Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.713
12.238
113
HCM
Ngắm Sportbike Yamaha R1 2015 vừa về Việt Nam
Chỉ 5 tháng sau khi ra mắt trên toàn thế giới, mẫu Sportbike Yamaha R1 2015 sử dụng động cơ 998cc, mạnh 200 mã lực đã được đưa về Việt Nam.[pagebreak][/pagebreak]

Yamaha R1 thế hệ mới được ra mắt tại EICMA diễn ra vào 11/2014. Tân binh của Yamaha được chia thành 2 phiên bản khác nhau, bao gồm tiêu chuẩn và R1M với số lượng giới hạn. Phiên bản được Quyền Lan Motor đưa về Việt nam lần này là R1 tiêu chuẩn, bản R1M sẽ được đưa về sau.
Ngắm Sportbike Yamaha R1 2015 vừa về Việt Nam

Ở thế hệ mới, Yamaha đã thay đổi thiết kế R1 theo phong cách của chiếc xe đua MotoGP M1. Phần đầu xe nhận được sự thay đổi rõ rệt với cụm đèn pha Led thiết kế nhỏ, đặt ngay bên dưới hốc gió.
Ngắm Sportbike Yamaha R1 2015 vừa về Việt Nam

Cận cảnh đèn pha Led
Ngắm Sportbike Yamaha R1 2015 vừa về Việt Nam

Gương chiếu hậu có tích hợp đèn báo rẽ.
Ngắm Sportbike Yamaha R1 2015 vừa về Việt Nam

Yamaha đã trang bị cho xe màn hình hiển thị TFT. Bên cạnh đó là tùy chọn hệ thống trao đổi dữ liệu CCU, cho phép người dùng nhập dữ liệu GPS.
Ngắm Sportbike Yamaha R1 2015 vừa về Việt Nam

Cụm công tắc trái
Ngắm Sportbike Yamaha R1 2015 vừa về Việt Nam
Cụm công tắc phải có thêm con lăn hộ trợ việc chọn Menu trên màn hình
Ngắm Sportbike Yamaha R1 2015 vừa về Việt Nam

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe lần lượt là 2.054 x 690 x 1.150 mm. Chiều cao yên ở mức 856 mm. Trục cơ sở dài 1.412 mm.
Ngắm Sportbike Yamaha R1 2015 vừa về Việt Nam

Bộ khung Deltabox bằng nhôm mới có chiều dài cơ sở ngắn hơn 10 mm so với trước được phát triển dành riêng cho R1 2015. Động cơ đóng vai trò như một phần của cấu tạo chịu lực.
Ngắm Sportbike Yamaha R1 2015 vừa về Việt Nam

Bình nhiên liệu sử dụng chất liệu nhôm thay cho thép nhẹ hơn 1 Kg so với thệ hệ trước.
Ngắm Sportbike Yamaha R1 2015 vừa về Việt Nam

Gác chân sau
Ngắm Sportbike Yamaha R1 2015 vừa về Việt Nam

Cặp ống xả mới dạng 4-2-1 làm bằng titan đặt bên phải xe.
Ngắm Sportbike Yamaha R1 2015 vừa về Việt Nam

Giảm xóc sau dạng đơn
Ngắm Sportbike Yamaha R1 2015 vừa về Việt Nam

Yên xe mang tính khí động học với 2 khe thoát gió
Ngắm Sportbike Yamaha R1 2015 vừa về Việt Nam

Cụm đèn hậu hình tam giác đặc trưng của R1 trước đó đã biến thành dạng thanh đứng dùng đèn LED.
Ngắm Sportbike Yamaha R1 2015 vừa về Việt Nam

Trang bị an toàn cho xe phía trước là hệ thống phanh đĩa đôi, đường kính đĩa 320 mm, 4 pít tông thủy lực, đi cùng chống bó cứng phanh ABS. Lốp kích thước 120/70ZR17M/C.
Ngắm Sportbike Yamaha R1 2015 vừa về Việt Nam

Bánh sau được trang bị phanh đĩa 220 mm, có ABS. Lốp kích thước 190/55ZR17M/C.
Ngắm Sportbike Yamaha R1 2015 vừa về Việt Nam

R1 2015 và R1M 2015 đều sử dụng động cơ crossplane mới, loại 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 998cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 200 mã lực tại vòng tua máy 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112,4 Nm ở vòng tua máy 11.500 vòng/phút.
Ngắm Sportbike Yamaha R1 2015 vừa về Việt Nam

Trọng lượng khô khi đổ đầy bình xăng là 199 kg, như vậy mỗi sức ngựa chưa kéo đến một kg. Hộp số 6 cấp, ly hợp chống trượt khi dồn số, bộ hỗ trợ sang số nhanh.
Ngắm Sportbike Yamaha R1 2015 vừa về Việt Nam

Để mang lại khả năng vận hành hoàn hảo, R1 mới được trang bị hệ thống điện tử hiện đại gồm bộ đo lường quán tính sẽ hoạt động song song với các hệ thống như điều chỉnh lực bám, hạn chế trượt và chống bốc đầu.

Ngắm Sportbike Yamaha R1 2015 vừa về Việt Nam
Tại thị trường Mỹ, Yamaha R1 2015 được bán với giá 16.490 USD. Các tùy chọn màu sắc của xe gồm xanh–bạc, đỏ-trắng và đen.
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
động cơ crossplane mới, loại 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 998cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 200 mã lực tại vòng tua máy 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112,4 Nm ở vòng tua máy 11.500 vòng/phút.
Hiệu suất cao hơn động cơ EcoBosst 1 lít đoạt giải "động cơ của năm" của Ford. Động cơ này gắn trên ô tô tha hồ khỏe khoắn.
 
  • Like
Reactions: kreamkool
Hạng D
31/5/14
3.497
4.322
113
động cơ crossplane mới, loại 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 998cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 200 mã lực tại vòng tua máy 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112,4 Nm ở vòng tua máy 11.500 vòng/phút.
Hiệu suất cao hơn động cơ EcoBosst 1 lít đoạt giải "động cơ của năm" của Ford. Động cơ này gắn trên ô tô tha hồ khỏe khoắn.

"uất tối đa 200 mã lực tại vòng tua máy 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112,4 Nm ở vòng tua máy 11.500 vòng/phút." vòng tua và lực kéo như thế này mà kéo 4B thì nó lê lết thê thảm
 
Hạng B2
23/3/15
170
284
63
Hồ Chí Minh
Dàn đèn quá ngầu. Cơ mà nếu động cơ, gắp sau sơn đen nhìn sẽ cứng xe hơn. màu bạc nhìn hơi yếu
 
Hạng D
26/11/09
1.054
912
113
Bà Rịa
động cơ crossplane mới, loại 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 998cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 200 mã lực tại vòng tua máy 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112,4 Nm ở vòng tua máy 11.500 vòng/phút.
Hiệu suất cao hơn động cơ EcoBosst 1 lít đoạt giải "động cơ của năm" của Ford. Động cơ này gắn trên ô tô tha hồ khỏe khoắn.
bác đùa ah, chắc là bác nhìn con số 200 ngựa:3dcuoi:
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jackie Huy