- Tags
- x-trail
Theo lộ trình, sau khi rời điểm xuất phát, đoàn xe sẽ tập trung tại cây xăng ở Hàng Xanh để nạp đầy nhiên liệu.
Các thành viên ban tổ chức giám sát chặt chẽ quá trình bơm xăng, nhằm đảm bảo tất cả các xe tham gia đều trong trạng thái sẵn sàng.
Kể từ lúc rời cây xăng, cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu chính thức bắt đầu. Do tính chất chương trình đề cao kỹ năng lái xe cá nhân nên không bắt buộc mọi người đi nối đuôi nhau theo đoàn.
Mỗi xe sẽ chạy đến Vũng Tàu theo cách riêng của mình. Tất nhiên lộ trình 103 km đã được cố định, đảm bảo sự công bằng khi tính điểm sau cùng.
Như các bác đã biết, để giữ cho chiếc xe vận hành tiêu tốn ít nhiên liệu, chúng ta sẽ phải duy trì tốc độ ổn định, mà chủ yếu là vòng tua máy phải ở mức thấp.
Điều đó có nghĩa là việc tăng ga phải từ tốn, trong khi phanh/thắng hạn chế sử dụng trừ khi thực sự cần thiết. Lúc giảm tốc thường là phải canh sẵn chướng ngại vật từ xa, thả trớn và dần dần tăng tốc trở lại đều đặn, chậm rãi.
Tuy nhiên, lý thuyết là vậy, thực tế bao giờ cũng khác. Đoạn đường từ nội đô TP.HCM trước khi ra đến cao tốc vào buổi sáng thứ Bảy vẫn rất đông xe, khiến đoàn di chuyển chậm và mất thời gian.
Chỉ khi bắt đầu vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây, đường đã thông thoáng hơn, các chủ xe X-Trail mới có thể áp dụng những kỹ năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu.
X-Trail có 2 lựa chọn động cơ là 2.0L và 2.5L, tương ứng với mỗi động cơ này là mức tốc độ tối ưu và dải vòng tua máy tối ưu khác nhau. Bác nào đã hiểu tường tận chiếc xe của mình thì sẽ có lợi thế rất lớn khi thi đấu.
Hộp số trang bị trên X-Trail là loại vô cấp CVT, nhưng do có hỗ trợ giả lập 7 cấp số ảo, người lái hoàn toàn có thể dễ dàng buộc chiếc xe vận hành ở đúng mức vòng tua mong muốn.
Tầm 1.500 vòng/phút trở xuống thường là mức cho kết quả tiêu hao nhiên liệu khá tiết kiệm. Tuy nhiên với X-Trail, xe còn một tính năng rất hữu ích là ga tự động Cruise Control. Nếu vận dụng đúng, người lái có thể ép vòng tua xuống ngưỡng 1.100 - 1.200 vòng/phút dễ dàng mà vẫn đủ tốc độ tối thiểu theo quy định trên đường cao tốc hay quốc lộ.
Bên cạnh đó, còn một yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến độ tiêu hao nhiên liệu của xe: hệ thống điều hòa nhiệt độ. Nếu tắt hoàn toàn hệ thống này, xe sẽ giảm bớt một "gánh nặng" rất lớn, từ đó tiết kiệm hơn hẳn.
Đương nhiên, tắt điều hòa thì phải chịu nóng, mà với thời tiết TP.HCM những ngày gần đây thì quả không dễ chịu chút nào! Cửa sổ thì không được mở hết (vì gió sẽ lùa vào xe nhiều, tạo lực cản lớn), chỉ mớ hé đôi chút đủ cho không khí lưu thông. Lúc gặp mưa lớn càng khó xử hơn: đóng cửa sổ và mở điều hòa lại hay tiếp tục chịu ướt hết bên trong xe? Mỗi bác chủ xe X-Trail đều có lựa chọn của riêng mình...
Các thành viên ban tổ chức giám sát chặt chẽ quá trình bơm xăng, nhằm đảm bảo tất cả các xe tham gia đều trong trạng thái sẵn sàng.
Kể từ lúc rời cây xăng, cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu chính thức bắt đầu. Do tính chất chương trình đề cao kỹ năng lái xe cá nhân nên không bắt buộc mọi người đi nối đuôi nhau theo đoàn.
Mỗi xe sẽ chạy đến Vũng Tàu theo cách riêng của mình. Tất nhiên lộ trình 103 km đã được cố định, đảm bảo sự công bằng khi tính điểm sau cùng.
