Hạng D
2/6/17
1.956
274
83
44
Khối động cơ mang về giải thưởng này cho Ferrari năm nay là máy xăng V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít hiện đang được trên 488 GTB và 488 Spider.

Ngắm "Động cơ năm 2017" của Ferrari 488 GTB

Động cơ của Ferrari được ban giám khảo chấm 251 điểm, cao hơn 36 điểm so với vị trí thứ 2 là máy xăng 6 xy-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0 lít dùng cho Porsche 911 Carrera đời mới.

Chưa dừng lại ở đó, cỗ máy V8 của Ferrari còn đứng đầu hạng mục "Động cơ hiệu suất cao" và "Động cơ 3.0 - 4.0 lít". Ferrari đã vượt qua những đối thủ nặng ký như Porsche 911 GT3 và 911 R và khiến Mercedes-AMG cũng phải chào thua. Không những vậy, Ferrari còn giành chiến thắng ở hạng mục "Động cơ trên 4.0 lít" với máy xăng V12, dung tích 6,3 lít của F12 Berlinetta và F12tdf.

Ngắm "Động cơ năm 2017" của Ferrari 488 GTB

Đặc biệt, giải thưởng "Động cơ của năm" 2017 còn chứng kiến sự bứt phá của hãng Honda. Honda đã nhận danh hiệu "Động cơ mới của năm" cho hệ dẫn động Sport Hybrid Power Unit trên siêu xe NSX 2017. Hệ dẫn động này bao gồm máy xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3,5 lít và mô-tơ điện.

Bên cạnh đó, Tesla được vinh danh ở 2 hạng mục "Động cơ xanh" và "Hệ dẫn động điện" mới. Hạng mục "Động cơ 2,5 - 3.0 lít" thì máy 6 xy-lanh phẳng, tăng áp của Porsche đã đứng đầu.

Tiếp đến là Audi RS3 và TT RS mới với máy 5 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2,5 lít đã chiến thắng hạng mục "Động cơ 2.0 - 2,5 lít". Còn máy 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít của Porsche 718 đứng đầu hạng mục "Động cơ 1,8 - 2.0 lít".

Hạng mục "Động cơ 1,4 - 1,8 lít" chứng kiến thành công của máy xăng 3 xy-lanh, dung tích 1,5 lít trên BMW i8. Giành chiến thắng ở hạng mục "Động cơ 1.0 - 1,4 lít" là máy xăng 3 xy-lanh, dung tích 1,2 lít của Peugeot Citroen. Cuối cùng Ford giành danh hiệu ở hạng mục "Động cơ dưới 1.0 lít" bằng máy EcoBoost 1.0 lít.

 
Last edited by a moderator: