Đúng như dự đoán của nhiều người sau khi thông xe cầu ĐN mới, đóng ngã 3 Tânvạn, buộc lượng lớn xe kéo container quay đầu tại ngã 4 VT, nên, nút này trở thành 'điểm đen' vì thường xuyên ùn tắc do là điểm giao cắt của nhiều luồng xe với mật độ cao !
Do vậy, trong khi chờ công trình
cầu vượt - nút giao Tân Vạn; hầm chui trực thông dưới vòng xoay ngã tư Vũng Tàu cho các dòng xe trên quốc lộ 1 đi thẳng theo hướng Bắc-Nam; nhánh rẽ từ quốc lộ 1 sang quốc lộ 51 (theo hướng từ TP.HCM ra, nằm giữa cầu Đồng Nai và nút giao ngã tư Vũng Tàu).
xxx sẽ phân luồng từ xa - chặn các dòng xe đổ vào ngã 4 VT nếu có xảy ra ùn tắc từ mọi hướng và buộc các xe đang ùn tắc tại nút này đều phải đánh đường vòng để ra khỏi ngã 4 này !!!
Cụ thể :
Các phương án chống kẹt xe cho nút giao ngã tư Vũng Tàu được mở rộng trên bán kính 20-25 km với phương châm chống từ xa tới gần và giải tỏa ách tắc từ trong nút rộng ra xung quanh.
Khi có biểu hiện ùn tắc tại nút ngã 4 Vũng Tàu, lực lượng trực chốt tại chỗ sẽ thông tin ngay cho các tổ tuần tra cơ động trên quốc lộ 51. Nhận được thông tin, các tổ tuần tra phải triển khai ngay việc phân luồng từ xa, không cho các dòng xe tiếp tục đổ dồn vào nút.
Xe đi trên quốc lộ 51 đến quay đầu tại cổng 11, trước Khu công nghiệp Biên Hòa 2, hoặc điều tiết, hướng dẫn xe đi vào quốc lộ 15 để về vòng xoay Tam Hiệp, TP Biên Hòa rồi quay trở lại quốc lộ 1A về TP.HCM.
Trường hợp ùn tắc đã xảy ra tại nút, lực lượng chốt tại nút sẽ phân luồng, tách
dòng xe từ quốc lộ 51 vừa chớm vào nút rẽ phải đi vào đường phía trước Siêu thị Big C, đi lên trước cổng Khu công nghiệp Biên Hòa 2 rồi quay đầu lại quốc lộ 1A để về TP.HCM.
Trong trường hợp cả khu vực nút và trước cổng Khu công nghiệp Biên Hòa 2 bị ùn tắc nặng,
cho phép kéo ngay hàng rào phân luồng cưỡng bức xe không đổ vào nút nữa. Đồng thời, lúc này
cổng Khu công nghiệp Biên Hòa 2 được mở ra cho các dòng xe từ hướng Siêu thị Big C đi vào đường trục nội bộ của khu công nghiệp để ra ngã tư Bồn Nước hoặc đến vòng xoay Tam Hiệp rồi quay đầu lại. (Hixhix ... dzụ này em bị rùi !!! )
Theo kịch bản,
khi bên trong và các ngã đường kế cận đổ về nút giao ngã tư Vũng Tàu bị ùn tắc nặng, các lực lượng CSGT đường bộ Đồng Nai và TP.HCM sẽ triển khai ngay việc phân luồng từ xa.
Cụ thể,
tại ngã ba Sặt, trên quốc lộ 1A thuộc tỉnh Đồng Nai, CSGT đường bộ của tỉnh sẽ hướng dẫn
các loại xe ôtô con, ôtô khách, xe tải dưới 20 tấn đi theo hướng, lộ trình quốc lộ 1 (cũ)-ngã tư Tân Phong-quốc lộ 1K-cầu Hóa An-quốc lộ 1K (thuộc tỉnh Bình Dương)-ngã tư cầu vượt Linh Xuân-về TP.HCM. Trong tình huống này, các loại xe tải trên 20 tấn phải dừng, đậu sát lề đường hoặc tìm bãi đậu thích hợp, chờ giải tỏa ùn tắc xong mới được lưu thông trở lại.
Tại ngã ba Amata (TP Biên Hòa), CSGT sẽ hướng dẫn
các loại xe ôtô con, ôtô khách, xe ôtô tải dưới 20 tấn đi vào đường Đồng Khởi-ngã tư Tân Phong-quốc lộ 1 (cũ)-quốc lộ 1K-qua cầu Hóa An để về TP.HCM.
Ở chiều từ TP.HCM ra, để ngăn dòng xe đổ dồn về nút ngã tư Vũng Tàu, Đội CSGT Rạch Chiếc sẽ “chốt” ngay
tại ngã tư cầu vượt Trạm 2, phân luồng các loại xe trên đi ngược về hướng ngã tư cầu vượt Linh Xuân để đi về quốc lộ 1K, qua cầu Hóa An thoát ra khỏi ngã ba Sặt-quốc lộ 1.
Kịch bản này có lẽ sẽ còn kéo dài đến hết năm 2011 các bác lưu ý tránh xa cái ngã 4 VT này ra cho phẻ !!
Link :
http://phapluattp.vn/20100406121411843p1085c1091/kich-ban-giai-cuu-nga-tu-vung-tau.htm