy thẳng khi đèn đỏ. Ở những đoạn như vậy thì thấy nhiều khi hơi vô lý, bên phải không có lối cũng không có cơ quan gì lớn nhưng vẫn không cho chạy thẳng khi đèn đỏ, đôi khi dừng lại còn khiến ách tắc phía sau.

Mà đau đầu chắc có lẽ là trường hợp bản thân chấp hành luật dừng lại khi thấy đèn đỏ, nhưng những xe sau lại không như thế. Đại da số người tham gia giao thông ở Việt Nam đều có tâm lý là sẽ chạy thẳng ở đèn đỏ, khi đó nếu mình dừng lại vô tình rất dễ gặp họa.

Không nói đâu xa, em bị không dưới vài lần dừng đèn đỏ ở ngã ba bị người chạy sau suýt húc vào, họ đi qua còn không quên dành tặng cho mình vài cái lườm nguýt. ĐÚng kiểu cả chốn này có một mình mình dừng đèn. Sau này thì mình biết ý ráng dừng nép nép qua bên trái, nhưng dừng bên trái lại sợ cản trở xe rẽ trái. Mà dừng giữa làn đi thằng thì sợ bị húc đít xe.
Em đoán là sẽ có nhiều chạy tới mấy đoạn ngã ba không cho đi thẳng khi đèn đỏ cũng muốn dừng lắm, nhưng thấy ai cũng chạy với sợ bị hun đít nên họ lại chạy luôn.
 
Hạng C
3/1/18
508
7.014
111
Ý kiến của bác chủ topic quá rõ ràng .
Em góp ý thêm :
Giống ở giao lộ : ngã 3 , ngã 4 , ngã 5 , ...
Khi đèn đỏ các xe phải dừng,
nhưng ở TPHCM lưu lượng xe đông nên cho xe 2 bánh quẹo phải .
Lúc đầu có nơi gắn bảng cho phép rẽ ,
về sau ko thấy gắn nên ở TPHCM người dân cứ mặc định là rẽ được . ( chứ ở tỉnh là phải dừng , ngoại trừ những nơi có gắn bảng cho phép ) .

Em cũng giống ý bác chủ thớt là nên cho đi thẳng ở những ngã 3 như trên .


Ngã ba đèn đỏ xe hai bánh không được đi thẳng: Đại đa số người Việt đều phớt lờ quy định này
 
Hạng D
6/12/07
1.353
14.581
113
Nói chung là chạy xe hạn chế chạy theo thói quen.

Em thì em ủng hộ bắt nhiều vào, ghi biên bản hay cưa đôi cũng được. Quan trọng là đừng có bẫy người ta.

Còn vụ cưa đôi hả, chả sao. Bắt nhiều vào, đến 1 lúc nào đó ai cũng sợ thì lấy đâu ra mà cưa.
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.513
113
Đèn đỏ thì phải dừng cả trừ khi có biển phụ thông báo xe kích cỡ nào được đi thì mới đi chứ.
Chắc tại mọi người vẫn suy nghĩ cứ coi chỗ nào “xe ít” là phóng thôi.
Thấy phần lớn mỗi khi đèn xanh còn vài giây là qua đường nơm nớp lo sợ, vì phía bên kia là một đám những thằng chực chờ hết đèn đỏ để vồ lên.
Vãi đái.
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.714
113
Pháp
Hình như có bài em viết rồi .... ngã tư đèn đò ngừng khi nào .... ?

Câu trả lời hay nhất là ... đèn đỏ dừng lại khi có công an ... Còn không thì cứ chạy, nếu không muốn chúng tông đít ...
 
Hạng D
9/2/15
1.520
7.553
113
41
Chuyện nayg có tí xíu mà e thấy cứ nói hoài.
Mục tiêu của đèn là gì.? Điều tiết phân luồng giao thông hợp lý tránh gây lãng phí. Nếu chỗ nào kg cần thiết phải áp đèn thì kg cần đèn. Tiết kiệm ngân sách nhà nước, dân cũng tiết kiệm xăng, và quan trọng hơn là góp phần cùng ngài Chính thực hiện mục tiêu cắt giảm khí thải gây ô nhiễm môi trường.
 
Hạng D
9/5/16
1.185
3.845
113
124
Xe 2b ở VN đi cần gì luật, đèn đỏ mà mắt trước mắt sau thấy hơi vắng là dọt. Còn ngược chiều cả đoàn luôn, ép người đúng chiều và có khi đi ngược luôn làn giành cho ô tô. Đến đường giao cắt có tín hiệu đèn, không vượt được thì xem chỗ nào có bóng mát là bu vài đó đứng dù còn cách xa vạch dừng hay phía sau vạch dừng. Đông quá thì chạy luôn sang làn đường đối diện để vượt lên trước dù có dải phân cách cứng hay mềm.
Nói ra thì có cả ngày cũng không hết.