Audi e-tron GT sở hữu những nét đặc trưng của Audi nhưng đồng thời mang những phong cách thiết kế tương lai rất rõ nét, không chỉ ở thiết kế mà còn ở công nghệ áp dụng trên chiếc xe.
Ngay từ khi ra mắt vào 2/2021, Audi e-tron GT đã nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên gia. Ngay sau đó mẫu xe này cũng chứng minh sức hút với liên tiếp các giải thưởng: Mẫu xe hiệu suất thế giới của năm 2022 (World Performance Car Of The Year 2022) và Xe Đức sang trọng của năm 2022 (German Luxury Car of the Year 2022).
Và cách đây ít ngày, mẫu xe điện e-tron GT này đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, cùng với sự kiện khai trương Audi Tân Bình - Showroom lớn nhất của Audi tại Việt Nam. Trong bài viết này, chúng ta sẽ ưu tiên đến vẻ đẹp thiết kế của mẫu xe này hơn, còn những thông số kỹ thuật có phần khô khan, sẽ nằm ở cuối bài viết.
Chữ GT phía sau cái tên e-tron sẽ khá quen thuộc với giới mộ điệu, nó viết tắt của từ Grand Turismo ám chỉ một chiếc xe thể thao với nội thất thoải mái và động cơ mạnh mẽ mà bạn có thể cầm lái trên những hành trình dài hay lái xe hàng ngày, khả dụng hơn những chiếc siêu xe chỉ thích hợp chạy vào cuối tuần.
Với những mẫu xe điện, bài toán khó cho các nhà sản xuất sẽ cao hơn các mẫu xe đốt trong thông thường bởi họ phải vừa đảm bảo dung hòa được thiết kế để thể hiện đó là một chiếc xe điện khi nhìn thấy trên đường nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế, vẻ đẹp trong thiết kế và tính khả dụng.
Một bài toán khó nữa trên e-Tron GT khi mẫu xe này chia sẻ khung gầm J1 Performance Platform của VW Group do chính Porsche thiết kế và đã sử dụng trên chiếc Taycan. e-Tron GT phải tạo sự khác biệt với Taycan.
Và các nhà thiết kế của Audi đã hoàn thành tốt các bài toán khó ở trên bằng một e-tron GT được giới chuyên môn đánh giá là sự cân bằng hoàn hảo.
Audi e-tron GT gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với nắp capo thanh lịch, đèn pha LED Matrix Laser vuốt sang hai bên sườn khỏe khoắn làm nổi bật từ la-zăng khí động học 20-inch với thiết kế 5 chấu kép lấp lánh phản sáng, tới bộ ốp thanh lịch phía sau xe.
Lưới tản nhiệt khung đơn gần như kín hoàn toàn. Lưới tản nhiệt rộng và thấp được phối màu tương phản và các ô tản nhiệt được mô phỏng theo phong cách tổ ong cổ điển. Lưới tản nhiệt khung đơn có màu đen bóng cùng với gói ngoại thất màu đen trên e-tron GT được nhấn mạnh hơn với gói quang học màu đen trên RS e-tron GT.
e-tron GT có thiết kế bên ngoài ấn tượng nhất ở mui xe vuốt thấp dần về đuôi mang lại cho e-tron GT một dáng vẻ thể thao. Nhìn ngang, đường mui xe kéo dài vuốt qua kính chắn gió phẳng và nhanh chóng trượt xuống theo đường dốc trần xe. Các mảng đồ họa ở phần cửa kính bên được thiết kế theo hình nêm chữ V. Phần kính vát kéo dài thấp về phía đuôi xe và vuốt căng tạo ấn tượng thân xe mạnh mẽ.
Phần đuôi xe được nhấn thiết kế đầy thu hút với phần trụ C nghiêng vô cùng thanh lịch tựa vào phần vai cơ bắp của thân xe. Đuôi xe cơ bắp được Audi gọi là "Quattro Blisters". Dải đèn hậu với hiệu ứng chạy tia lúc khởi hành và kết thúc càng làm nổi bật nét hấp dẫn riêng của thương hiệu. thiết kế đèn hậu e-tron GT cũng lần đầu được Audi ứng dụng.
