Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Ferrari Daytona SP3 là sản phẩm thứ 3 của hãng xe Ý trong series Icona vốn đã có mặt Monza SP1 và SP2. Tương tự những chiếc Monza, Daytona SP3 lấy cảm hứng từ thiết kế cổ điển của Ferrari trong quá khứ cho thời kỳ hiện đại. Cùng ngắm nhìn tuyệt tác hypercar mới nhất của Ferrari.

017.jpg


Ferrari Daytona SP3 chính thức ra mắt tại trường đua Mugello Circuit nơi diễn ra đại tiệc siêu xe, xe đua Ferrari Finali Mondiali năm 2021.

Thiết kế ngoại thất của Ferrari Daytona SP3 lấy cảm hứng từ một số mẫu xe đua trong quá khứ như 330 P3 / 4, 350 Can-Am, 512 S,...Trong đó, P3/4, P330 và 412P là 3 mẫu xe từng oanh tạc giải đua 24 Hours of Daytona vào những năm 60.

003.jpg


Daytona SP3 sở hữu một thiết kế hoàn toàn độc đáo, được xem là siêu xe hiệu quả nhất về mặt khí động học của Ferrari từng được chế tạo. Đó là chưa tính đến các chi tiết khí động học chủ động hay động cơ hút khí tự nhiên mạnh mẽ nhất của chiếc xe.

015.jpg


Khí động học và tản nhiệt là hai yếu tố quan trọng trong thiết kế của Daytona SP3, dẫn đến việc xe có nhiều khe hút gió cỡ lớn. Ngay cả trên cửa cánh bướm cũng tích hợp hộc gió lớn để dẫn không khí đến các bộ tản nhiệt 2 bên.

021.jpg


Trong khi đó, phần đuôi xe đóng vai trò như một điểm nhấn của nó. Một loạt các thanh ngang trải dài khắp đuôi xe. Đèn hậu cũng được tạo thành từ một phần cơ cấu này nằm ngay bên dưới cánh gió sau. Bộ ống xả kép hình thang đặt giữa nhô cao lên để phát đi âm thanh uy lực của khối động cơ hút khí tự nhiên mạnh mxe nhất từng được Ferrari chế tạo.

020.jpg


Thiết kế bên ngoài ảnh hưởng rất nhiều đến cách bố trí nội thất, với tấm kính chắn gió bao quanh cabin. Ghế được tích hợp vào khung xe. Vô lăng với nút điều khiển chế độ lái Manettino, cùng các nút bấm tích hợp cho phép người lái truy cập 80% chức năng của xe mà không cần buông tay khỏi vô-lăng. Cụm cần số được thiết kế của cổng gạt, đi kèm nhiều chi tiết ốp carbon.

007.jpg


Ferrari Daytona SP3 sử dụng động cơ V12 6.5 lít hút khí tự nhiên, đặt giữa phía sau (tên mã F140HC) được nâng cấp dựa trên động cơ tương tự của 812 Competizione.

Dù không có hỗ trợ điện, động cơ này vẫn là khối máy hút khí tự nhiên mạnh mẽ nhất Ferrari từng chế tạo. Công suất lên đến 829 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 697 Nm tại 7.250 vòng/phút. Vòng tua có thể đạt tốc độ tối đa 9.500 vòng/phút.

Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép F1 nhanh hơn với sự hỗ trợ của bộ vi sai hạn chế trượt.

Nhờ đó, Daytona SP3 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,85 giây và từ 0-200 km/h trong 7,4 giây, trong khi tốc độ tối đa đạt đến 340 km/h.

032.jpg


Ferrari đã sử dụng vật liệu composite cho khung và thân xe, bao gồm sợi carbon và vật liệu hàng khống Kevlar. Ferrari cũng giao nhiệm vụ cho Pirelli tạo ra một loại lốp đặc biệt cho SP3, tối ưu hóa lốp cho cả hiệu suất ướt và khô. Daytona cũng là chiếc Ferrari V12 đầu tiên có được công nghệ Dynamic Enhancer của công ty, giúp việc điều khiển xe ở giới hạn trở nên dễ quản lý hơn và dễ kiểm soát hơn.

001.jpg


SP3 Daytona sẽ là một phiên bản giới hạn. Ferrari sẽ sản xuất 599 chiếc, mỗi chiếc có giá khoảng 2,3 triệu USD (52 tỷ đồng). Ngày giao hàng chưa được tiết lộ nhưng có vẻ toàn bộ xe hiện đều đã có chủ.

Video về Daytona SP3


Cận cảnh Ferrai Daytona SP3 2022:

017.jpg
002.jpg
004.jpg
009.jpg
008.jpg
012.jpg
019.jpg
018.jpg
016.jpg
014.jpg
036.jpg
030.jpg
022.jpg
010.jpg
006.jpg
005.jpg
025.jpg
024.jpg
026.jpg
027.jpg
028.jpg


Ảnh: Motor1
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Tuandta
ice confirmed
Hạng C
21/6/07
565
661
93
Bao giờ Ferrari làm xe 4 chỗ nhỉ? :D
Ngồi tém tém lại cho vừa thì có 612 scaglietti từ lâu lắm rồi đó bác. Cũng có thể có mẫu khác nữa, mà mình không ấn tượng bằng 612 nên k nhớ.
 
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng B1
12/12/13
81
9
8
Ferrari đã làm rất tốt khi sử dụng những giá trị di sản của mình để thổi hồn vào các mấu xe hiện đại của hãng. Hãng nào cũng có di sản cả, nhưng để mang giá trị di sản đi vượt thời gian đến với thế giới đương đại thì khó có hãng nào làm tốt hơn Ferrari.