Giao Thông
22/3/19
1.111
2.713
131
34
Cục Đăng kiểm Việt Nam đang nghiên cứu, xây dựng phương án để cho phép các cơ sở bảo dưỡng sửa chữa ô tô cấp 3S, 4S của các nhà sản xuất ô tô chính hãng thực hiện công tác kiểm định xe cơ giới.

Nghiên cứu xây dựng cho cơ sở bảo dưỡng ô tô cấp 3S, 4S tham gia khâu đăng kiểm


Sau khi những tiêu cực của ngành đăng kiểm bị cơ quan chức năng khui ra, hàng loạt cán bộ của ngành bị tạm giam, Cục Đăng kiểm Việt Nam đang nghiên cứu áp dụng cơ chế mới để giúp việc đăng kiểm phương tiện thuận tiện, tránh tái diễn tiêu cực.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về công tác chỉ đạo, quản lý hoạt động kiểm định phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Cục Đăng kiểm cho hay, hiện đang xây dựng phương án cho phép các cơ sở bảo dưỡng sửa chữa ôtô 3S, 4S chính hãng được kiểm định phương tiện.

Cơ sở bảo dưỡng ôtô 3S, 4S là những trụ sở lớn của hãng xe được tích hợp nhiều chức năng. Trong đó, trung tâm 3S đáp ứng 3 chức năng: Không gian trưng bày xe mới (showroom) - Service (dịch vụ sửa chữa) - Spare parts (cung cấp phụ tùng chính hãng). Cơ sở 4S bổ sung chức năng thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng (survey).

Nghiên cứu xây dựng cho cơ sở bảo dưỡng ô tô cấp 3S, 4S tham gia khâu đăng kiểm


Một số nước đã cho phép cơ sở bảo dưỡng được kiểm định xe. Một số hãng xe lớn cũng có cơ sở bảo hành, bảo dưỡng chính hãng, được cấp giấy chứng nhận dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng đạt chuẩn.

Nhằm hạn chế tiêu cực, tạo thuận lợi cho chủ xe, Cục phó Đăng kiểm Việt Nam cho hay Cục cũng sẽ rà soát, đề xuất sửa đổi quy định thành lập trung tâm đăng kiểm, kiểm tra định kỳ hoạt động của các đơn vị, miễn kiểm định lần đầu với xe mới, kiểm tra, xử phạt của lực lượng thanh tra...

Đồng tình với phương án mà Cục Đăng kiểm đề ra, TS Nguyễn Xuân Thuỷ, chuyên gia giao thông cho rằng, với những trạm bảo dưỡng có đủ điều kiện: đội ngũ cán bộ kỹ thuật, thợ tay nghề cao, có kinh nghiệm thì có thể làm được công tác kiểm định ô tô.

Trong dài hạn, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ triển khai công tác tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực đăng kiểm viên để bổ sung, thay thế cho các trung tâm đăng kiểm trong thời gian tới. Đồng thời đề nghị các trung tâm đăng kiểm cần có chế độ chính sách phù hợp để động viên và đảm bảo đời sống cho đăng kiểm viên và nhân viên đơn vị.

Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: cdang and NamHung
Hạng B2
12/9/15
293
526
93
51
Lại hành các TT 3S,4S ra bã cho coi. Không khác gì hết, tiền vẫn là tiền sao bỏ được??
 
Hạng D
9/1/15
2.765
4.159
113
41
Đá cục nợ cho 3S cái rồi ít hôm đổ lỗi cho 3S cái lấy lại và abc tiếp.
mà Này mấy anh Cục: Chạy đc cái xe tiền trăm triệu thì 2-300k cúng cô hồn chả có gì hết, muỗi thôi. có điều tiền các anh cứ lấy nhưng xe sai các anh cứ bắt ra khắc phục ok mới pass thì chả có sao cả. đừng vì ôm tiền mà xe nát cũng pass mới là cái đáng nói.
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.540
113
40
Đá cục nợ cho 3S cái rồi ít hôm đổ lỗi cho 3S cái lấy lại và abc tiếp.
mà Này mấy anh Cục: Chạy đc cái xe tiền trăm triệu thì 2-300k cúng cô hồn chả có gì hết, muỗi thôi. có điều tiền các anh cứ lấy nhưng xe sai các anh cứ bắt ra khắc phục ok mới pass thì chả có sao cả. đừng vì ôm tiền mà xe nát cũng pass mới là cái đáng nói.
Đá cho đại lý 3S họ ko ham đâu anh, dính đến pháp lý rất mệt. Nếu giao cho 3S làm cái này thì qui chuẩn đăng kiểm nó phải rõ ràng ví dụ nhu:
Xe kiểm định chỉ cần kiểm định: Khí thải, đèn, thắng và các hạng mục liên quan đến an toàn thì ok. Chứ liên quan đến độ xe này nọ thì cũng đá ra ngoài hết thôi. Ở nước ngoài độ xe ko liên quan đến đăng kiểm. chúc yêu check khí thải.
 
Hạng C
22/2/13
540
2.759
113
Cũng tốt, có sao đâu các bác, thêm được rất nhiều tt đăng kiểm. Bác nào thích làm chính hãng thì vào 3S, 4S. Bác nào ko thích thì cứ làm như xưa giờ vẫn làm là tới các ttđk như hiện tại. Thêm nhiều nhà cung cấp dịch vụ, nghĩa là sẽ có cạnh tranh nhiều hơn và chúng ta có nhiều lựa chọ hơn.
 
  • Like
Reactions: tư búa
Tập Lái
8/2/23
9
2
3
34
Nghiễm nhiên là có sự cạnh tranh là tốt. Nhưng cũng sẽ có vấn đề.