Hạng B2
31/5/19
104
558
93
41
Một video thể hiện rõ tình trạng giao thông của nhiều cao tốc. Xe đông, các xe liên tục đu sát nhau, vượt ẩu, điền vào chỗ trống, tạt đầu xe khác bất chấp,... Nhiều người tạt đầu còn không nhìn gương, không nhìn xe làn bên.

Ngày càng nhiều tài xế luồn lách, "se chỉ luồn kim" trên cao tốc: Vì sao lại liều mạng như thế?


Video này được ghi lại vào buổi trưa ở cao tốc TP HCM - Trung Lương. Trong video trước đó là xe Fortuner từ phía sau vượt lên từ làn phải, thấy xe tải lách qua làn trái vượt lên, xe Fortuner cũng muốn nối đuôi lách qua làn trái để vượt nhưng lại không chú ý ngay phía sau là xe gắn camera đang ngay sát bên cạnh.

Ngay sau đó là một chiếc Kia Carens cũng lách qua làn trái để vượt lên khỏi một chiếc xe khách. Ngay khi qua làn trái chạy vượt qua thân xe tải, chiếc ô tô con nhanh chóng muốn chuyển tiếp qua làn phải nhưng lại thiếu quan sát khi suýt nữa va vào đầu xe khách.

"Se chỉ luồn kim" trên cao tốc​

Tình trạng "se chỉ luồn kim" trên cao tốc như trong video hiện giờ không hề hiếm. Thậm chí vào giờ cao điểm hàng ngày đều thấy.

Đi trên cao tốc, không lạ khi thấy các xe lách trái, lách phải, liên tục luồn lách để vượt lên. Gần như không có khoảng cách an toàn giữa các xe.

Như trong video gần như các xe đều dí sát đuôi xe nhau. Nếu có người giữ khoảng cách sẽ ngay lập tức có xe muốn lách lên. chỉ cần giữ khoảng cách chạy được vài phút là sẽ có xe lách lên, lách qua lách lại để vượt lên, rất hiếm khi giữ được khoảng cách mà không bị xe khác lách vào.

Thời gian gần đây, không thiếu thông tin các vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc, khi các xe nối đuôi nhau va chạm kiểu "dồn toa". Nguyên nhân chính dẫn đến những vụ tai nạn này là do các tài xế không tuân thủ quy định về khoảng cách an toàn. Do đó, khi xe phía trước gặp sự cố bất ngờ phanh gấp, tầm quan sát bị hạn chế, các xe phía sau không đủ thời gian và khoảng cách để xử lý tình huống.

Như trường hợp trong video, xe gắn camera liên tục luồn lách, xào chẻ qua làn này rồi qua làn khác, trong khi đường rất đông xe, các phương tiện chạy san sát nhau. Kết qủa khi chuyển làn thì bị xe sau va phải đuôi.

Vì sao lại xảy ra tình trạng này?

Nếu hỏi động lực nào thúc đẩy mấy tài xế chạy xào chẻ chen lấn kiểu này? Thì:

Thực tế là khi nói tới vấn đề các phương tiện se chỉ luồn kim, không giữ khoảng cách trên cao tốc thì sẽ có bác tài nói rằng đó là do các xe chạy chậm đang ôm làn trái, không có làn vượt nên bắt buộc các xe khác phải lạng qua lách lại giữa các làn để tìm lối vượt lên.

Đặc biệt khi các xe ở làn trái chạy tốc độ thấp, xe sau nháy đèn xin vượt cũng không thành công.

Thứ 2: Không bò làn trái thì cũng rất nhiều xe thường xuyên chạy tốc độ 60, 70km/h xen kẽ nhau ở các làn khiến các xe phía sau muốn đi nhanh bắt buộc phải chuyển làn liên tục để vượt lên gây mất an toàn.

Dây chuyền các lỗi, từ việc xe bám làn trái, không nhường làn cho xe khác vượt, các xe chạy rề rà ở cao tốc,.... để rồi các xe muốn chạy tốc độ cao lại phải lách qua lách lại để vượt lên. Tật xấu này nối tiếp tật xấu khác.

Lạng lách, chạy ẩu thế này không nhanh hơn bao nhiêu, nhưng lại dễ xảy ra va chạm. Cao tốc nhưng các xe liên tục bám sát đuôi nhau, hiểm họa khôn lường các bác ạ.
 
Hạng D
25/8/23
2.085
1.296
113
Cao tốc nhưng chạy chậm quá, ép tài xế.
Tăng tốc độ giới hạn và tăng tốc độ tối thiểu, tăng tốc thông qua trạm thu phí ..thì không ai luồn lách làm gì.
 
Hạng D
16/11/20
3.059
9.812
113
38
Các xe vượt không đủ tiêu chí an toàn là lỗi mấy ảnh nhưng xin lỗi những thằng đầu đất gây ra tâm lý ức chế cho những ai tham gia cao tốc thì chẳng thấy bị chế tài gì. Đã nói là cao tốc mà toàn lên đó chạy 60, 70, rồi lại thich chạy song song hai lane mặc kệ các xe sau có nhá đèn, bấm còi xin vượt cũng như điếc với mù thì chẳng ai nói. Trong video rõ ràng là trước những xe chạy chậm đều có khoảng trống khá lớn đủ để đi nhanh hơn tránh gây cản trở nhưng các xe chặn đầu cứ đủng đỉnh đường ta ta đi hoặc đi gần như song song với xe khác thì cũng mặc kệ. Cách đi này gây tâm lý rất khó chịu cho những ai ở sau hoặc ai có việc gấp thật sự.
 
Hạng D
1/7/10
2.105
1.327
133
giaotoviet.com
Nếu được cho phép quay video và nhận % tiền phạt thì hay biết mấy; đa phần do mấy ông xe yếu mà khoái chạy song song tốc độ thấp mới dẫn đến hiện tượng luồn kim.
 
  • Like
Reactions: anhtuanpro
Hạng D
25/8/23
2.085
1.296
113
Nếu được cho phép quay video và nhận % tiền phạt thì hay biết mấy; đa phần do mấy ông xe yếu mà khoái chạy song song tốc độ thấp mới dẫn đến hiện tượng luồn kim.
đường cao tốc mà cho chạy 50km.h max thì trách sao không kẹt
Ngày càng nhiều tài xế luồn lách, "se chỉ luồn kim" trên cao tốc: Vì sao lại liều mạng như thế?
 
Hạng F
16/7/15
6.355
26.785
113
chạy chậm chưa phải là vấn đề...
vấn đề là chạy chậm mà cứ chạy song song với xe khác, làm cản trở cả đoàn xe phía sau...
nếu không thể chạy nhanh lên được thì vẫn hoàn toàn có thể thắng... chậm lại 1 nhịp để tránh so kè với xe bên cạnh.

này xếp vào tự tạo tình huống cho người ta tạt đầu nguy hiểm
 
Hạng D
2/7/17
1.764
2.394
113
45
hệ quả của cấp bằng tràn lan, lý thuyết rớt thì mua, cái gì k mua được bằng tiền thì mua bằng rất nhiều tiền, vi phạm thì đút lót, csgt thì núp lùm, nhận hối lộ tràn lan. Hệ quả đến đời sau chưa chắc hết. Khi nào mà ra đg qua vòng xuyến k thấy bật đèn khẩn cấp, khi đó mới hết tệ nạn trên.
 
Hạng D
13/3/15
1.351
34.973
113
Lên cao tốc chạy hơi chậm cũng có thể chấp nhận được nhưng làm ơn sang làn phải mà chạy, nhiều a, đặc biệt là các a xe tải, xe bồn, xe Cont, ......, chở nặng, chạy chậm nhưng nhất quyết ôm con lươn, bắt buộc mọi xe khác phải dạt sang bên trái để vượt, khi làn bên trái cũng có một xe chạy chậm nữa là coi như dòng xe chạy đúng tốc độ phải chịu trận hàng dài phía sau hoặc phải lượn như con rắn để vượt.

Nhiều a, không biết não chứa cái gì, khi vô đô thị, đường đông, dòng xe chậm thì mấy ả lại chạy đủ thứ làn, chuyển làn như con rắn, đến lúc đường vắng , trống thì mấy ả lại tà tà ôm con lươn suốt vài trăm Km.
 
Chỉnh sửa cuối: