Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.751
113
Lâm Đồng
Toyota Motor sẽ cung cấp phiên bản hybrid cho tất cả các mẫu xe quan trọng ở Mỹ dưới dạng xe hybrid vào năm 2030, tăng gấp đôi sức mạnh của hãng trong mảng này.

2025-toyota-camry-launch-00020-2-17000191505301038330958.webp

Toyota Camry

Tại sự kiện lái thử tại trụ sở chính của Toyota ở Bắc Mỹ, lần đầu tiên sau nhiều năm, một nửa trong số 26 mẫu xe được giới thiệu là xe hybrid, chỉ có 2 chiếc là xe điện.

Kevin Butt, giám đốc bền vững môi trường khu vực của Toyota Motor Bắc Mỹ cho biết, kế hoạch của hãng là cung cấp các tùy chọn hybrid cho tất cả các mẫu xe chính vào năm 2030.

Hiện tại, nhiều mẫu xe chủ chốt của Toyota đã có sẵn dưới dạng xe hybrid. Có thể kể đến chiếc sedan ăn khách Camry, mẫu xe thể thao đa dụng Crown Signia đều có bản hybrid trong năm nay.

toyota-crown-2-1700105961694659738435.webp

Toyota Crown Signia

Toyota đã bán được hơn 50.000 chiếc Camry mới trong năm nay, tăng gấp 4 lần tổng số xe so với năm 2023. Tổng doanh số bán xe hybrid của hãng tại Mỹ đã tăng 66% so với cùng kỳ năm ngoái trong nửa đầu năm nay lên 410.000 xe.

Xe hybrid chiếm 33% doanh số bán xe ở Bắc Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5, tăng 6% so với năm 2023.

Toyota và thương hiệu xe sang Lexus của hãng này nắm giữ gần 60% thị phần trên thị trường xe hybrid ở Mỹ. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có kế hoạch mở rộng hơn nữa lợi thế của mình trong lĩnh vực này khi doanh số bán xe điện ở Mỹ tăng trưởng chậm lại.

2024-rx-350h-premium-awd-matadorredmica-8-scaled-1-1.jpg

Lexus RX 350h

Kể từ năm 2023, lạm phát và lãi suất cao đã ngăn cản ngườidân mua xe điện do loại xe này tương đối đắt tiền. Nhu cầu từ các bộ chuyển đổi đời đầu cũng đã giảm bớt.

Thay vào đó, xe hybrid, loại xe tiết kiệm nhiên liệu hơn xe chạy bằng xăng, lại trở nên phổ biến hơn. Những phương tiện này rẻ hơn trung bình khoảng 20% so với xe điện và không bị giới hạn về phạm vi lái xe. Theo Cox Automotive, xe hybrid chiếm 9% doanh số bán ô tô mới của Mỹ trong tháng 1, so với 7% của xe điện.

Mike Ramsey tại Gartner dự đoán doanh số bán xe hybrid sẽ tiếp tục vượt xa doanh số bán xe điện ở Mỹ trong một thời gian.

2024-07-25_123731.jpg


Để đối phó với sự thay đổi này, chính phủ Mỹ vào tháng 3 đã giảm mục tiêu 67% doanh số xe mới là xe điện hóa đến hết 2032. Mục tiêu mới của xe điện là chiếm ít nhất 35% và xe hybrid chiếm 13%.

Việc Washington đồng ý sử dụng xe hybrid như một giải pháp thay thế xanh mang lại động lực thuận lợi cho nỗ lực của Toyota. Nhà sản xuất ô tô này tạo ra 40% doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ từ các loại xe điện, bao gồm cả xe điện và xe hybrid.

Xe hybrid được coi là chìa khóa để đạt được mục tiêu nâng con số này lên khoảng 80% vào năm 2030.

Thị phần của Toyota tại thị trường xe du lịch Bắc Mỹ là 15% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6, chỉ đứng sau General Motors với 16%. Ford Motor, Hyundai Motor và Honda Motor lọt vào top 5.

edmark-toyota-front.jpg


Sau sự thay đổi chính sách của chính phủ Mỹ, GM và Ford - vốn chỉ tập trung vào xe điện - đã chuyển sang tập trung vào xe hybrid và plug-in. Tuy nhiên, GM không có bất kỳ loại nào trong số này trong dòng sản phẩm hiện tại của mình và doanh số bán xe hybrid của Ford chỉ bằng 1/5 của Toyota.

Đối thủ lớn nhất của Toyota là Honda nhưng thị phần xe hybrid của người đồng hương này chỉ chiếm 20%. Một giám đốc điều hành của Honda cho biết: “Chúng tôi không có quy mô để sản xuất các loại xe hybrid chuyên dụng như Toyota”.