Như các bác đã biết, để giữ cho chiếc xe vận hành tiêu tốn ít nhiên liệu, chúng ta sẽ phải duy trì tốc độ ổn định, mà chủ yếu là vòng tua máy phải ở mức thấp.
Điều đó có nghĩa là việc tăng ga phải từ tốn, trong khi phanh/thắng hạn chế sử dụng trừ khi thực sự cần thiết. Lúc giảm tốc thường là phải canh sẵn chướng ngại vật từ xa, thả trớn và dần dần tăng tốc trở lại đều đặn, chậm rãi.
Tuy nhiên, lý thuyết là vậy, thực tế bao giờ cũng khác. Đoạn đường từ nội đô TP.HCM trước khi ra đến cao tốc vào buổi sáng thứ Bảy vẫn rất đông xe, khiến đoàn di chuyển chậm và mất thời gian.
Chỉ khi bắt đầu vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây, đường đã thông thoáng hơn, các chủ xe X-Trail mới có thể áp dụng những kỹ năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu.
X-Trail có 2 lựa chọn động cơ là 2.0L và 2.5L, tương ứng với mỗi động cơ này là mức tốc độ tối ưu và dải vòng tua máy tối ưu khác nhau. Bác nào đã hiểu tường tận chiếc xe của mình thì sẽ có lợi thế rất lớn khi thi đấu.
Hộp số trang bị trên X-Trail là loại vô cấp CVT, nhưng do có hỗ trợ giả lập 7 cấp số ảo, người lái hoàn toàn có thể dễ dàng buộc chiếc xe vận hành ở đúng mức vòng tua mong muốn.
Tầm 1.500 vòng/phút trở xuống thường là mức cho kết quả tiêu hao nhiên liệu khá tiết kiệm. Tuy nhiên với X-Trail, xe còn một tính năng rất hữu ích là ga tự động Cruise Control. Nếu vận dụng đúng, người lái có thể ép vòng tua xuống ngưỡng 1.100 - 1.200 vòng/phút dễ dàng mà vẫn đủ tốc độ tối thiểu theo quy định trên đường cao tốc hay quốc lộ.
Bên cạnh đó, còn một yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến độ tiêu hao nhiên liệu của xe: hệ thống điều hòa nhiệt độ. Nếu tắt hoàn toàn hệ thống này, xe sẽ giảm bớt một "gánh nặng" rất lớn, từ đó tiết kiệm hơn hẳn.
Đương nhiên, tắt điều hòa thì phải chịu nóng, mà với thời tiết TP.HCM những ngày gần đây thì quả không dễ chịu chút nào! Cửa sổ thì không được mở hết (vì gió sẽ lùa vào xe nhiều, tạo lực cản lớn), chỉ mớ hé đôi chút đủ cho không khí lưu thông. Lúc gặp mưa lớn càng khó xử hơn: đóng cửa sổ và mở điều hòa lại hay tiếp tục chịu ướt hết bên trong xe? Mỗi bác chủ xe X-Trail đều có lựa chọn của riêng mình...
Chỉnh sửa cuối:
Điểm tập kết ở thành phố Vũng Tàu là cây xăng nằm kế bên nhà hàng Gành Hào 2. Tại đây, mỗi xe sẽ được đổ đầy bình nhiên liệu trở lại và ban tổ chức sẽ ghi nhận lượng xăng đổ thêm, chính là lượng đã tiêu hao trong đoạn đường vừa trải qua.
Ai cũng hồi hộp, không biết công sức mình bỏ ra có được đền đáp xứng đáng? Một số thì băn khoăn, số khác lại tự tin về khả năng bản thân cũng như độ am hiểu chiếc xe, nhưng trên hết là niềm vui khi hoàn tất quãng đường và đưa cả gia đình mình đến nơi an toàn.
Sau khoảng thời gian nghỉ trưa, đoàn lại tiếp tục di chuyển bằng cáp treo lên khu du lịch Hồ Mây, để tham gia minigame thử thách rất thú vị.
Có tên gọi "Blind Parking Challenge", game này yêu cầu những người tham gia phải cầm lái chiếc X-Trail trong tình trạng cửa kính đã dán decal đen kín mít, không thể nhìn thấy gì bên ngoài và chỉ có thể ứng dụng hệ thống camera lùi lẫn camera 360 độ để de xe vào "chuồng" nhanh và chuẩn xác nhất.
Bên cạnh việc cho thấy sự hữu dụng của hệ thống camera hỗ trợ trên X-Trail, đây còn là dịp để các tay lái thể hiện và so bì kỹ năng lùi xe.
