Nếu thấy phía trước giao lộ kẹt xe rồi thì các bác sẽ tiếp tục tiến lên hay dừng trước giao lộ cho chiều vuông góc đi qua? Dù có chạy lên cũng không đi được tiếp mà phải đứng sau xe trước rồi vô tình trở thành tác nhân gây kẹt cả lối bên kia, vậy nhưng nhiều người vẫn rướn lên bằng được.
Gặp ngã tư đang ùn ứ, chiều đi đang là đèn xanh, thì anh em vẫn đi hay chờ?
Gặp ngã tư đang ùn ứ, chiều đi đang là đèn xanh, thì anh em vẫn đi hay chờ? Vài năm trước khi đèn chưa kịp xanh là đã có xe sau bấm còi inh ỏi, thì em đoán nhiều bác sẽ chọn cách tiến lên vì suy nghĩ "đèn xanh mà không chạy đứng đó nghe chửi chắc, đèn đỏ còn 1s chuẩn bị chuyển xanh là nghe tiếng kèn rồi".
Nhưng trộm vía gần đây ra đường khi đèn sắp chuyển xanh ít nghe tiếng còi thúc dục từ phía sau, mà các xe luôn lần lượt di chuyển. Nên khi ngã tư đang ùn, chiều đi có đèn xanh thì bản thân mình sẽ dừng xe lại.
Thứ nhất đường đang kẹt thì chỉ nhích ra được tới giữa ngã tư . Dù không bị xe phía sau bấm còi chửi, thì cũng bị xe ở làn vuông góc bấm còi, xưng cha gọi mẹ liên tục vậy thôi nhích thêm được 20m lên ngã tư thì ý nghĩa gì đâu?
Kinh nghiệm chạy xe khi thấy tình hình giao thông khó có khả năng qua được khi chỉ còn vài ba giây, dừng luôn chờ đèn sau. Xe máy thì thoải mái hơn vì dễ lách chứ ô tô thì chỉ có dính chùm ở ngã tư.
Như trong video, rất thích những người như bác xe gắn camera. Cảm thấy không tiến được thì dừng lại nhường cho bên kia họ qua để đỡ kẹt xe. Kể cả đèn đang xanh mà bên kia hết chỗ họ cũng dừng lại tránh chặn đường các xe khác .
Đèn xanh còn 3-4s thôi thì xác định đi chậm để bỏ chờ đèn đỏ cho an toàn, lạng quạng tới vạch đèn chuyển vàng thì lại ăn lỗi vượt đèn vàng.
Như video dưới này, thấy đèn vàng nhưng chiếc ô tô màu xám vẫn cố đạp ga phóng lên, để rồi xe ở các chiều khác lao tới làm mắc kẹt ở ngã tư. Bản thân chiếc ô tô đã to và chiếm diện tích hơn xe máy rất nhiều, một cái ngã tư có hàng trăm phương tiện chỉ cần 1 chiếc ô tô không thoát nhanh khi đèn xanh ở phía trên kia là gây ùn xe ngay. Chiếc xe màu xám cố tình phóng lên, không nghĩ tới những người lưu thông khác, gặp người ý thức là có khi họ rẽ phải chữa cháy rồi.
Có chạy xe máy mà thấy đèn vàng mình cũng đã giảm ga từ từ rồi chờ đèn đỏ chứ chưa nói đến ô tô. Vì biết ô tô nó to, khó thoát, dễ cản trở giao thông nên tránh được là tránh, thoát được là thoát ngay.
Nói thiệt là lâu lâu chạy xe máy qua ngã tư, hướng bên kia kẹt xe mà thấy xe nào dừng lại chừa lối cho các xe ở hướng khác qua mà mình có cảm tình với tài xế ô tô liền. Vừa lịch sự, tinh ý, mà còn ý thức cao nữa.
Đừng khiến bản thân trở thành người làm kẹt xe giữa giao lộ
Mình hay từ trong khu Bình Trưng Tây rẽ trái ra Đồng Văn Cống để về Mai Chí Thọ (như ảnh dưới). Chỗ Đồng Văn Cống này lâu lâu có khi kẹt cả 2 chiều hướng về Cát Lái và hướng về Mai Chí Thọ.
Hôm rồi cũng kẹt xe cả 2 chiều như thế, khi hướng về Cát Lái kẹt xe, thấy phía trước đã kẹt xe nên các xe container dừng đèn đỏ dù đèn chuyển xanh họ vẫn tiếp tục dừng lại mà không tiến lên, nhường lối để các xe từ trong khu Bình Trưng Tây chạy ra Đồng Văn Cống được thông thoáng. Còn ở hướng về Mai Chí Thọ, dù thấy phía trước kẹt xe nhưng các xe phía sau vẫn cố tiến lên chắn hết ngã tư, làm cho các không chạy thẳng cũng không rẽ trái ra Đồng văn Cống được, mắc kẹt giữa ngã tư luôn.
Lúc đó nhiều xe máy chửi um sùm, các xe ô tô hướng vuông góc thì bấm còi inh ỏi. Rõ ràng phía trước kẹt xe, nếu các xe phía sau tiến lên cũng chỉ được vài chục mét, nhưng không hiểu sao các tài xế lại cố tiến lên làm gì? phía trước đang dính chùm, có tiến lên cũng không đi được, chỉ tổ làm kẹt xe rồi còn bị các tài xế khác chửi um lên.
Bình thường thấy xe này xe kia chen lên, tạt đầu để đi nhanh hơn nhưng trong trường hợp phía trước đang tắc cứng ngắc thì chen lên cũng vô dụng, rõ là phía trước đâu có đi được?