Thị phần thống trị của Toyota phản ánh lịch sử của hãng trong 20 năm qua. Prius thế hệ đầu tiên - mẫu hybrid được sản xuất hàng loạt đầu tiên - được ra mắt vào năm 1997, bắt đầu bán hàng ở Bắc Mỹ vào năm 2000.

Toyota16newmodelsAkioToyoda.jpg


Toyota cũng đang xâm nhập vào lĩnh vực xe điện, nhưng hãng đã tụt lại phía sau những đối thủ mạnh như Tesla. Dù vậy, việc nhà sản xuất ô tô này sẽ cân bằng hoạt động hybrid và xe điện như thế nào có thể sẽ phụ thuộc vào kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11.

Nhiều người kỳ vọng Trump sẽ duy trì lập trường chống xe điện nếu giành chiến thắng vào tháng 11. Nhưng gần đây ông đã trở nên thân thiết hơn với Elon Musk và một số người cho rằng CEO Tesla đã làm dịu đi thái độ của Trump.

Một giám đốc điều hành của Toyota cho biết: “Nếu Trump thắng và áp đặt mức thuế cao, chuỗi cung ứng của Mỹ có thể thay đổi đáng kể”.

2116813.jpg


Theo nikkei

>>> Xem thêm:

Các bác thấy sao về nước đi này của Toyota?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: cheetah
Hạng D
13/4/16
1.247
3.399
128
37
Hybrid chắc cũng sắp tới giới hạn cao nhất rồi.
Còn pin xe điện thì chưa

Cuộc chiến Hybrid và EV sẽ tiếp tục cho đến khi pin xe điện có bước tiến lớn. VD tăng gấp đôi khoảng cách di chuyển mà khối lượng pin giảm đi 1 nửa.
EV vẫn là tương lai khi tất cả các TP nâng tiêu chuẩn khí thải lên :D
 
Hạng D
16/8/12
1.986
1.602
113
Bến tre
Em vừa nhận Innova cross Hev, chạy được 1 tuần hơn 2000km, cảm nhận là không thể trở lại với xe thuần xăng được nữa, một chữ "sướng". Cho dù sau 7 năm hết bảo hành Pin mà nó có hư em cũng thấy quá xứng đáng so với những gì nó mang lại.
 
Hạng B2
31/5/07
338
266
63
Hybrid chắc cũng sắp tới giới hạn cao nhất rồi.
Còn pin xe điện thì chưa

Cuộc chiến Hybrid và EV sẽ tiếp tục cho đến khi pin xe điện có bước tiến lớn. VD tăng gấp đôi khoảng cách di chuyển mà khối lượng pin giảm đi 1 nửa.
EV vẫn là tương lai khi tất cả các TP nâng tiêu chuẩn khí thải lên :D
25 năm nay công nghệ cơ bản của lõi pin chưa có gì đột phá cụ ah !
 
Hạng B2
27/3/23
258
247
43
Toy lại tung hỏa mù, chứ Toy vẫn đang âm thầm đầu tư lớn xe điện và pin thể rắn nhé. Tương lai khoảng 10 năm xe điện và hybrid sẽ chia nhau thị phần, còn xe thuần xăng dầu sẽ bị khai tử dần. Xa hơn thì có thể chỉ còn xe điện ( do công nghệ pin phát triển hơn)
 
Hạng F
29/10/14
8.712
11.610
113
Em vừa nhận Innova cross Hev, chạy được 1 tuần hơn 2000km, cảm nhận là không thể trở lại với xe thuần xăng được nữa, một chữ "sướng". Cho dù sau 7 năm hết bảo hành Pin mà nó có hư em cũng thấy quá xứng đáng so với những gì nó mang lại.
Nó sướng ở điểm nào pác khai sáng dùm em cái.
- sướng vì hệ động lực
- sướng vì sự êm ái
Cái này em hỏi thật lòng
 
Hạng B1
10/5/18
80
775
83
124
Hybrid chắc cũng sắp tới giới hạn cao nhất rồi.
Còn pin xe điện thì chưa

Cuộc chiến Hybrid và EV sẽ tiếp tục cho đến khi pin xe điện có bước tiến lớn. VD tăng gấp đôi khoảng cách di chuyển mà khối lượng pin giảm đi 1 nửa.
EV vẫn là tương lai khi tất cả các TP nâng tiêu chuẩn khí thải lên :D
2100km tu 2026 Toyota Corolla phev