Kỳ đại hội Hyundai Fest 3 năm nay chứng kiến không ít những mẫu xe Hàn đời mới bắt mắt cũng như những mẫu xe đời đầu đã lăn bánh hơn 100.000-200.000km. Chiếc Hyundai Elantra 2013 dưới đây là một ví dụ điển hình. Liệu những chia sẻ của vị chủ nhân này có thể đập tan quan niệm về độ bền xe Hàn bấy lâu nay không? Mời các bác cùng theo dõi.
Hyundai Elantra 2013 được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào giữa cuối tháng 5/2013.
Về thị trường Việt Nam, Hyundai Elantra 2013 có giá bán từ 699 triệu đồng cho bản 1.8MT và 756 triệu đồng cho bản 1.8AT với 4 màu trắng, bạc, đen và đồng. Trong gần 10 năm có mặt tại thị trường Việt, các đối thủ "cứng cựa" của Hyundai Elantra bao gồm Toyota Atlis, Honda Civic, Mazda 3, Ford Focus…
Chiếc Hyundai Elantra 2013 trong bài viết thuộc sở hữu của anh Định-hội trưởng Elantra Saigon Group. Trong sự kiện Hyundai Fest 3 vừa qua, em vô tình bắt gặp anh Định đang chăm sóc cho chiếc xe của mình trước buổi diễu hành. Nhân cơ hội này, em đã mời anh Định chia sẻ một chút cảm nhận, đánh giá của anh về chiếc Elantra của mình.
Qua trò chuyện, em được biết chiếc Hyundai Elantra của anh thuộc đời 2013 (gen 5). Chiếc xe đa gắn bó với anh hơn 110.000km sau 7 năm sử dụng.
Trở lại thời điểm năm 2013, anh có cân nhắc giữa những dòng xe nào khác không?
Mình có đi xem Mazda3, Honda Civic và cả Ford Focus. Sau khi đi một vòng tham khảo qua những dòng xe này thì mình quyết định tham khảo thử Hyundai Elantra. Thời điểm đó, Elantra 2013 là mẫu đầu tiên được nhập về Việt Nam.
Anh đã quyết định chọn mua Hyundai Elantra dựa trên những yếu tố nào?
Thứ nhất là dáng vẻ xe trẻ trung, hiện đại. Ngồi thử lên xe, nhìn một vòng nội thất, mình thấy cách bố trí và giao diện cũng đẹp mắt, hiện đại.
Sau khi lái thử xe, mình đánh giá máy móc êm, cách âm xe tốt, âm thanh giải trí trên xe cũng được. Bởi vì trong cùng một phân khúc lúc đó, các xe không có quá nhiều khác biệt.
Sau 7 năm, chiếc Elantra 2013 đã lăn bánh hơn 100.000km
Elantra 2013 không có camera lùi cũng như đầu DVD. Nhưng mình không quan trọng điểm này lắm vì khi lái xe mình thường dành ít thời gian cho các nhu cầu giải trí đó. Tuy nhiên xét về chất lượng âm thanh thì Elantra vẫn đáp ứng được tiêu chí của mình.
Vì sao những mẫu xe anh đã xem qua trước đó không lọt được vào mắt xanh của anh?
Với Ford Focus, cách âm xe cũng khá tốt nhưng không gian ngồi của xe không được thoải mái. Thêm nữa là mình không thích những nút nhựa trên táp lô của xe.
Khi mình xem qua Mazda3, lúc đó dáng xe vẫn còn rất đơn giản và hơi già dặn quá so với mình. Cách âm xe cũng không tốt.
Honda Civic thời điểm đó nhìn cũng hơi “đứng tuổi”. Giá xe Civic cũng cao hơn Elantra. Tất nhiên là không hơn quá nhiều nhưng xét trên mặt bằng chung, Hyundai Elantra vẫn là lựa chọn mình cảm thấy phù hợp và nên mua nhất.
Trước khi sở hữu Hyundai Elantra, anh đã sử dụng qua các dòng xe nào khác?
Mình từng sử dụng qua Hyundai i30. Quyết đinh chọn Elantra của mình cũng tương đồng với tiêu chí trước đó khi chọn mua i30. Đó là dáng vẻ trẻ trung và không gian bên trong thoải mái.
Anh thường sử dụng xe vào những mục đích gì?
Mình sử dụng cho công việc cũng có mà cho gia đình cũng có. Công việc thì mình thường sử dụng để đi công tác các tỉnh xa như Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk,...Quê mình ở Hà Nội nên mình cũng chạy Bắc-Nam được nhiều lần.
Người ta thường nói xe Hàn sau 100.000km thường xảy ra hỏng vặt, anh phản hồi về quan niệm này như thế nào?
Mình không tin vào quan niệm này. Sau 7 năm sử dụng, xe mình vẫn vận hành rất tốt. Chi phí bảo trì bảo dưỡng cũng rẻ và quan trọng là xe không hề bị hỏng vặt. Các chi tiết nhựa, da trên xe vẫn còn rất tốt, không bị bung hay ọp ẹp gì hết.
Thật ra khi mua xe mình cũng có một cách kiểm tra của riêng mình. Đó là mình thường dùng tay ấn nhẹ vào cửa và nắp capo. Với Elantra thì mình cảm nhận, xe rất cứng cáp còn những mẫu xe khác như Toyota, Mazda hay thậm chí Honda vẫn có một sự lõm nhẹ.
Mình chỉ có lắp thêm đèn, thay mâm, dán decal,..Đó chỉ là những nhu cầu về làm đẹp thôi. Hiện tại mình vẫn tự tin và tin tưởng khi sử dụng Elantra.
Anh nghĩ Hyundai Elantra 2013 có những ưu điểm gì nổi bật?
Nếu có thì đó có thể là dáng vẻ bên ngoài của xe. Mình nghĩ tới bây giờ nhìn nó vẫn không hề bị lỗi thời về kiểu dáng. Máy móc vận hành còn rất tốt. Hơn nữa, đây cũng là xe nhập mà nên mình cũng an tâm (cười).
Có điểm gì anh chưa hài lòng trên xe của mình hay không?
Mình chưa hài lòng ở cả đời 2013 và cả Elantra đời sau của các anh em trong hội đó là hệ thống giảm xóc của xe.
Anh đánh giá như thế nào về Hyundai Elantra mới hiện nay?
Mình cũng đã ngồi và lái thử Elantra mới. Mình đánh giá dáng xe và bố trí nội thất vẫn rất trẻ trung hiện đại. Giá bán vẫn đang rất phù hợp trong phân khúc.
Người dùng chấm điểm
Ngoại thất | 8 |
Nội thất | 7.5 |
Động cơ | 7.5 |
Trang bị | 6 |
Cảm ơn anh Định đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon!
Một số hình ảnh khác của chiếc Hyundai Elantra 2013 của anh Định: