Hạng D
2/12/03
1.929
4.572
113
Vietnam
1.jpg
 ​
 
 
Cách đây tầm 20 năm, khi mà những người hâm mộ ô tô, đặc biệt là các "fan" đam mê siêu xe ngày nay còn rất nhỏ tuổi hoặc thậm chí chưa sinh ra, chỉ có một số rất ít người mê xe có khả năng sưu tập hình ảnh ô tô mà mình yêu thích và trao đổi với bạn bè "chung niềm đam mê". Một cựu binh kể lại, những công nghệ của người mê xe ngày hôm nay sử dụng, lúc đó nằm mơ cũng không có.
[pagebreak]
Chẳng hạn để chụp ảnh, ngày ấy không có máy kỹ thuật số, muốn chụp ảnh trước tiên phải mua phim. Phim chụp ảnh thường là loại 12 pô (kiểu ảnh), 24 pô, và 36 pô. Phim 36 pô sẽ ít phải thay phim, nhưng phải chờ chụp hết cuộn phim mới rửa ra ảnh được. Sau khi chụp hết phim phải tua lại, những thế hệ máy ảnh đầu tiên phải tua tay, những máy ảnh thế hệ sau có thể tự động tua phim khi chụp hết cuộn, sau đó mới có thể thay phim mới.

Chụp ảnh đã mất thời gian, xem kết quả lại mất thời gian hơn. Sau khi đã rửa ảnh, nếu không vừa ý sẽ khó có thể chụp lại. Không như máy kỹ thuật số hiện nay, chúng ta có thể xem ảnh ngay sau khi chụp.

Đó là chưa kể đến việc chụp ảnh ngày xưa rất tốn kém, tốn tiền phim, tiền rửa ảnh, công lưu trữ và phổ biến. Ngày trước muốn một tấm ảnh phổ biến đến 500 người, người chụp phải in ra 500 bản. Ngày nay một tấm ảnh sau khi chụp có thể chia sẽ đến máy tính của hàng triệu người xem chỉ trong vài phút nhờ chụp bằng máy kỹ thuật số hoặc smartphones hiện đại.
 
2.jpg
 ​
4.jpg
Ảnh chụp siêu xe bằng máy kỹ thuật số ngày nay
 

Duới đây là một vài tấm ảnh ô tô tiêu biểu, đặc biệt là các siêu xe được chụp từ những năm 1990-2001 do những người mê xe trên thế giới săn được:
 
Ngày xưa tín đồ siêu xe săn ảnh như thế nào?
 ​
Ngày xưa tín đồ siêu xe săn ảnh như thế nào?
 ​
Ngày xưa tín đồ siêu xe săn ảnh như thế nào?
 ​
9.jpg
 ​
10.jpg
 ​
11.jpg
 ​
12.jpg
 ​
13.jpg
 ​
3.jpg
 ​
(theo autogespot)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/8/12
1.014
658
113
Ngày xưa chụp hình là một thú vui tốn kém, ngay cả bây giờ cũng vậy, chỉ những người có điều kiện thực sự mới dám chơi máy phim.