Mặc dù ban tổ chức cho tất cả mọi người được một lần thử lùi xe khi chưa bị bịt kín, để thực hiện tốt vẫn không hề dễ dàng chút nào. Thế nên đến khi "làm thật" đã xảy ra nhiều tình huống hết sức vui nhộn, "dở khóc dở cười".
Bản thân mỗi chúng ta khi lùi xe đều phải nhìn gương hậu, đó là điều đã trở thành thói quen và gần như bắt buộc, camera lùi chỉ có tính chất hỗ trợ. Tuy nhiên lúc này, nó lại là thứ duy nhất giúp các bác tài định vị và căn khoảng cách. Chưa kể hình ảnh trên camera 360 độ còn có đôi chút khác biệt so với thực tế, càng khiến trải nghiệm thêm phần thử thách.
Những tay lái hoàn thành minigame này một cách xuất sắc nhất, đảm bảo yếu tố nhanh và không bị trừ điểm do đụng cọc, đều nhận được những phần quà giá trị từ ban tổ chức.
Sau một ngày "mệt nhoài" với nhiều hoạt động bổ ích, đoàn thư giãn trong đêm gala dinner. Đây cũng là lúc những người đoạt giải thưởng về phần thi tiết kiệm nhiên liệu được xướng tên.
Ở nhóm X-Trail 2.0, đạt thành tích tốt nhất là anh Nguyễn Thành Công (xe số 12) với độ tiêu hao có thể nói là kỷ lục: chỉ 3,06 lít. Tiếp sau là anh Nguyễn Chí Nhạc (xe số 05) đạt 4,03 lít và anh Đặng Minh Giàu (xe số 10) có độ tiêu hao 4,48 lít.
Hạng thi X-Trail 2.5, đứng nhất là anh Phạm Minh Tâm (xe số 19) với mức tiêu hao chỉ 5,04 lít, thứ nhì là anh Lâm Văn Thọ (xe số 02) với 5,37 lít và cuối cùng, theo sau rất sít sao là anh Nguyễn Anh Phúc (xe số 21) với 5,38 lít.
Ở nhóm X-Trail 2.0, đạt thành tích tốt nhất là anh Nguyễn Thành Công (xe số 12) với độ tiêu hao có thể nói là kỷ lục: chỉ 3,06 lít. Tiếp sau là anh Nguyễn Chí Nhạc (xe số 05) đạt 4,03 lít và anh Đặng Minh Giàu (xe số 10) có độ tiêu hao 4,48 lít.
Hạng thi X-Trail 2.5, đứng nhất là anh Phạm Minh Tâm (xe số 19) với mức tiêu hao chỉ 5,04 lít, thứ nhì là anh Lâm Văn Thọ (xe số 02) với 5,37 lít và cuối cùng, theo sau rất sít sao là anh Nguyễn Anh Phúc (xe số 21) với 5,38 lít.
Chỉnh sửa cuối:
Sáng hôm sau, đoàn xe chụp ảnh lưu niệm rồi lần lượt ra về, trong lòng vẫn rộn ràng về những trải nghiệm vui vẻ và lý thú cùng Nissan X-Trail.
Hiện nay hội những người sở hữu xe X-Trail đã được thành lập và trong thời gian tới hứa hẹn số lượng thành viên sẽ ngày một tăng, kéo theo những chuyến đi hấp dẫn hơn nữa!
Cảm ơn các bác đã theo dõi.
Hiện nay hội những người sở hữu xe X-Trail đã được thành lập và trong thời gian tới hứa hẹn số lượng thành viên sẽ ngày một tăng, kéo theo những chuyến đi hấp dẫn hơn nữa!
Cảm ơn các bác đã theo dõi.
X-Trail Family Day vui thật đấy nhỉ. Đại lý Nissan Gò Vấp nhìn to đẹp phết. Có lẽ em phải từ bỏ giấc mơ Teana để ủ mưu cưới em X-Trail 2.5 AWD thôi. Navara Club viết tắt là NAC nên em đề xuất X-Trail Club sẽ viết tắt là XTC các bác thấy có ok ko
Nissan X-trail đã thành lập và lấy tên viêt tắt là VXC rồi bác ạX-Trail Family Day vui thật đấy nhỉ. Đại lý Nissan Gò Vấp nhìn to đẹp phết. Có lẽ em phải từ bỏ giấc mơ Teana để ủ mưu cưới em X-Trail 2.5 AWD thôi. Navara Club viết tắt là NAC nên em đề xuất X-Trail Club sẽ viết tắt là XTC các bác thấy có ok ko