Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Ngày cuối năm,sao mà có duyên với xxxx (không tốt) nhiều đến thế.
Chưa hết bực mình vì chuyện xảy ra sáng nay ( http://www.otosaigon.com/forum/H%C3%94M-NAY-EM-X%E1%BA%A2-STRESS-TR%C3%8AN-%C4%90%C6%AF%E1%BB%9CNG-L%C3%8A-V%C4%82N-VI%E1%BB%86T-Q9-m4285648.aspx ) thì chiều tối hôm nay lại có chuyện.
Cậu con trai chở đứa em họ đi mua mấy thứ trang trí cho cây mai bằng xe máy của chú nó.Cái xe này đã thay một cái ông bô gì đó,tiếng nổ to như tiếng Mô tô phân khối lớn.
Đang ở nhà,thấy nó về và kể lại rằng:Nó bị Công an áo vàng bắt trên đường Nguyễn Thái Bình (Tân Bình) vì lỗi xe xài ống bô không nguyên bản.Trong túi nó có 80 k,nó xin nộp phạt, nhưng xxxx bảo rằng: "Lỗi này 750 k,em tính sao?" và tất nhiên 2 chú xxx không đồng ý nhận số tiền 80 k của nó.Thế là các chú xxxx này giữ giấy tờ của cu cậu (gồm CMND,Giấy phép lái xe,Giấy dăng ký xe) và bảo cu cậu về nhà đem tiền ra (theo số tiền các chú ấy tuyên bố với cu cậu - 750k).
Nghe kể xong,em sôi máu thật sự.Trách con rằng,sao lại lấy cái xe đó mà đi,và trách nó,tại sao lại đưa giấy tờ tùy thân cho họ rồi về nhà mà không đứng ở đó gọi điện về.
Bước tiếp theo,em giở ngay cuốn Nghị định 34,tìm thật nhanh xem trường hợp này quy định xử phạt như thế nào.Thì thấy thế này:

Điều 20. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông
2. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Sử dụng còi không đúng quy chuẩn kỹ thuật cho từng loại xe;
<span style=""color: #ff0000;"">b) Không có bộ phận giảm thanh, giảm khói hoặc có nhưng không bảo đảm quy chuẩn môi trường về khí thải, tiếng ồn;</span>[strike][/strike]
c) Không có đèn chiếu sáng gần, xa hoặc có nhưng không có tác dụng;
d) Không có hệ thống hãm hoặc có nhưng không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật.

Em liền bảo:
- Đi với ba ra chỗ đó!
Lấy xe chở con ra nới 2 chú xxx kia hẹn.Đến nơi,em dừng xe bên lề đường.Và giới thiệu liền:
- Anh là ba của cháu mà các em vừa giữ giấy tờ vì lỗi xe có ông bô nổ to.
Xxx thiếu úy tiếp em,tra lời:
- Vâng,lúc nãy bọn em dừng xe em nó vì lỗi xe bị thay đổi kết cấu.
Em độp ngay:
- Sở dĩ anh ra đây,vì thấy bọn em làm sai quy trình làm việc rất nhiều.Anh có thể chỉ ra nhiều cái sai của bọn em trong việc này.Thứ nhất là nhận định lỗi của em sai hoàn toàn,lỗi này chỉ là lỗi sử dụng ống bô không giảm thanh,mức phạt từ 100 đến 200 k.Tại sao em lại nói với cháu là lỗi này 750 k và yêu cầu cháu về đem tiền ra cho bọn em,trong khi quyền hạn xử phạt của em chỉ đến 200 k.Thứ hai là,bọn em đã làm sai quy trình khi thu hết giấy tờ của cháu mà không lập BB,để cháu chạy xe không giấy tờ trên đường.
Nói xong,em đưa ra cuốn Nghị định 34 (do em tự in ra) cho Thiếu úy và nói:
- Bây giờ em tìm cho anh điều khoản nào quy định xử phạt 750 k cho lỗi này đi.
Thiếu úy bắt đầu lúng túng,bla bloa rằng:
- Thật ra em không yêu cầu em nó đưa 750k cho em,mà em chỉ nói em nó về nhà đem tiền ra nộp phạt.Anh đợi em một tý,em sẽ tìm quy định lỗi này phạt 750 k cho anh xem.
Miệng nói,tay dò trong cuốn sổ nhỏ của xxxx.Và vẫn giải thích tiếp:
- Đây là lỗi thay đổi kết cấu của xe,nên mức phạt là như vậy anh ạ.Đã có nghị định bổ xung cho vấn đề này rồi!
Em bực mình hỏi:
- Vậy em nói cho anh biết,thay đổi kết cấu xe là thay đổi những bộ phận nào xem nào.Nếu em nói vậy thì em cứ lập biên bản cháu theo nội dung em nói đi,sau đó anh sẽ có ý kiến khác.Anh đã nói rồi,các em làm việc này có quá nhiều sai phạm.
Chú thiếu úy không trả lời câu hỏi của em và lảng qua vấn đề khác,lại bla bla rằng:
- Bọn em mới làm việc nên cũng có sai sót,nhưng em nói thật là em không nói em nó lấy tiền ra đây cho em,mà vì thấy em nó đầy đủ giấy tờ nên muốn em nó có đủ tiền để lập BB.Vậy là theo anh,lỗi này là lỗi :"Ống bô không giảm thanh phải không ạ?" (Giống phần bôi đỏ)
Sau một hồi bla bla với nhau quah mấy điểm sai của các chú ý,cuối cùng thì em cũng đồng ý với lỗi như phần bôi đỏ,vì ngoài lỗi đó ra,chẳng thể áp nó vào khoản nào hết.và em yêu cầu chú ấy hoặc là lập BB cho đúng hoặc không lập BB cũng được,anh em cầm tiền đó uống nước.Nhưng Thiếu úy không đồng ý,và nói:
- Vâng,em sẽ lập BB,nhưng em sẽ ghi lỗi là chuyển làn không bật signal nhé,lỗi đó 90k.
Và thế là Thiếu úy xé và đưa cho cu con 5 cái biên lại thu tiền!Em phải rút ví đưa 100k.
Trước khi chia tay,em nói:
- Biết là các em đứng đường khó khăn,nhưng lần sau nhớ làm việc đàng hoàng hơn,đừng làm kiểu cái lỗi đáng 100k tiền phạt mà hét lên 750k như vậy là không hay gì hết.
Và say good bye 2 chú,1 Thiếu úy,1 thượng sĩ hay trung sĩ gì đó.
Qua câu chuyện này.Lại 1 lần nữa thấy rằng:
- Những người đi xe máy được trang bị quá ít kiến thức về luật GTĐB.Không biết mình đúng hay sai ở điểm nào mỗi khi gặp xxxx (không tốt),mà những xxx này lại lợi dụng chính điều đó để làm tiền đồng bào mình.
- Mấy ngày Tết,nhân danh đảm bảo trật tự an toàn GT,một số xxxx (không tốt) luôn lợi dụng chức vụ,quyền hạn của mình để kiếm tiền một cách thiếu lòng tự trọng.Chỉ đến khi bị phát giác,mới miễn cưỡng thay đổi hành vi.Hôm nay,nếu lúc đó em không có nhà,thì bà xã đã phải chi ra 750k để chung chi cho 2 chú xxx xấu này rồi (nói là xấu,nhưng mặt mũi 2 chú này khá khôi ngô, sáng sủa và có cảm tình trong cả giao tiếp cũng như hành vi),nhưng cái tâm thì không như vậy.
- Cuối cùng,vẫn là lời khuyên chân thành đến tất cả rằng: Ngoài việc cố gắng chạy xe đúng luật,thì cũng nên trang bị tốt hơn những hiểu biết về PL trong điều kiện cho phép để giảm thiểu tối đa những thiệt hại cũng như bực bội do xxxx (không tốt) gây ra.
- Kết luận cuối: Càng ngày,càng thấy xxx (không tốt) bẩn quá.Cái này đáng báo động cho xã hội.Vì đó cũng chính là một nguyên nhân gây ra sự coi t]ơngf PL và Tai nạn GT.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Thế là thằng con bác toi mất cơ hội lấy ~ 500K đi chơi với ghệ, tính gạt ông già lấy 750K mà không được
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Năm cùng, tháng tận ! bây giờ bác chủ còn tý stress nào nữa không ???. Bác phải giao cuốn NĐ34 hay mở một lớp tập huấn tại gia cho mấy "sắp nhỏ" trong nhà để khi đụng chuyện bác khỏi phải "xuất trận" như vầy nữa !!:D
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
knine nói:
Thế là thằng con bác toi mất cơ hội lấy ~ 500K đi chơi với ghệ, tính gạt ông già lấy 750K mà không được
Nếu bác nói đùa thì em thấy rất ok và vui.
Nhưng nếu bác nói thật,thì bác nên xem lại quan hệ giữa bác và con cái bác nhé.
Và nếu bác nói đùa thì coi như không có về thứ 2 của em nhá và coi như em đag đùa,còn nếu bác nói thật thì đúng là em đang nói thật!
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
XaGan nói:
Năm cùng, tháng tận ! bây giờ bác chủ còn tý stress nào nữa không ???. Bác phải giao cuốn NĐ34 hay mở một lớp tập huấn tại gia cho mấy "sắp nhỏ" trong nhà để khi đụng chuyện bác khỏi phải "xuất trận" như vầy nữa !!:D
080402cool_prv.gif
Cu cậu sau vụ này đang "ngâm kíu" 2 cuốn: Luật GTĐB và Nghị định 34 từ chiều!Không biết có thông được chút nào hay lại Tẩu hỏa nhập ma!
Nhưng em nghiệm thấy,thanh niên hay bị bắt nạt hơn người có tuổi khi chạy xe 2B.
 
Hạng D
10/1/08
1.617
7
38
Phan Thiết
Thay po không phải là thay đổi kết cấu xe hả bác. Hồi trước em cũng bị vụ thay po này, ghép vào tội thay đổi kết cấu xe. 2 lần, mỗi lần 500k :(
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
BMW Z9 nói:
Thay po không phải là thay đổi kết cấu xe hả bác. Hồi trước em cũng bị vụ thay po này, ghép vào tội thay đổi kết cấu xe. 2 lần, mỗi lần 500k :(
Kết cấu xe là cái quái gì,trong luật GTĐB có định nghĩa đâu mà biết hả bác.
Trong ND34 cũng chẳng có điều khoản phạt nào đối với xe 2B về thay đổi kết cấu hết.
 
Hạng D
3/1/09
1.291
10.672
133
chê xxx thì củng đúng , nhưng bác củng nên xem lại con của mình . Xe 2 bánh chơi bô độ là không hay rồi