Hôm nay ba xàm ba láp với thằng em làm tài xế, lái thuê xe sang cũng được coi là hấp dẫn kể cho các bác nghe.
Thằng em em nó làm tài xế âu cũng do cái duyên, ngày xưa nó chạy xe thuê nhưng cuộc đời đưa đẩy may rủi nên giờ trở thành tài xế riêng cho người ta. Được cái là kinh nghiệm chạy xe bao năm nên tay lái nó xịn.
Nó kể lúc mới đầu nhận việc nghe lương cao, nó cũng khoái, biết là sẽ lái cho người giàu xe cũng sẽ sang nhưng khi nhìn thấy chiếc xe nó phải lái nó cũng hú hồn về giá trị chiếc xe. Định là xin nghỉ vì nó biết đường xá trong này không lớn, nên áp lực thường trực với người lái xe thuê là càng phải đi đường vòng để tránh chỗ đông, đi đường xa để tránh chỗ ngập và đi thật chậm để quan sát chỗ dừng, càng hạn chế việc phải lùi xe hay quay đầu thì càng tốt, đặc biệt nó sợ nhất là lỡ may chiếc xe bị va quẹt thì chỉ nó tiêu. Vì chỉ cần chiếc xe có 1 vết xước nhỏ cũng sẽ được đưa vào garage.
Mà những chiếc xe sang cỡ này một khi đã đưa vào garage sẽ rất phiền phức, trầy xước tróc sơn thì sẽ được nghiên cứu, pha trộn sơn để được màu sơn gốc. Nếu mà hỏng hóc nặng hơn thì có khi là gần cả tháng trời xe trong garage vì phải đợi nguyên liệu từ nước ngoài về.
Nhưng được động viên và lương quá cao nên nó đồng ý và trở thành tài xế lái porsche cho một giám đốc công ty bất động sản. Và hiện giờ nó đã làm tài xế được gần 1 năm cho người ta rồi
Nó kể, đến việc chỉnh gương hậu chính giữa, làm sao để tầm nhìn an toàn nhất, ôm trọn kính hậu, nhưng lại là mất lịch sự khi nhìn thấy miệng của những người ngồi sau. Bởi vậy, lái xe phải chỉnh gương sao cho chỉ nhìn thấy mắt của người ngồi sau, không nên thấy hết những gì ở hàng ghế sau.
Vì bản thân là tài xế duy nhất, nên chỉ cần chủ gọi là có mặt, mà đặc biệt những người chủ này họ làm việc không phân ngày nào trong tuần, chỉ là cuối tuần công việc ít hơn mà thôi. Phải canh chừng mất trộm gương logo, cả cái gạt mưa..... khi có việc dừng xe đâu đó.
Nó bảo tài xế chạy xe lâu năm thì nhiều nhưng khi cầm vô lăng những chiếc xe này không hẳn ai cũng có tự tin như bình thường mà sẽ có áp lực. Vì vậy công việc này lương cao nhưng chưa hẳn dễ chịu. Lúc đầu khi được giao chìa khoá, hướng dẫn sử dụng các trang bị cũng bị ngợp nhưng dần thì giờ thành quen.
Đấy kể vui với các bác xem vậy thôi, chứ em quay về con xe cùi của em đây, vẫn chúc các bác vui vẻ bình an trên mọi nẻo đường. Có bác nào có kỉ niệm lái xe vui vui nào không chia sẻ với anh em