Theo cảm nhận cá nhân, khi nhìn ngang và góc 3/4 phía sau tới là 2 góc nhìn đẹp nhất trên chiếc e-tron GT này bởi đường cong từ mui xe vuốt thấp dần xuống cốp sau, đuôi xe và sự sắc sảo của đèn hậu thể hiện rõ nét và cuốn hút người xem.
Nếu ngoại thất đã hoàn thành tốt bài toán khó trong thiết kế xe điện thì nội thất E-tron GT còn làm tốt hơn hẳn. Khoang xe của chiếc GT thuần điện nhà Audi không đi theo hướng tối giản tới mức trống trãi mà vẫn giữ lại những thiết kế theo ngôn ngữ chung trên các mẫu xe Audi đốt trong.
Bảng điều khiển và các màn cảm ứng đều quen thuộc, nhưng cho một cảm giác hoàn toàn mới. Hàng ghế thể thao phía trước nổi bật được trang bị điều chỉnh điện tám hướng, ở phiên bản RS e-tron GT được trang bị ghế ngồi thể thao điều chỉnh 14 hướng.
Tất cả các ghế đều được bọc da Nappa cao cấp và chất liệu vi sợi Dinamica, riêng ghế lái có chức năng ghi nhớ vị trí. Các ghế ngồi và vô lăng của phiên bản RS có điểm nhấn logo đặc biệt và các bàn đạp và để chân bằng thép không gỉ.
Tất cả cửa sổ cũng như cửa sổ trời toàn cảnh đều là kính cách nhiệt. Kính xe cũng được tráng màng kim loại mỏng bức xạ hồng ngoại ngăn cho trong nội thất không bị nóng lên. Điều hòa tự động 3 vùng cùng gói “chất lượng không khí“.
Hệ thống chiếu sáng đa sắc xung quanh làm nổi bật bảng điều khiển và nội thất màu đen sang trọng với các mảng trang trí bằng sợi carbon twill atlas matt (cho bản GT) hoặc sợi carbon twill silk matt (cho bản RS GT). Đồng hồ kỹ thuật số Audi virtual cockpit plus cùng màn hình trung tâm HD 10.1-inch được tích hợp đẹp mắt và thuận tiện khi sử dụng.
Các hệ thống hỗ trợ lái xe đáng chú ý bao gồm Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, Cảnh báo làn đường, Hiển thị thông số trên kính lái, Các chế độ lái Audi và hỗ trợ đỗ xe với camera 360. Vào ban đêm, đèn laser Audi hình chữ X sẽ tăng gấp đôi phạm vi chiếu sáng từ tốc độ 70km/h.
Audi e-tron GT được phủ kết nối toàn thân, tất cả các ăng-ten được tích hợp một cách vô hình vào xe để nhận và truyền tín hiệu âm thanh, LTE, Bluetooth và GPS phục vụ tất cả các hoạt động từ định vi MMI plus tới việc phát sóng wifi, giao diện điện thoại thông minh và nhiều kết nối khác.
Sàn xe phẳng do sự vắng mặt của trục truyền lực truyền thống cũng góp phần tăng cảm giác rộng rãi về không gian và thực tế là có nhiều không gian sử dụng hơn trong nội thất. Sàn phẳng có nghĩa là có nhiều chỗ để chân hơn – cụ thể là phía sau mặc dù phía sau có đường vuốt trần xe thấp (chiếc xe chỉ cao 1.41 m), các hành khách cao 2 m vẫn có nhiều không gian trên đầu và dưới chỗ để chân. Cửa sổ trời toàn cảnh làm nổi bật cảm giác thoáng đãng.
Với chiều dài khoảng 5 m, e-tron GT tự hào có trục cơ sở dài 2,9 m và chiều rộng 1,96 m, không gian nội thất rộng rãi cho tất cả các hành khách. E-tron GT cũng cung cấp khoang hành lý dung tích 405 lít truyền thống – mẫu RS model với hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen có khoang hành lý phía sau dung tích 350 lít – và cốp trước đựng đồ dung tích 85 lít.
Bộ pin lithium-ion công suất 85 kWh (công suất tối đa 95 kWh) được tích hợp vào phần sàn xe. Được thiết kế như một chiếc xe thể thao gầm thấp, trọng lượng pin ở khu sàn xe làm giảm trọng tâm đồng thời hỗ trợ khả năng cân bằng và ổn định của xe.
Được dẫn động bởi 2 động cơ điện, Audi e-tron GT quattro được trang bị công suất 350 kW (469 mã lực), động cơ phía trước 175 kW và động cơ phía sau 320 kW. Trong khi RS e-tron GT công suất lên tới 440 kW. Phạm vi lái xe lên tới 488 km cho e-tron GT, và với công nghệ 800 volt từ 396 tấm pin trong 33 mô-đun, cho phép sạc nhanh DC với công suất 270 kW, hai mẫu xe này không chỉ mang lại hiệu suất cao hơn mà còn mở ra một kỷ nguyên mới cho phương tiện di chuyển điện trên thế giới.
Audi e-tron GT quattro có thể tăng tốc từ 0 tới 100km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa 245 km/h. Audi RS e-tron GT quattro thể hiện đáng kinh ngạc chỉ với 3,3 giây để tăng tốc từ 0 tới 100 km/h và tốc độ tối đa 250 km/h, cao hơn e-tron GT một chút.
Cả hai động cơ điện đều có khả năng dự trữ sẵn sàng các trường hợp lái xe khắc nghiệt, đó là lý do tại sao tổng các đầu ra riêng lẻ của chúng vượt quá tổng công suất 350 kW (tương đương 476 sức ngựa). Công suất tăng lên tới 390 kW (530 sức ngựa) trong 2,5 giây ở chế độ tăng cường thông qua điều khiển khởi động tức thì trong trường hợp cần thiết.
Được nghiên cứu dựa trên 40 năm phát triển quattro, hệ dẫn động bốn bánh điện điều chỉnh sự phân bổ mô-men xoắn giữa các trục một cách liên tục, biến thiên hoàn toàn và đáp ứng hoàn toàn chỉ trong 1 vài phần nghìn giây.
Audi e-tron GT quattro được trang bị khóa vi sai với các giá trị khóa cố định trong lực đẩy cũng như lực kéo. Khóa vi sai kiểm soát cầu sau được trang bị tiêu chuẩn trên RS e-tron GT. Một ly hợp đa đĩa đóng vai trò then chốt và có thể được kích hoạt biến thiên phạm vi từ 0 tới 100%. Người lái có thể cảm nhận rõ điều này trong các tình huống mặt đường trơn trượt và phanh khẩn cấp – khóa mở hoàn toàn, cho phép hệ thống kiểm soát ổn định điện tử (ESC) phanh từng bánh xe với độ chính xác cao.
Hệ thống treo bánh xe được thiết kế dạng xương đòn kép thể thao với phong cách cổ điển ở phía trước trong khi các xương đòn phía sau được chia thành các liên kết riêng biệt. Hầu hết các bộ phận - bao gồm cả các liên kết và khung phụ - đều được làm từ nhôm rèn hoặc nhôm đúc. Hệ thống lái cơ điện có tỷ lệ thể thao và trực tiếp 15,4:1 nhưng không có độ gắt nào quá mức. Các phanh đĩa thép với sáu ụ piston màu đen (cho bản GT) hoặc đỏ (cho bản RS GT) nhấn mạnh phong cách thể thao.
Khả năng phục hồi năng lượng trong quá trình phanh hoặc dừng xe cũng bổ sung đáng kể tới phạm vi hoạt động của xe, một bộ sạc AC 3 pha và hệ thống sạc nhỏ gọn trong nhà để xe tại nhà giúp dễ dàng sạc xe qua đêm ở 11 kW AC (với GT) và 22 kW 8A (với RS GT). Các cổng sạc được nằm phía sau bánh trước. Các cổng sạc hai bên xe đều có thể kết nối dòng điện xoay chiều (AC) và cổng sạc bên phải có thể kết nối dòng điện 1 chiều (DC).
Tại các trạm sạc nhanh DC, bộ sạc e-tron RS e-tron GT 22 kW đạt công suất sạc lên tới 270 kW cho phép sạc lượng pin đủ chạy 100 km chỉ trong 5 phút. Sạc nhanh từ 5 tới 80% chưa tới 23 phút ở các điều kiện lý tưởng. Với 1 lần đầy sạc, xe có thể đi được tới 488 km (e-tron GT) hoặc 472 km (RS e-tron GT) (theo kết quả thử nghiệm từ Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới – WLTP của châu Âu).
Có thể nói, Audi e-tron GT có một tỷ lệ ấn tượng tổng thể, từ thiết kế tới công nghệ, chất liệu, sản xuất và cuối cùng là hiệu suất và trải nghiệm lái. Audi đã không tiếc công trong nghiên cứu thử nghiệm để chiếc e-tron GT trở thành một mẫu xe cực kỳ đặc biệt và trở thành đại diện thực sự cho chương phát triển tiếp theo của công ty và nó thực sự đã tạo được điểm nhấn.
Xem thêm:
Các bác thấy sao về thiết kế của mẫu xe điện Audi e-tron GT có giá hơn 5 tỷ đồng tại Việt Nam?
Ngay từ khi ra mắt vào 2/2021, Audi e-tron GT đã nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên gia. Ngay sau đó mẫu xe này cũng chứng minh sức hút với liên tiếp các giải thưởng: Mẫu xe hiệu suất thế giới của năm 2022 (World Performance Car Of The Year 2022) và Xe Đức sang trọng của năm 2022 (German Luxury Car of the Year 2022).
Và cách đây ít ngày, mẫu xe điện e-tron GT này đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, cùng với sự kiện khai trương Audi Tân Bình - Showroom lớn nhất của Audi tại Việt Nam. Trong bài viết này, chúng ta sẽ ưu tiên đến vẻ đẹp thiết kế của mẫu xe này hơn, còn những thông số kỹ thuật có phần khô khan, sẽ nằm ở cuối bài viết.
Sự cân bằng hoàn hảo giữa thiết kế và hiệu năng
Có thể nhận xét rằng, e-tron GT chắc chắn là một trong những mẫu xe Audi có thiết kế nổi bật nhất trong những năm gần đây khi tạo sự đột phá nhưng vẫn cân bằng được nhiều yếu tố: tinh tế, thể thao, độ nhận diện, công nghệ, khả dụng.Chữ GT phía sau cái tên e-tron sẽ khá quen thuộc với giới mộ điệu, nó viết tắt của từ Grand Turismo ám chỉ một chiếc xe thể thao với nội thất thoải mái và động cơ mạnh mẽ mà bạn có thể cầm lái trên những hành trình dài hay lái xe hàng ngày, khả dụng hơn những chiếc siêu xe chỉ thích hợp chạy vào cuối tuần.
Với những mẫu xe điện, bài toán khó cho các nhà sản xuất sẽ cao hơn các mẫu xe đốt trong thông thường bởi họ phải vừa đảm bảo dung hòa được thiết kế để thể hiện đó là một chiếc xe điện khi nhìn thấy trên đường nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế, vẻ đẹp trong thiết kế và tính khả dụng.
Một bài toán khó nữa trên e-Tron GT khi mẫu xe này chia sẻ khung gầm J1 Performance Platform của VW Group do chính Porsche thiết kế và đã sử dụng trên chiếc Taycan. e-Tron GT phải tạo sự khác biệt với Taycan.
Audi e-Tron GT và "người anh em" Porsche Taycan
Và các nhà thiết kế của Audi đã hoàn thành tốt các bài toán khó ở trên bằng một e-tron GT được giới chuyên môn đánh giá là sự cân bằng hoàn hảo.
Audi e-tron GT gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với nắp capo thanh lịch, đèn pha LED Matrix Laser vuốt sang hai bên sườn khỏe khoắn làm nổi bật từ la-zăng khí động học 20-inch với thiết kế 5 chấu kép lấp lánh phản sáng, tới bộ ốp thanh lịch phía sau xe.
Lưới tản nhiệt khung đơn gần như kín hoàn toàn. Lưới tản nhiệt rộng và thấp được phối màu tương phản và các ô tản nhiệt được mô phỏng theo phong cách tổ ong cổ điển. Lưới tản nhiệt khung đơn có màu đen bóng cùng với gói ngoại thất màu đen trên e-tron GT được nhấn mạnh hơn với gói quang học màu đen trên RS e-tron GT.
e-tron GT có thiết kế bên ngoài ấn tượng nhất ở mui xe vuốt thấp dần về đuôi mang lại cho e-tron GT một dáng vẻ thể thao. Nhìn ngang, đường mui xe kéo dài vuốt qua kính chắn gió phẳng và nhanh chóng trượt xuống theo đường dốc trần xe. Các mảng đồ họa ở phần cửa kính bên được thiết kế theo hình nêm chữ V. Phần kính vát kéo dài thấp về phía đuôi xe và vuốt căng tạo ấn tượng thân xe mạnh mẽ.
Phần đuôi xe được nhấn thiết kế đầy thu hút với phần trụ C nghiêng vô cùng thanh lịch tựa vào phần vai cơ bắp của thân xe. Đuôi xe cơ bắp được Audi gọi là "Quattro Blisters". Dải đèn hậu với hiệu ứng chạy tia lúc khởi hành và kết thúc càng làm nổi bật nét hấp dẫn riêng của thương hiệu. thiết kế đèn hậu e-tron GT cũng lần đầu được Audi ứng dụng.
Theo cảm nhận cá nhân, khi nhìn ngang và góc 3/4 phía sau tới là 2 góc nhìn đẹp nhất trên chiếc e-tron GT này bởi đường cong từ mui xe vuốt thấp dần xuống cốp sau, đuôi xe và sự sắc sảo của đèn hậu thể hiện rõ nét và cuốn hút người xem.
Nội thất của công nghệ và thể thao
Nếu ngoại thất đã hoàn thành tốt bài toán khó trong thiết kế xe điện thì nội thất E-tron GT còn làm tốt hơn hẳn. Khoang xe của chiếc GT thuần điện nhà Audi không đi theo hướng tối giản tới mức trống trãi mà vẫn giữ lại những thiết kế theo ngôn ngữ chung trên các mẫu xe Audi đốt trong.
Bảng điều khiển và các màn cảm ứng đều quen thuộc, nhưng cho một cảm giác hoàn toàn mới. Hàng ghế thể thao phía trước nổi bật được trang bị điều chỉnh điện tám hướng, ở phiên bản RS e-tron GT được trang bị ghế ngồi thể thao điều chỉnh 14 hướng.
Tất cả các ghế đều được bọc da Nappa cao cấp và chất liệu vi sợi Dinamica, riêng ghế lái có chức năng ghi nhớ vị trí. Các ghế ngồi và vô lăng của phiên bản RS có điểm nhấn logo đặc biệt và các bàn đạp và để chân bằng thép không gỉ.
Tất cả cửa sổ cũng như cửa sổ trời toàn cảnh đều là kính cách nhiệt. Kính xe cũng được tráng màng kim loại mỏng bức xạ hồng ngoại ngăn cho trong nội thất không bị nóng lên. Điều hòa tự động 3 vùng cùng gói “chất lượng không khí“.
Hệ thống chiếu sáng đa sắc xung quanh làm nổi bật bảng điều khiển và nội thất màu đen sang trọng với các mảng trang trí bằng sợi carbon twill atlas matt (cho bản GT) hoặc sợi carbon twill silk matt (cho bản RS GT). Đồng hồ kỹ thuật số Audi virtual cockpit plus cùng màn hình trung tâm HD 10.1-inch được tích hợp đẹp mắt và thuận tiện khi sử dụng.
Các hệ thống hỗ trợ lái xe đáng chú ý bao gồm Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, Cảnh báo làn đường, Hiển thị thông số trên kính lái, Các chế độ lái Audi và hỗ trợ đỗ xe với camera 360. Vào ban đêm, đèn laser Audi hình chữ X sẽ tăng gấp đôi phạm vi chiếu sáng từ tốc độ 70km/h.
