Hạng D
2/12/03
1.929
4.572
113
Vietnam
Các dự án làm hầm chui, nâng đường Nguyễn Văn Linh khiến một số đoạn trên tuyến nham nhở, bị thu hẹp, ngổn ngang máy móc, thường xuyên ùn tắc.

đường Nguyễn Văn Linh.jpg

Đường Nguyễn Văn Linh dài gần 18 km, chạy xuyên quận 7 và huyện Bình Chánh, góp phần phát triển, kết nối khu Nam Sài Gòn, giao thương của thành phố với các tỉnh miền Tây.

Năm 2020 hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) được khởi công. Giai đoạn 1 dự án tổng đầu tư 830 tỷ đồng giúp giảm tải áp lực giao thông khu vực phía nam thành phố. Công trình gồm hai hầm ở mỗi chiều đường Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm dài 456 m, ba làn xe, vận tốc 60 km/h; phía trên làm đảo tròn và các nhánh rẽ.

Hầm chui ban đầu dự kiến xong 6/2022 nhưng bị dời sang năm 2024. Hiện công trình mới đạt hơn 40% tiến độ. Dự án từng bị UBND thành phố nêu chậm tiến độ và yêu cầu Sở Xây dựng chịu trách nhiệm. Trước đó dự án bị đình chỉ vì thi công làm hư hỏng mặt đường nhưng chậm khắc phục.

vật liệu ngỗn ngang.jpg

Cả hai nhánh hầm được rào chắn tạm, bên trong đều ngập nước, vật liệu xây dựng chất ngổn ngang. Công trình hiện chỉ còn vài người trông coi, hạn chế thi công, mặt đường được vá dặm tạm thời, xung quanh cỏ cây mọc um tùm.

VLXD.jpg

Vật liệu xây dựng chất cao hơn 1,5 m trên mặt đường, khiến giao thông qua đoạn này thường xuyên đông đúc, xe cộ di chuyển chậm.

đường bị cắt ngang.jpg

Ở nhánh hầm đối diện, một phần lòng đường bị cắt ngang do rào chắn công trình và vật liệu xây dựng khiến xe cộ phải cua sang làn khác.

mặt đường hư hỏng.jpg

Mặt đường Nguyễn Văn Linh đoạn gần khu vực thi công hầm chui nhiều đoạn nham nhở, lồi lõm, vỉa hè bị cày xới.

Mới đây, Sở Giao thông Vận tải TP HCM tiếp tục đề nghị chủ đầu tư khắc phục ngay tình trạng hư hỏng, ngập nước khu vực thi công hầm chui để đảm bảo an toàn, tránh ùn ứ giao thông.

nhánh đường bị rào chắn.jpg

Nhánh hầm còn lại cũng đang rào chắn để thi công song song với nhánh hiện hữu, khiến lòng đường theo hướng về Khu chế xuất (KCX) Tân Thuận bị thu hẹp hơn.

Theo ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM, dự án hầm chui thời gian qua chậm tiến độ là do vướng mắc trong việc di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật (điện, nước, viễn thông...).

Nhánh hầm theo hướng KCX Tân Thuận đi quốc lộ 1 dự kiến thông xe dịp 30/4 năm sau. Nhánh theo hướng ngược lại cũng sẽ hoàn thành cuối năm 2024, giúp giảm áp lực giao thông cho khu vực này

đoạn qua bình chánh.jpg

Cách đó 7 km, mặt đường Nguyễn Văn Linh, đoạn qua huyện Bình Chánh cũng đang được rải đá, lu nền từ hơn một tháng nay. Đơn vị thi công cho biết, khoảng 2 km làn đường từ cầu Mã Vôi đến giao lộ đường Trịnh Quang Nghị, theo hướng về quốc lộ 1 đang được nâng lên để chống ngập và triều cường.

vỉa hè.jpg

Vỉa hè khu vực này đang tập kết vật liệu xây dựng, sẽ được sửa chữa lại đồng thời với mặt đường.

đang thi công.jpg

Có khoảng 30 công nhân thi công cả ngày đêm, dự kiến hoàn thành công trình vào cuối tháng 12.

ùn ứ do công trình.jpg

Vào giờ cao điểm, tình trạng ùn ứ, kẹt xe thường xuyên diễn ra trên những đoạn đường vướng lô cốt công trình.

đồ hoạ.jpg


Đường Nguyễn Văn Linh điểm đầu giao đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7, điểm cuối kết nối quốc lộ 1, huyện Bình Chánh. Dự án được xây dựng năm 1996 và đưa vào khai thác toàn bộ năm 2007, tổng vốn đầu tư 100 triệu USD, thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến đến 2028.

Hiện, đại lộ là một trong những tuyến huyết mạch lớn nhất TP HCM, góp phần phát triển, kết nối khu đô thị Nam Sài Gòn, Phú Mỹ Hưng, khu công nghiệp cảng Hiệp Phước... Hồi tháng 5/2022, đường được mở rộng đoạn 2 km phía KCX Tân Thuận, quận 7.

Theo VNExpress
>>>> Xem thêm:
Làm riết thấy mệt mỏi =))
 
Chỉnh sửa cuối:
kq confirmed
Hạng C
9/9/05
519
4.704
93
Hầm chui ban đầu dự kiến xong 6/2022 nhưng bị dời sang năm 2024. Hiện công trình mới đạt hơn 40% tiến độ. Dự án từng bị UBND thành phố nêu chậm tiến độ và yêu cầu Sở Xây dựng chịu trách nhiệm. Trước đó dự án bị đình chỉ vì thi công làm hư hỏng mặt đường nhưng chậm khắc phục.

Mới đây, Sở Giao thông Vận tải TP HCM tiếp tục đề nghị chủ đầu tư khắc phục ngay tình trạng hư hỏng, ngập nước khu vực thi công hầm chui để đảm bảo an toàn, tránh ùn ứ giao thông.

Theo ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM, dự án hầm chui thời gian qua chậm tiến độ là do vướng mắc trong việc di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật (điện, nước, viễn thông...).
Cách đây chừng 2 tháng, sở GT giãy đạch đạch bắt PMH phải lo sửa đường NVL đoạn đường còn đang rất ngon :-(

Ngổn ngang công trình trên đại lộ huyết mạch Nam Sài Gòn
 
  • Like
Reactions: mobicar
Hạng B2
18/3/15
413
635
93
Cách đây chừng 2 tháng, sở GT giãy đạch đạch bắt PMH phải lo sửa đường NVL đoạn đường còn đang rất ngon :-(

View attachment 3066370
Cứ mỗi lần đi ngang đống ngổn ngang này là mình nhớ đến 'tình tiết giãy đành đạch' này, rất đúng bài: lấy tấn công làm phòng thủ, hài hước đến chua chát...
 
  • Like
Reactions: xichlo007
Hạng D
1/4/15
1.413
2.559
113
Cái hầm này giao cho phm làm chắc xong lâu rồi, vì lo thất thoát mà tp ôm làm ảnh hưởng cả xã hội phải gánh, lô đất sân golf phước kiểng không dám giao pmh để không đó trồng cỏ chơi ko thu dc đồng nào vì sợ bán rẻ, sợ bán rẻ để không đó còn thất thu quá cha, thay vì bán sớm có tiền đầu tư dc bao nhiêu hạ tầng, ko làm gửi nh chục năm nay cũng gấp đôi, ba số vốn. cdt, nhà thầu nào làm tốt thì tìm cơ chế mà giao cho họ làm, pmh có tầm nhìn quy hoạch, chất lượng thi công, bảo trì đường thường xuyên tốt đó giờ thì ngại ko dám giao chắc vì ko có ăn, cơ chế đặc thù của sg chắc là cơ chế hành dân chăng.
 
  • Like
Reactions: xichlo007
Hạng D
12/11/14
1.281
1.625
113
3 năm còn chưa xong 1 nhánh hầm, mà hứa hẹn cuối 2024 xong nhánh còn lại, xạo bà cố nội quá
 
Hạng C
29/12/14
570
1.933
93
Mỗi lần đi qua đây lại buột miệng chửi thề không kiềm chế được
 
Hạng B2
8/2/22
478
726
93
Đang bận bay trực thăng quan sát các bác cứ từ từ, 5 năm nữa kiểu gì cũng gần xong.