Hạng D
2/12/03
2.007
4.739
113
Vietnam
Ngày 13.2, tại buổi họp báo định kỳ về kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM, Sở GTVT TP.HCM đã gửi văn bản phản hồi báo chí về tình trạng người dân vất vả lưu thông qua con đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình) và các giải pháp khắc phục tình trạng kẹt xe.

Theo Sở GTVT TP.HCM, đường Cộng Hòa (cùng với các tuyến đường Trường Chinh, đường Phạm Văn Đồng, đường Hoàng Văn Thụ) là các tuyến đường trục, cửa ngõ ra vào TP.HCM và sân bay Tân Sơn Nhất, do đó, lưu lượng phương tiện giao thông trên các tuyến đường này rất lớn. Do số lượng phương tiện tăng nhanh vượt quá khả năng đáp ứng của hạ tầng nên tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Để giảm tải cho đường Cộng Hòa, TP.HCM đã khởi công xây dựng dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa và dự kiến sẽ đưa vào khai thác vào tháng 4.2025.
Khi đi vào hoạt động, tuyến đường này sẽ giúp phân luồng, chia sẻ bớt lượng phương tiện lưu thông, qua đó giảm áp lực giao thông và tình trạng ùn tắc trên đường Cộng Hòa.

Vì sao không tổ chức giao thông một chiều ?

Theo Sở GTVT TP.HCM, trước đây, phương án tổ chức giao thông một chiều trên hai tuyến đường Cộng Hòa và đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa đã được xem xét. Tuy nhiên, sau khi đánh giá, phương án này được nhận định là không phù hợp.

Người dân ngán ngẩm vì kẹt xe trên đường Cộng Hòa, ngành giao thông nêu giải pháp

Đường Cộng Hòa vào giờ cao điểm là nỗi ám ảnh của nhiều người
ẢNH: NHẬT THỊNH

Nguyên nhân chủ yếu vì đặc điểm giao thông tại các tuyến đường cửa ngõ vào TP.HCM có sự khác biệt giữa các khung giờ cao điểm. Vào buổi sáng, lượng phương tiện đổ vào thành phố rất lớn, trong khi chiều ngược lại ít hơn. Đến giờ cao điểm buổi chiều, tình trạng giao thông diễn ra theo chiều ngược lại. Nếu tổ chức một chiều, sẽ gây ùn tắc nghiêm trọng tại các giao lộ.

Ngoài ra, các giao lộ đầu tuyến như Cộng Hòa - Trường Chinh - đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa và Hoàng Văn Thụ - Phan Đình Giót - Phan Thúc Duyện - Trần Quốc Hoàn có diện tích không đủ rộng để phục vụ toàn bộ lượng xe lưu thông theo phương án một chiều.

Do đó, sau khi Nhà ga T3 và dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa đi vào hoạt động, việc tổ chức giao thông trong khu vực (bao gồm đường Cộng Hòa và tuyến đường nối mới) sẽ giữ nguyên hiện trạng.

Phân luồng hợp lý để giảm kẹt xe

Để tối ưu khả năng lưu thông, ngành giao thông TP.HCM sẽ triển khai thêm một số giải pháp để phân luồng, chia sẻ hợp lý lượng phương tiện giữa đường Cộng Hòa và đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, đảm bảo giao thông diễn ra thuận lợi và phù hợp thực tế.

Sở GTVT TP.HCM cũng cho biết hệ thống đèn tín hiệu giao thông sẽ được điều chỉnh linh hoạt theo từng khung giờ. Cơ quan chức năng sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và camera nhận diện dòng xe chờ để tối ưu thời gian đèn xanh - đỏ.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Nổi ám ảnh bao lâu nay của người dân. Mong là sẽ sớm có giải pháp khắc phục
 
Hạng B2
27/5/13
418
1.745
93
Nói về tín hiệu đèn giao thông thì chán ko muốn nói chỉ có 1 câu là toàn thứ dốt nát điều tiết giao thông. Bộ hẹn giờ theo thời gian thực, có đến 16 thời điểm điều khiển giá chưa tới 200k mua về lắp .Còn sang hơn chút thì xài mấy bộ PLC TQ giờ rẻ như bèo.
cần quái gì đến AI cho mắt mệt.