Chuyện là em luôn ủng hộ cái mới và cái gì tốt cho môi trường....tuy nhiên em đã phải nhận trái đắng từ việc đó, cụ thể là: Nhà em có 3 chiếc xe: 01 chiếc Sirius 2006 bình xăng con, 01 chiếc Nuvo SX phun xăng điện tử 2012, một chiếc Kia Forte 2009.
Lúc đầu em cũng thử đổ E5, lẫn A95 thì đúng chạy có khác, hơi hao xăng hơi tí đỗ căn thử hao hơn khoản 2-3%, tuy nhiên giá chênh nhau thôi cũng được.
Sau một thời gian thấy không vấn đề gì nên không để ý đến, thời gian vừa rồi đến cây xăng các trụ A95 đông nên cứ chui vào E5 đổ, đổ liên tục thì xuất hiện tượng 2 chiếc phun xăng điện tử có vẻ khó nổ hơn, sau thời gian khó nổ hơn thật, nhiều khi đề 2-3 nhát mới nổ rồi dần nặng hơn đang chạy mà nhả ga nhiều lúc tự tắc máy (xe máy) xe oto thì khi lên đèo cứ hụt hụt kiểu như thiếu xăng.
Lúc đầu em cứ nghĩ lọc xăng dơ, thay vẫn bị nghĩ kim phun bẩn đi vệ sinh bằng máy chuyên dụng vẫn bị. và....
Nặng nhất xe máy đang chạy về ga chết máy hẳn kiểm tra IC, đo áp suất bơm xăng,...các kiểu không được, nghi xăng...rút hết ra....đổ xăng A95 đề nổ chạy bình thường và không bị lại cạch A95.
xe ot6o vẫn còn cả bình...chạy ráng...lên đèo hực hực đành quay đầu xuốn lại đèo...hút hết xăng ra đổ A95 cho nổ 15 phút cho hết xăng cũ chạy lại ok.
Nói chung xăng E5 có vẻ không hợp với một số dòng xe phun xăng điện tử.....riêng Sirius thì có hơi khó nổ tí nhưng không bị chết máy.
Có Bác nào bị vậy không??? cùng chia sẽ...nếu bị số đông thì đủ cơ sở kết luận...yêu cầu nhà nước xem lại....(nhà em chỉ đổ xăng của nhà nước P)