Bác Do Hai Anh một thành viên của Hội Yêu Thích Ô Tô Trung Quốc đã chia sẻ cảm nhận về chiếc SUV Zoyte Z8 (T700) của mình sau chuyến hành trình đi du lịch dài ngày từ Huế đến Tây Bắc. Đây là một bài viết chia sẻ cảm nhận thực tế, rất hữu ích dành cho những bác đang tìm hiểu về SUV Zoyte Z8 đã ‘’làm mưa làm gió’’ tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua.
Dưới đây là câu chuyện chia sẻ từ bác Do Hai Anh – chủ xe Zoyte Z8:
Lại 1 chuyến hành trình thành công và an toàn. Tháng 6 vừa qua em đã có dịp chia sẻ chuyến Hành trình dọc ven biển Miền Trung - lên Tây Nguyên - về lại Huế . Thì nay em lại tiếp 1 cung đường đó là Tây Bắc. Trước tiên về mặt ưu điểm của xe:
1. Xăng cộ, tổng chi phí tiền xăng là 7,5 triệu đồng 3.400 km, vị chi trung bình tầm 9.2 đến 9.3L cho 100km. Khá là ngon cho đường tổng hợp 50% đèo dốc và 50% đi đường cao tốc và đi quốc lộ
2. Vận hành máy móc, tuyệt vời, thích nhất là đi đèo với nó, em đi gần như rất ít dùng đến phanh chân, ôm cua lúc thì 70 lúc 75 lúc 80 đủ cả (an toàn mới dám ôm ở tốc đó), có lẽ phong cách chạy motor hồi ‘’trẻ trâu’’ nó giúp em lượn đèo rất mượt. Ở những khung đường xấu đến cực xấu (như Tà Xùa, Điện Biên đi Mường Lay) thì vẫn chiến ngon lành, em còn bếch nguyên cục đá Tà Xùa về làm kỉ niệm. Còn đường cao tốc thì khỏi phải bàn rồi, 100km/h đều răm rắp ở ngưỡng tua máy 1.500 – 1.600 v/p và 120km/h ở ngưỡng 1.900 v/p (Nếu so với các xe cùng phân khúc giá tiền thì nó vô đối khoản này rồi, so thêm lên 300-400tr thì Honda C-RV, Mitsubishi Outlander hay Hyundai Tucson đều khó có được vòng tua thấp như vậy ở 120km/h). Bởi vậy em chạy 3.400km trong 10 ngày mà không hề thấy quá mệt mỏi
3. Đèn đóm: rất rất tốt, gần như 10 ngày thì hết 7 ngày em chạy tới tối từ 8 – 9h. Rất đáng tiền ở bộ đèn luôn, chạy giữa Trường Sơn ‘’tối như mực’’ nhưng đèn nó vẫn sáng cả 1 vùng. Nói thì nghe phi lý, nhưng thật sự em chạy toàn bộ hành trình, đến khách sạn nhận phòng, nắp ca-pô mát lạnh?!? Nó khác với thường ngày ở nhà đi làm, đi xíu là về sờ nó ấm liền rồi. Đi đường xa mà máy mát vậy thì rất rất ok luôn, đảm bảo vận hành liên tục ko phải nghĩ ngợi nhiều.
4. Hệ thống treo: quá ok, xe em vẫn phuộc ‘’zin’’ nha, cứng, đúng, nhưng đi cao tốc mới thấy giá trị. Đi Tà Xùa mới thấy phuộc nhún cứng là 1 lợi thế, chứ mềm quá nó ‘’ăn’’ gầm phải chục lần rồi. Đi cả 1 hành trình dài em ko cần phải bơm hơi, hệ thống phanh nhạy, an toàn. Đáng khen
Video hệ thống treo qua các gờ
Video đi trên cao tốc
5. Tiện ích xe mang lại, rất cảm ơn vì xe đã có 1 cái màn hình quá TO để dùng MAP 1 cách thuận tiện. Và Navitel là ứng dụng dẫn đường em dùng suốt hành trình, đơn giản nó offline, Goolge Maps vào những nơi mất sóng (như Trường Sơn, Tà Xùa, Bản Chát ...) là không dùng được. Ngoài ra, không gian bên trong rộng rãi, chứa đủ hành lý 10 ngày cho 3 người 1 trẻ em, nhìn đồ nhà em là khiếp. Điều hòa mát lạnh, sâu, cửa gió sau nữa, con em nằm sau ngủ ngon lành. Ga tự động khiến cung đường cao tốc nhàn hơn nhiều
Về khuyết điểm:
Lốp ‘’zin theo xe hơi ồn, cái này chấp nhận thôi, nhưng khuyên anh em nên thay 1 bộ khác nếu khó tính trong vấn đề này
Đèn xi nhan sau quá bé, chắc em phải nghĩ cách tăng cường thôi, quá quá khó chịu cho người chạy sau
Đi xe nhiều người hỏi quá, nhất là mấy anh đổ xăng, đi đến đâu người ta lại hỏi đến đấy, trả lời mệt nghỉ…
Nói chứ ít khuyết điểm quá, ngồi ‘’rặn’’ nghĩ thêm mà không ra được, cũng muốn chê thêm một ít nhưng ko nghĩ ra được. Thôi coi như mang tiếng khen nhiều hơn chê vậy. Tóm lại, quá hài lòng cho 1 chiếc xe 730tr lăn bánh. Đi mà sao cảm giác an tâm cực kỳ, em chạy cung đường ko phải như người ta chạy, đường em chọn luôn là đường xa hơn, lạ hơn, ít người ít xe hơn,... Đây là thực tế em chạy, cũng chả khoe khoang hay PR, nói quá, bốc phét về chiếc xe. Đơn giản xe em thì em chạy , em up, em chia sẻ những hình ảnh đẹp tới mọi người. Ai chửi ai chê em cũng xin nhận, vì cũng quen rồi
SUV Zotye Z8 sử dụng động cơ Mitsubishi – 4 xy-lanh thẳng hẳng (I4) dung tích 2.0L tăng áp cho công suất tối đa 188 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250 Nm có được tại vòng tua 2.400 - 4.400 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số tự động 8 cấp (8AT)
Trên thực tế, ô tô Trung Quốc đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam bởi mức giá dễ tiếp cận, rẻ hơn xe Nhật Hàn vài trăm triệu đồng, đồng thời sở hữu kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, trang bị nhiều tiện nghi. Nhưng, đa số người dùng Việt vẫn ngại ngùng khi mua xe Trung Quốc bởi định kiến thương hiệu, và hoài nghi về độ bền của xe khi sử dụng về lâu dài. Số đông người sở hữu xe TQ vẫn chối bỏ bằng cách “lên đời” cho xe các logo từ những thương hiệu xe sang. Cuối cùng, các bác có sẵn sàng sở hữu một chiếc SUV Zotye Z8?
Cám ơn Bác Do Hai Anh