Giao Thông
22/3/19
1.126
2.737
131
34
Sau khi va chạm với nhiều xe, tài xế còn cố thủ trong container cố thủ và định lái xe bỏ chạy.

Cụ thể, lúc 14 giờ 15 ngày 5/7, Trần Minh Dương (32 tuổi, trú huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) lái ô tô con 43A-337.36 chạy qua khu vực hầm đường bộ Hải Vân theo hướng Bắc - Nam.

Ngáo đá gây tai nạn liên hoàn trong đèo Hải Vân


Vào thời điểm trên, hầm Hải Vân đang có sự cố, các phương tiện lưu thông theo hướng Bắc- Nam dừng lại nhường đường cho các phương tiện chạy ngược chiều. Tuy nhiên, Dương vẫn có tình điều khiển xe vượt lên.
Hậu quả, xe của Dương va mạnh vào ô tô tải 43C-049.56 do anh Nguyễn Công Huy (49 tuổi, trú Vĩnh Trung, Thanh Khê, Đà Nẵng) đang chạy hướng ngược lại.

Sau khi va chạm xảy ra, Dương lái xe bỏ chạy, khi đến km số 2+581 đường hầm Hải Vân, xe của Dương đâm vào xe ô tô đầu kéo 29C-687.32 do anh Bùi Thanh Bình (43 tuổi, trú Đông Hưng, Thái Bình) điều khiển chạy hướng Nam- Bắc.
Tiếp đó, xe Dương tiếp tục va chạm vào xe ô tô 43A-440.63. Hậu quả, cả 4 xe ô tô trên đều bị hư hỏng nặng.

Ngáo đá gây tai nạn liên hoàn trong đèo Hải Vân


Sau khi gây tai nạn, Dương bỏ lại xe, nhảy lên xe ô tô đầu kéo 51C-286.54 chạy hướng Bắc - Nam.
Sau đó, lực lượng cảnh sát giao thông đã bắt giữ Dương tại khu vực phía Nam hầm Hải Vân. Khi xe đầu kéo dừng lại, tài xế ra ngoài, riêng Dương cố thủ trên xe.
Dương lúc này, có biểu hiện ngáo đá và nổ máy xe để tiếp tục chạy trốn nhưng tài xế 51C-286.54 nhanh trí xả hơi bánh xe khiến xe không lăn bánh được. Với sự phối hợp của nhiều lực lượng, đối tượng Dương bị bắt giữ sau đó.
Plo.vn
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
19/5/18
89
144
33
52
Tại sao xả hơi bánh xe khiến xe không lăn bánh được? :eek:
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Tại sao xả hơi bánh xe khiến xe không lăn bánh được? :eek:
Nếu xả hét hơi xác bánh thì chắc là không lăn bánh được là đúng, vấn đề là trong thời gian để xả hết hơi mà vẫn chưa nổ máy xe được thì lạ quá :eek:
 
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Nếu xả hét hơi xác bánh thì chắc là không lăn bánh được là đúng, vấn đề là trong thời gian để xả hết hơi mà vẫn chưa nổ máy xe được thì lạ quá :eek:
Xả hết hơi 1 bên bánh trước nó xẹp nghiêng cái đầu kéo xuống còn cái thùng vài chục tấn sao mà lái được, để dự phòng ông ngễnh kia phá xe thôi chứ nó đang chạy xe con AT leo lên cont biết chạy khỉ :D
 
Hạng B2
7/11/10
278
104
43
Saigon
Em nghĩ đây là xả hơi bộ phận thắng hơi để bố thắng bó cứng bánh xe lại.
 
Hạng D
21/3/08
4.888
4.619
113
hcm
Em nghĩ đây là xả hơi bộ phận thắng hơi để bố thắng bó cứng bánh xe lại.
Chính xác, đọc bài báo mà méc cười, xả hơi thì bộ thắng nó lock, vào số không được mới không chạy được, chứ xe này mà có xả hết bánh nó cũng phang ầm ầm!
 
kq confirmed
Hạng C
9/9/05
519
4.704
93
hệ thống thắng trên mấy cái rờ mọoc hình như cũng giống hệ thắng của xe lửa, lúc nào cũng ở trạng thái thắng, khi có hơi nuôi nó mới nhả ra, mất hơi nuôi là thắng lại.

Vậy tài xế chỉ cần ngắt ống hơi nuôi dàn thắng phía sau là coi như nó thành nguyên cục sắt mấy chục tấn, đầu nào kéo cho nổi.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Xả hết hơi 1 bên bánh trước nó xẹp nghiêng cái đầu kéo xuống còn cái thùng vài chục tấn sao mà lái được, để dự phòng ông ngễnh kia phá xe thôi chứ nó đang chạy xe con AT leo lên cont biết chạy khỉ :D
Để xả hết hơi 1 bánh chắc cũng lâu à, chắc là xả hơi bộ phận thắng...gì đó thì hợp lý hơn.
 
Hạng C
20/4/19
686
237
86
Xả hơi ở chai gió. Chai gió cấp hơi cho thắng. Khi chai gió đủ hơi, thắng mới bung ra. Khi chưa đủ, thắng vẫn bị ngậm. Đây là một cách thiết kế an toàn cho những xe vận tải nặng.