Audi e-tron GT được phủ kết nối toàn thân, tất cả các ăng-ten được tích hợp một cách vô hình vào xe để nhận và truyền tín hiệu âm thanh, LTE, Bluetooth và GPS phục vụ tất cả các hoạt động từ định vi MMI plus tới việc phát sóng wifi, giao diện điện thoại thông minh và nhiều kết nối khác.
Sàn xe phẳng do sự vắng mặt của trục truyền lực truyền thống cũng góp phần tăng cảm giác rộng rãi về không gian và thực tế là có nhiều không gian sử dụng hơn trong nội thất. Sàn phẳng có nghĩa là có nhiều chỗ để chân hơn – cụ thể là phía sau mặc dù phía sau có đường vuốt trần xe thấp (chiếc xe chỉ cao 1.41 m), các hành khách cao 2 m vẫn có nhiều không gian trên đầu và dưới chỗ để chân. Cửa sổ trời toàn cảnh làm nổi bật cảm giác thoáng đãng.
Với chiều dài khoảng 5 m, e-tron GT tự hào có trục cơ sở dài 2,9 m và chiều rộng 1,96 m, không gian nội thất rộng rãi cho tất cả các hành khách. E-tron GT cũng cung cấp khoang hành lý dung tích 405 lít truyền thống – mẫu RS model với hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen có khoang hành lý phía sau dung tích 350 lít – và cốp trước đựng đồ dung tích 85 lít.
Không chỉ có kiểu dáng đẹp mà còn là một mẫu xe thể thao thuần chất
Audi e-tron GT không chỉ có kiểu dáng đẹp mà còn là một mẫu xe thể thao thuần chất. Chiếc xe chỉ mất 4,1 giây để tăng tốc từ 0 tới 100 km/h, riêng với phiên bản RS GT chỉ mất 3,3 giây. Xe có phạm vi di chuyển lên tới 488km, sử dụng sạc nhanh DC chỉ mất hơn 5 phút cho 100km.Bộ pin lithium-ion công suất 85 kWh (công suất tối đa 95 kWh) được tích hợp vào phần sàn xe. Được thiết kế như một chiếc xe thể thao gầm thấp, trọng lượng pin ở khu sàn xe làm giảm trọng tâm đồng thời hỗ trợ khả năng cân bằng và ổn định của xe.
Được dẫn động bởi 2 động cơ điện, Audi e-tron GT quattro được trang bị công suất 350 kW (469 mã lực), động cơ phía trước 175 kW và động cơ phía sau 320 kW. Trong khi RS e-tron GT công suất lên tới 440 kW. Phạm vi lái xe lên tới 488 km cho e-tron GT, và với công nghệ 800 volt từ 396 tấm pin trong 33 mô-đun, cho phép sạc nhanh DC với công suất 270 kW, hai mẫu xe này không chỉ mang lại hiệu suất cao hơn mà còn mở ra một kỷ nguyên mới cho phương tiện di chuyển điện trên thế giới.
Audi e-tron GT quattro có thể tăng tốc từ 0 tới 100km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa 245 km/h. Audi RS e-tron GT quattro thể hiện đáng kinh ngạc chỉ với 3,3 giây để tăng tốc từ 0 tới 100 km/h và tốc độ tối đa 250 km/h, cao hơn e-tron GT một chút.
Cả hai động cơ điện đều có khả năng dự trữ sẵn sàng các trường hợp lái xe khắc nghiệt, đó là lý do tại sao tổng các đầu ra riêng lẻ của chúng vượt quá tổng công suất 350 kW (tương đương 476 sức ngựa). Công suất tăng lên tới 390 kW (530 sức ngựa) trong 2,5 giây ở chế độ tăng cường thông qua điều khiển khởi động tức thì trong trường hợp cần thiết.
Được nghiên cứu dựa trên 40 năm phát triển quattro, hệ dẫn động bốn bánh điện điều chỉnh sự phân bổ mô-men xoắn giữa các trục một cách liên tục, biến thiên hoàn toàn và đáp ứng hoàn toàn chỉ trong 1 vài phần nghìn giây.
Audi e-tron GT quattro được trang bị khóa vi sai với các giá trị khóa cố định trong lực đẩy cũng như lực kéo. Khóa vi sai kiểm soát cầu sau được trang bị tiêu chuẩn trên RS e-tron GT. Một ly hợp đa đĩa đóng vai trò then chốt và có thể được kích hoạt biến thiên phạm vi từ 0 tới 100%. Người lái có thể cảm nhận rõ điều này trong các tình huống mặt đường trơn trượt và phanh khẩn cấp – khóa mở hoàn toàn, cho phép hệ thống kiểm soát ổn định điện tử (ESC) phanh từng bánh xe với độ chính xác cao.
Hệ thống treo bánh xe được thiết kế dạng xương đòn kép thể thao với phong cách cổ điển ở phía trước trong khi các xương đòn phía sau được chia thành các liên kết riêng biệt. Hầu hết các bộ phận - bao gồm cả các liên kết và khung phụ - đều được làm từ nhôm rèn hoặc nhôm đúc. Hệ thống lái cơ điện có tỷ lệ thể thao và trực tiếp 15,4:1 nhưng không có độ gắt nào quá mức. Các phanh đĩa thép với sáu ụ piston màu đen (cho bản GT) hoặc đỏ (cho bản RS GT) nhấn mạnh phong cách thể thao.
Khả năng phục hồi năng lượng trong quá trình phanh hoặc dừng xe cũng bổ sung đáng kể tới phạm vi hoạt động của xe, một bộ sạc AC 3 pha và hệ thống sạc nhỏ gọn trong nhà để xe tại nhà giúp dễ dàng sạc xe qua đêm ở 11 kW AC (với GT) và 22 kW 8A (với RS GT). Các cổng sạc được nằm phía sau bánh trước. Các cổng sạc hai bên xe đều có thể kết nối dòng điện xoay chiều (AC) và cổng sạc bên phải có thể kết nối dòng điện 1 chiều (DC).
Tại các trạm sạc nhanh DC, bộ sạc e-tron RS e-tron GT 22 kW đạt công suất sạc lên tới 270 kW cho phép sạc lượng pin đủ chạy 100 km chỉ trong 5 phút. Sạc nhanh từ 5 tới 80% chưa tới 23 phút ở các điều kiện lý tưởng. Với 1 lần đầy sạc, xe có thể đi được tới 488 km (e-tron GT) hoặc 472 km (RS e-tron GT) (theo kết quả thử nghiệm từ Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới – WLTP của châu Âu).
Hơn 5 tỷ là cái giá để sở hữu Audi e-tron GT quattro tại Việt Nam
Tại Việt Nam, các khách hàng có thể trải nghiệm ngay mẫu xe điện Audi e-tron GT quattro hoàn toàn mới, trong khi đó mẫu RS e-tron GT cũng đã sẵn sàng để nhận đặt hàng. Các khách hàng có 8 màu xe để lựa chọn gồm trắng Ibis, xanh Ascari, xám Daytona, bạc Forest, xám Kemora, đen Mythos, xám Suzuka, xanh Tactical và đỏ Tango. Giá bán của Audi e-tron GT tại Việt Nam là hơn 5 tỷ đồng.Có thể nói, Audi e-tron GT có một tỷ lệ ấn tượng tổng thể, từ thiết kế tới công nghệ, chất liệu, sản xuất và cuối cùng là hiệu suất và trải nghiệm lái. Audi đã không tiếc công trong nghiên cứu thử nghiệm để chiếc e-tron GT trở thành một mẫu xe cực kỳ đặc biệt và trở thành đại diện thực sự cho chương phát triển tiếp theo của công ty và nó thực sự đã tạo được điểm nhấn.
Xem thêm:
Các bác thấy sao về thiết kế của mẫu xe điện Audi e-tron GT có giá hơn 5 tỷ đồng tại Việt Nam?
Chỉnh sửa cuối: