Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Nghịch lý Camry nhập Mỹ đắt ngang Lexus ES tại Việt Nam
Với số tiền khoảng 2,5 tỷ đồng để mua một chiếc sedan, khách hàng Việt có thể đập hộp một chiếc Lexus ES 250 2021 hoặc một chiếc Toyota Camry nhập Mỹ. Có thể thấy, đây là trường hợp xe phổ thông đắt ngang xe sang tại Việt Nam.

Sedan hạng sang của Lexus có giá ngang Toyota Camry nghe như chuyện đùa, nhưng đây là sự thật. Đơn cử, một chiếc Toyota Camry phiên bản XLE đời 2020 nhập Mỹ sau khi được đưa về nước đóng đủ các loại thuế phí có giá khoảng 2,6 tỷ đồng, ngang tầm giá của một chiếc xe sang ES 250 phiên bản mới có giá bán 2,540 tỷ đồng mà Lexus Việt Nam vừa giới thiệu.​

Nghịch lý Camry nhập Mỹ đắt ngang Lexus ES tại Việt Nam

Nghịch lý Camry nhập Mỹ đắt ngang Lexus ES tại Việt Nam

Bản thân hai dòng xe Lexus ES và Toyota Camry khác biệt với nhau rất lớn về phân khúc. Trong đó, Toyota Camry được định vị ở phân khúc sedan phổ thông hạng D cỡ trung, trong khi Lexus ES chia sẻ chung một nền tảng khung gầm và hệ truyền động chung với mẫu sedan full-size Toyota Avalon đang bán ở thị trường Bắc Mỹ. Trong đó, dòng Avalon được định vị trên Camry một bậc.​

Tham khảo giá bán tại thị trường Mỹ, Toyota Camry XLE bản máy xăng 2.5L (FWD) có giá khởi điểm khoảng 29.870 USD, trong khi Lexus ES 250 (bản AWD) tiêu chuẩn có giá 39.900 USD. Tuy nhiên, đây là giá bán tham khảo, trên thực tế Lexus ES tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.​

Nghịch lý Camry nhập Mỹ đắt ngang Lexus ES tại Việt Nam

Nghịch lý Camry nhập Mỹ đắt ngang Lexus ES tại Việt Nam
Toyota Camry XLE 2020 nhập tư nhân tại Việt Nam​

Với mức giá khoảng 2,5 tỷ đồng, Lexus ES chắc chắn là lựa chọn hàng đầu dành cho các khách hàng yêu thích thương hiệu xe Lexus nổi tiếng với độ êm ái, bền bỉ và giữ giá.​

Trong khi Toyota Camry phiên bản XLE nhập Mỹ, chỉ phù hợp cho một nhóm khách hàng nhỏ “chịu chơi” yêu thích dòng xe Camry nhập Mỹ, vốn có điều kiện kinh tế khá giả. Hay đơn giản là không thích sở hữu xe sang vì những lý do cá nhân, thậm chí là công việc.​

Trên trực tế, từ trước đến nay tại Việt Nam, Toyota Camry nhập Mỹ thường có giá bán khá cao, mức giá luôn tiệm cận các mẫu sedan hạng sang. Mặc dù vậy, Camry nhập Mỹ vẫn luôn có khách mua, những khách hàng sẵn sàng bỏ qua các lựa chọn xe sang trong tầm giá.​

Nghịch lý Camry nhập Mỹ đắt ngang Lexus ES tại Việt Nam
Toyota RAV4 2020 nhập Mỹ giá hơn 2 tỷ tại Việt Nam​

Xe Toyota nhập Mỹ bởi các showroom tư nhân tại Việt Nam có giá cao là do cõng rất nhiều thuế phí khác nhau như: Thuế nhập khẩu (tính 70%), Thuế tiêu thụ đặc biệt, Giá thị gia tăng và các chi phí kinh doanh khác… Chính vì thế, mức giá sau thuế của xe phổ thông Toyota nhập Mỹ tại Việt Nam luôn khiến nhiều người phải lắc đầu ngao ngán.​

Không chỉ Camry, trước đó dòng CUV Toyota RAV4 2020 nhập Mỹ từng được đưa về Việt Nam đã gây bất ngờ khi có giá từ khoảng 2,3 – 2,6 tỷ đồng. Ngang giá SUV hạng sang như Mercedes-Benz GLC 300 lắp ráp trong nước hay Lexus NX nhập khẩu.​

Nghịch lý Camry nhập Mỹ đắt ngang Lexus ES tại Việt Nam

Như đã đề cập, có rất nhiều lý do mà khách hàng Việt chịu chi vài tỷ đồng để sở hữu một chiếc xe phổ thông “mác” Toyota, mà không phải là xe sang. Với nhiều người, sở hữu xe sang khá nhạy cảm với công việc hay cả cuộc sống.​

Hoặc đơn giản hơn là họ không muốn bận tâm hay mất nhiều chi phí dành cho việc bảo dưỡng, sửa chữa khi lựa chọn chơi xe sang. Trên thực tế, cầm tiền tỉ đi mua ô tô thì không ai là kẻ khờ, mọi lựa chọn đều có lý lẽ riêng.​

Nếu có khoảng 2,5 tỷ đồng để mua xe sang, các bác có sẵn sàng chọn Toyota Camry nhập Mỹ thay vì chọn xe sang Lexus ES hay không?
Toyota Camry XLE 2020:
Nghịch lý Camry nhập Mỹ đắt ngang Lexus ES tại Việt Nam
Nghịch lý Camry nhập Mỹ đắt ngang Lexus ES tại Việt Nam
Nghịch lý Camry nhập Mỹ đắt ngang Lexus ES tại Việt Nam

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/2/08
1.779
2.355
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Thật ra là 2 phân khúc khách hàng khác nhau đấy:
  • Người mới giàu, đại gia mơis nổi: Mua Lexus để khoa trương, đi ký hợp đồng.
  • Người giàu mấy đời, muốn hưởng thụ, đại gia kín tiếng: Mua Camry Mỹ.
Thị trường Việt Nam là như vậy, có quy luật riêng nên không thể so sánh với bất cứ đâu, tới cái xe hàn xẻng mà giá còn cả tỷ thì Camry ăn thua gì.
 
Hạng D
21/12/14
2.488
9.168
123
E nhìn president của vin thì e biết nó phát triển từ khung gầm của lux sa. E hi vọng vin phát triển khung gầm xe hạng d từ xe sang lux a và đem cục mái bê em đúp 2.0 gắn lêb xe hạng d và bán giá hạng c để cho mí hãng khác biết tay đừng tưởng vike ko biết làm :D
 
Hạng C
11/7/06
765
10.314
93
Thật ra là 2 phân khúc khách hàng khác nhau đấy:
  • Người mới giàu, đại gia mơis nổi: Mua Lexus để khoa trương, đi ký hợp đồng.
  • Người giàu mấy đời, muốn hưởng thụ, đại gia kín tiếng: Mua Camry Mỹ.
Thị trường Việt Nam là như vậy, có quy luật riêng nên không thể so sánh với bất cứ đâu, tới cái xe hàn xẻng mà giá còn cả tỷ thì Camry ăn thua gì.
Nghe sai sai, chọn LanCruiser thay vì Lx570 còn dc vì 2 xe này bên Mỹ ko chênh nhau mấy. Còn con camry kém con es 1 bậc hưởng thụ gì ta, mua con camry Thái giá 1 nửa cho nhanh.
 
  • Haha
Reactions: Khanhngo2212