19/8/22
158
186
43
Một người dùng xe điện BYD M6 đã chia sẻ trải nghiệm đầy khó khăn khi cố gắng tìm trạm sạc tại TPHCM vào một ngày cuối tuần, làm nổi lên những bất cập trong hệ thống trạm sạc nhanh xe điện của bên thứ 3 hiện nay tại TPHCM.

người dùng BYD khó khăn khi tìm trụ sạc.jpg

Theo chia sẻ từ anh Nguyễn Sơn, thành viên tích cực của cộng đồng BYD Việt Nam, anh đã lên kế hoạch sạc xe thêm 20% pin tại TP.HCM sau khi rời nhà với mức pin 83%. Tuy nhiên, hành trình tìm kiếm trạm sạc xe đã gặp không ít trở ngại:
  • Lần đầu, anh ghé trạm sạc E-Charge mới trên đường Trần Não, nhưng trụ không nhận sạc dù đã thử nhiều lần.
  • Lần hai, anh đến showroom Volvo Đông Sài Gòn tại Hàng Xanh, nơi có trụ sạc Rabbit EVC. Tuy nhiên, anh bị bảo vệ tòa nhà ngăn cản với lý do trụ chỉ dành cho khách hàng của Volvo và được yêu cầu vào xin phép nếu muốn sử dụng.
  • Lần ba, anh tìm đến showroom BYD Harmony Sài Gòn trên đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7). Dù trụ có điện, anh không thể sạc vì showroom từ chối hỗ trợ khách hàng không mua xe tại đây. Điều này khiến anh bất ngờ vì trước đó anh từng sạc tại nhiều showroom BYD khác mà không gặp tình trạng tương tự.
  • Lần thứ tư, anh chuyển hướng đến Crescent Mall và cuối cùng có thể sạc thành công tại trạm sạc của Porsche, dù phải trả thêm phí gửi xe.
Trong phần kết luận, anh Sơn cho biết, trải nghiệm tìm trạm sạc, đặc biệt tại khu vực trung tâm TP.HCM khiến anh cảm thấy thất vọng. Tuy nhiên anh Sơn không hối hận khi mua xe BYD M6.

Người dùng BYD M6 phản ánh gặp khó khi sạc xe điện tại TPHCM: Bị đuổi, bị mất kết nối, phải đi lòng vòng đến 4 nơi

Chủ xe BYD Han phải sạc "ké" trụ sạc Rabbit EVC tại showroom Volvo Đông Sài Gòn

Như thành viên Kevinngva, chủ sở hữu BYD HAN từng chia sẻ, việc không đầu tư trạm sạc khiến người dùng BYD mất đi trải nghiệm liền mạch, có cảm giác như hãng xe Trung Quốc đang "đem con bỏ chợ". Khách hàng buộc phải đối mặt với những phiền phức không đáng khi tìm kiếm trạm sạc, chưa kể việc phải đi lại "năm lần bảy lượt" mới đáp ứng được nhu cầu.

Đây là thực trạng đáng quan ngại khi các hãng xe ô tô điện Trung Quốc trao phó việc phát triển trạm sạc xe điện dành cho bên thứ 3. Thay vì tự đầu tư bằng nguồn lực của mình, các hãng xe này để ngỏ khả năng phát triển trạm sạc, từ đó làm khách hàng nghi ngại trong mục tiêu gắn bó lâu dài tại Việt Nam.

>>Xem thêm
Theo các bác, BYD có phải phát triển trạm sạc riêng hay không? Liệu chất lượng dịch vụ bên thứ 3 cung cấp có đủ tốt?
 
Last edited by a moderator:
19/8/22
158
186
43

Phản hồi từ Rabbit EVC​

Người dùng BYD M6 phản ánh gặp khó khi sạc xe điện tại TPHCM: Bị đuổi, bị mất kết nối, phải đi lòng vòng đến 4 nơi

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Rabbit EVC đã lên tiếng xin lỗi và cho biết đây là sự cố xuất phát từ việc bảo vệ tại showroom Volvo chưa được đào tạo đúng về quy trình hỗ trợ khách hàng. Hãng khẳng định trạm sạc tại showroom Volvo – cũng như các trạm khác của Rabbit EVC – luôn phục vụ mọi khách hàng, không phân biệt hãng xe.

Rabbit EVC cam kết đã phối hợp với showroom Volvo Đông Sài Gòn để:
  • Đào tạo lại đội ngũ bảo vệ.
  • Tăng cường bảng hướng dẫn và thông tin tại trạm.
Đồng thời, hãng khuyến khích khách hàng phản hồi qua hotline hoặc email chăm sóc khách hàng của Rabbit EVC để tiếp tục cải thiện dịch vụ.
 
19/8/22
158
186
43

BYD Harmony Sài Gòn lên tiếng đính chính​

Trước thông tin từ người dùng, BYD Harmony Sài Gòn cũng đã phát đi thông báo khẳng định trạm sạc tại đại lý vẫn hoạt động bình thường và luôn chào đón khách hàng sử dụng xe BYD, không phân biệt nơi mua xe.

“Tất cả khách hàng đã mua xe BYD tại bất kỳ đại lý nào trên toàn quốc đều có thể sử dụng hệ thống trạm sạc BYD, bao gồm cả tại Harmony Sài Gòn,” – BYD Harmony nhấn mạnh.
BYD Việt Nam và các đại lý cam kết không giới hạn việc phục vụ sạc điện, đảm bảo quyền lợi và sự thuận tiện tối đa cho khách hàng.

Đại lý cho biết luôn tuân thủ theo chính sách thống nhất toàn quốc của BYD Việt Nam, cam kết không giới hạn quyền sử dụng trạm sạc để đảm bảo tối đa quyền lợi cho người dùng.

Cập nhật đến hiện tại, EV POWER - đơn vị vận hành trạm sạc E-Charge tại Trần Não (Q.2) vẫn chưa lên tiếng phản hồi về vấn đề của anh Nguyễn Sơn.
 
Hạng D
16/11/20
3.161
10.307
113
38
Đi xe điện dễ bị điên với trụ sạc nhỉ. Vinfast trụ nhiều thế mà với số lượng phát triển nhanh như hiện nay cũng căng chứ nói chi đến các hãng xe chưa có trạm sạc chính mà còn phải phụ thuộc trạm sạc tư nhân khác. Nhớ bài anh nào mang xe điện hiện đại đi phượt ĐL ghê.
 
Hạng D
25/8/23
3.062
1.755
113
Nhân viên nhiệt tình, trách hãng xe thôi.
VF lúc trước làm nhiều xe sạc cấp cứu nhưng hình như chưa gặp sự cố.
 
Hạng C
5/10/15
943
1.064
93
39
Thủ Dầu Một, Bình Dương
Đồng thời, hãng khuyến khích khách hàng phản hồi qua hotline hoặc email chăm sóc khách hàng của Rabbit EVC để tiếp tục cải thiện dịch vụ.
Thôi, lên mạng xã hội cho nhanh, gọi lên anh à ơi, tôi cho lên mạng xã hội cho cả cộng đồng biết anh làm việC như nào. Gọi lên tổng đài coá khi 10 lần chưa thấm.
 
Hạng D
20/4/18
1.026
1.947
128
48
Bình Dương
Xe BYD dc làm rất tử tế, bản thân mềnh đã mon men qua lái thử và sờ mó các mẫu xe rất nhiều lần. Chỉ ko hiểu cách làm thị trường tại đất nước nhỏ bé phía Nam của họ và sự gồng lên mạnh mẽ về giá....?
Nhiều lúc cũng mong anh of mềnh vỗ cho chết mịa nó đi, hổ ở trong cũi thì cũng thua con chó chạy ở ngoài....
BYD và Suzuki thực sự hơi khó hiểu khi cố kinh doanh ở Nam China, hơi tiếc vì cái VF5 của anh mềnh đang bán với giá cao hơn giá trị thực của nó rất nhiều vì ko có đối thủ ....
 
Hạng D
25/8/23
3.062
1.755
113
Chắc hãng Mẹ phân bổ kinh phí ít quá
Xe BYD dc làm rất tử tế, bản thân mềnh đã mon men qua lái thử và sờ mó các mẫu xe rất nhiều lần. Chỉ ko hiểu cách làm thị trường tại đất nước nhỏ bé phía Nam của họ và sự gồng lên mạnh mẽ về giá....?
Nhiều lúc cũng mong anh of mềnh vỗ cho chết mịa nó đi, hổ ở trong cũi thì cũng thua con chó chạy ở ngoài....
BYD và Suzuki thực sự hơi khó hiểu khi cố kinh doanh ở Nam China, hơi tiếc vì cái VF5 của anh mềnh đang bán với giá cao hơn giá trị thực của nó rất nhiều vì ko có đối thủ ....