Em làm online thôi, ngoài ra có rất nhiều bác ... cũng nhiệt tình online đó chứ. D23, Metro .. Tủn Cali (à Florida) ... nói chung là rất nhiều ... Lúc sau nầy cũng có nhiều bác lắm ..Đầu tiên là em xin chân thành cảm ơn các bác vì lần trước em cũng có hỏi 1 lần về vấn đề khác và các bác đã trả lời rất nhiệt tình, đặc biệt là bác @Osin
Nay em xin hỏi 1 vấn đề nữa là khi em đề máy xe lên thì Nghe tiếng xì hơi phía sau dưới bình xăng, rất nhỏ, em đi tầm 2 tháng nay thì ko thấy vấn đề gì.
Do dịch bệnh nên em cũng ngại chạy lên xưởng để kiểm tra.
Em có tham khảo qua 1 vài trang thì họ bảo là do xì hơi ống bơm xăng, cái này có bác nào gặp chưa, và xử lý thế nào, có ảnh hưởng gì ko ạ
Em xin cảm ơn.
Còn vụ xì hơi bình xăng phía sau là thế nào ? em chưa hình tượng được .. xì với xe xăng là nổ như chơi với hơi xăng. còn bơm xăng mà xì thì làm sao mà máy nổ được. Với lại phải có mùi xăng khi xì ống??
Thôi lỡ online thì chịu ... tuỳ xe , nếu nói về bình xăng ... xì hơi thì xem thử ở cốp sau hay ghế sau dở lên có cái nắp (nơi đó là bơm xăng), thử để nghe ngóng ..
Vụ nầy em không biết à nha ....
Đừng nói bác có độ ...ống nhúng như citroen nha nó cũng có tiếng xì
Bạn thử trước khi đề máy, để công tắc vào 'on' trước và nghe ngóng xem, hay sau khi đề mới có.@Osin thank cụ ạ.
Thế để cuối tuần em chạy lên hãng vậy, hắn xì rất nhỏ, cũng ko nghe mùi xăng hay gì cả.
Do mấy tháng nay dịch nên em ít chạy, ko biết có bị chuột xơi cái dây nào ko
Sau đó để 'off' và để "on' không đề nha, xem và nghe ngóng. nhớ tắc clim, quạt để nghe thật kỹ
Thử .... trước khi đề, mở nắp bình xăng, để contact và đề xem còn hay không ? nếu nó "xì" là chuyện khác nửa , nếu như hết xì là .... tội nhẹ. Nhưng điều nầy có thể gây chết máy hay mát giật vì áp suất bình xăng thấp (-) tức là áp suất âm sẽ làm cho xăng ... khó đến máy, mặc dầu có bơm .... cái nầy thì cần biết vậy thôi chứ vào chi tiết nhức đầu lắm ....
Thường có tiếng xì thường ... phía trước (hay tiếng cọt kẹt) thì có thể tôi đoán được. Thân.
Chỉnh sửa cuối:
@Osin
E chạy lên hãng kiểm tra rồi cụ ạ.
Họ bảo đây là tiếng bơm xăng từ bình lên máy phía trước, mấy xe khác nổ máy ồn tí nên có thể ko nghe thấy thôi.
Xe cerato nào cũng có tiếng này, e đi qua xe khác nghe cũng y thế.
Có điều lúc trước không, bây giờ lại có .... vì em theo bài của chủ thớt, còn như lúc mới tậu về đã kêu thì đâu có đem lên hỏi .... Logic không nè
Bơm sắp hư nên tiếng nó kêu e e e... to thôi, không phải tiếng xì hơi đâu.
Chạy gần hết xăng rồi mang ra gara cho nó vệ sinh bơm, lọc với bình xăng, cần thì thay bơm.
Chạy gần hết xăng rồi mang ra gara cho nó vệ sinh bơm, lọc với bình xăng, cần thì thay bơm.
Tai cụ thuộc dạng siêu hoặc là hảng nó gắn cái máy bơm xăng của máy cày nên nghe được tiếng chú nó bơm!!! “Hảng nào trả lời bừa vậy - cái bơm sắp tèo nên rú rít xong lại bảo là do xe máy êm.”
Ghê thật. Hôm nào cụ rình rình nghe mấy con lé, rol, bim xem xem có tiếng bơm không nhỉ. Nếu không nghe thì chốt là mấy em cao cấp này còn ồn hơn cera của cụ KIA.
Ghê thật. Hôm nào cụ rình rình nghe mấy con lé, rol, bim xem xem có tiếng bơm không nhỉ. Nếu không nghe thì chốt là mấy em cao cấp này còn ồn hơn cera của cụ KIA.
Tôi cũng đi cerato nhưng có nghe tiếng xì gì đâu ( xe chạy 19k km ) , hôm nào bác vào hãng kiểm tra vệ sinh bơm xăng , lọc xăng này nọ xem . Nhưng làm xong chạy phải cả tuần mới hết mùi xăng do bơm xăng nằm ngay ghế sau ( trước tôi thay lọc xăng ở hãng xong nghe mùi cả tuần - chắc do ít đi , bác nào đi nhiều hạ kính sẽ nhanh hết mùi hơn )Đầu tiên là em xin chân thành cảm ơn các bác vì lần trước em cũng có hỏi 1 lần về vấn đề khác và các bác đã trả lời rất nhiệt tình, đặc biệt là bác @Osin
Nay em xin hỏi 1 vấn đề nữa là khi em đề máy xe Kia Cerato lên thì Nghe tiếng xì hơi phía sau dưới bình xăng, rất nhỏ, em đi tầm 2 tháng nay thì ko thấy vấn đề gì.
Do dịch bệnh nên em cũng ngại chạy lên xưởng để kiểm tra.
Em có tham khảo qua 1 vài trang thì họ bảo là do xì hơi ống bơm xăng, cái này có bác nào gặp chưa, và xử lý thế nào, có ảnh hưởng gì ko ạ
Em xin cảm ơn.
View attachment 2587862
*Ảnh minh họa
Nút Start/Stop để sao On/Off bác nhỉ.Bạn thử trước khi đề máy, để công tắc vào 'on' trước và nghe ngóng xem, hay sau khi đề mới có.
Sau đó để 'off' và để "on' không đề nha, xem và nghe ngóng. nhớ tắc clim, quạt để nghe thật kỹ
Thử .... trước khi đề, mở nắp bình xăng, để contact và đề xem còn hay không ? nếu nó "xì" là chuyện khác nửa , nếu như hết xì là .... tội nhẹ. Nhưng điều nầy có thể gây chết máy hay mát giật vì áp suất bình xăng thấp (-) tức là áp suất âm sẽ làm cho xăng ... khó đến máy, mặc dầu có bơm .... cái nầy thì cần biết vậy thôi chứ vào chi tiết nhức đầu lắm ....
Thường có tiếng xì thường ... phía trước (hay tiếng cọt kẹt) thì có thể tôi đoán được. Thân.