- Tags
- cao tốc giao thông
Mie đúng hài, cao tốc 1 làn, mấy ông xe tải, xe cont nặng bị cấm đi vào buộc ra QL thì lại có tai nạn tăng, giờ lại đề xuất cho mấy ổng tải, cont nặng vào lại CT theo đề xuất của địa phương. Sao không hỏi trách nhiệm của địa phương tại sao các xe này qua QL lại có tai nạn tăng ? Trách nhiệm của CSGT địa phương thế nào ? Trường hợp trước đây chưa có CT thì sao ? Toàn làm theo kiểu trốn trách trách nhiệm đẩy cho bên khác để lấy thành tích.
Bệnh thành tích!
Ông nào cũng đúng, mà cũng đúng cao tốc lâu lâu có 1 vụ thì rần rần còn QL tai nạn chết người mỗi tuần thì chả ai nói gì!
1 số điều chỉnh trên Cam Lộ-La Sơn và La Sơn-Túy Loan chẳng thấy bao nhiêu, những cái thực chất lại không thấy điều chỉnh:
1. Lâu lâu có 1 số đoạn cho phép vượt (2 làn & có dải dừng khẩn cấp), nhưng tốc độ giới hạn thì vẫn là 80, trong khi có thể cho phép lên 100-120 ở những đoạn đó
2. Những đoạn cho phép vượt cũng ko đổi => Ức chế tài xế: Có thể chuyển đổi những đoạn chỉ có 1 làn & 1 dải dừng mỗi chiều thành những đoạn cho phép vượt xen kẽ thành 1 chiều 1 làn & chiều còn lại 2 làn, cứ cách khoảng chừng 1-2km lại đảo chiều vượt
Ông nào cũng đúng, mà cũng đúng cao tốc lâu lâu có 1 vụ thì rần rần còn QL tai nạn chết người mỗi tuần thì chả ai nói gì!
1 số điều chỉnh trên Cam Lộ-La Sơn và La Sơn-Túy Loan chẳng thấy bao nhiêu, những cái thực chất lại không thấy điều chỉnh:
1. Lâu lâu có 1 số đoạn cho phép vượt (2 làn & có dải dừng khẩn cấp), nhưng tốc độ giới hạn thì vẫn là 80, trong khi có thể cho phép lên 100-120 ở những đoạn đó
2. Những đoạn cho phép vượt cũng ko đổi => Ức chế tài xế: Có thể chuyển đổi những đoạn chỉ có 1 làn & 1 dải dừng mỗi chiều thành những đoạn cho phép vượt xen kẽ thành 1 chiều 1 làn & chiều còn lại 2 làn, cứ cách khoảng chừng 1-2km lại đảo chiều vượt
Cao tốc này thực ra chạy ổn mà. Chỉ vì cái vụ thằng everet đầu bò mà báo chí lộn tung hết cả nên. Dân chưa bao giờ đi đường này cũng ùa vô chửi
Ngay từ đầu đã sai OR các Bố tự sướng cái từ cao tốc ( Chả biết mấy Bố định danh theo kiểu gì hay copy TA từ ngoại quốc: Highway.
Mình chả thấy con đường nào ở chổ khác mà chỉ có vạch Vàng liền ( Có khi còn Vàng đứt) ko phân tách bằng lươn cứng nhân tạo hay tự nhiên. ĐÃ VẬY còn có vụ cho VƯỢT NGƯỢC CHIỀU...mà gọi là Cao Tốc ( Freeway).
Đã thế thì nên đưa nó xuống thấp tốc ngang đường đô thị, Vạch vàng liền toàn tập....thì chắc giảm kha khá tai nạn.
Nghiên cmn Cứu! Đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm làm cán bộ!
Mình chả thấy con đường nào ở chổ khác mà chỉ có vạch Vàng liền ( Có khi còn Vàng đứt) ko phân tách bằng lươn cứng nhân tạo hay tự nhiên. ĐÃ VẬY còn có vụ cho VƯỢT NGƯỢC CHIỀU...mà gọi là Cao Tốc ( Freeway).
Đã thế thì nên đưa nó xuống thấp tốc ngang đường đô thị, Vạch vàng liền toàn tập....thì chắc giảm kha khá tai nạn.
Nghiên cmn Cứu! Đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm làm cán bộ!
Chỉnh sửa cuối:
Mình mới đi xuyên việt về, có đi cao tốc này cả 2 chiều. Nếu cho bọn tải trọng lớn vào thì sẽ phải nối đuôi rất lâu vì lâu lâu mới có đoạn được vượt
Loại xe nào không chạy được tốc độ tối thiểu thì không cho vào, vậy thôi. Mà đoạn 4 làn + làn khẩn cấp cho vượt thì nâng tốc độ cho phép của xe con lên 100-120 km/h, để họ vượt cho nhanh, tránh đến cuối chặng 300m rồi mà không vượt được vì 2 xe chạy cùng tốc độ.
Bác nói quá rồi, khẳng định là đoạn vượt (Mỗi chiều có 2 làn+làn dừng khẩn cấp) dài hơn 1km nhé!Đoạn vượt chỉ có 300m thôi nhé. Bác nào đi rồi cho ý kiến ạ.
"Cách khoảng 10 km lại có đoạn vượt 1-1,5 km bốn làn xe, có làn dừng khẩn cấp."
@panamera82 Đúng là tải lớn di chuyển chậm những lúc lên dốc rất khó chịu, nhưng biết làm thế nào được, xe nặng họ tăng tốc ko được, tăng nhanh rồi xuống dốc sao mà hãm, đành chịu thôi, vui vẻ chạy sau, chờ thời cơ vượt!
Mấy cao tốc này chỉ cần đặt tốc độ tối thiểu 50, bắn tốc độ vi phạm tốc thiểu và điều chỉnh lại biển báo-vạch kẻ là tạm dùng thời mở rộng.